บรรยาย หัวข้อ "Material Innovation - What's next?"

Material Innovation - What's next?

(การบรรยาย)

เวลา 30-31 พฤษภาคม 2556 | 13:00-17:00

สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC กรุงเทพฯ และ TCDC เชียงใหม่

กว่า 15 ปีที่ Material ConneXion ติดตามพัฒนาการของวัสดุที่ถูกใช้ในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่กระบวนการผลิตจนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ และด้วยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับบริษัทระดับโลกมากมาย รวมถึงนักออกแบบที่ใช้จินตนาการเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบสนองวิถีชีวิตแห่งอนาคต Material ConneXion นับว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญ ที่จะนำพาความฝันเหล่านั้น สู่ความเป็นจริงด้วยการนำเสนอนวัตกรรมวัสดุสุดล้ำเพื่อตอบสนองจินตนาการของนักออกแบบ


ในการบรรยายครั้งนี้ ดร. แอนดรูว์ เดนท์ (Andrew Dent, Ph.D.) รองประธานฝ่ายนวัตกรรมของ Material ConneXion จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์และเทคโนโลยีวัสดุ ที่ถูกพัฒนาและเลือกสรรไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน ยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค และชุดกีฬา จากประสบการณ์ทั้งจากงานของ Material ConneXion เอง และโครงการที่ทำร่วมกับแบรนด์ดังจากทั่วโลก ดร. แอนดรูว์จะแบ่งปันภาพรวมของอุตสาหกรรมการออกแบบที่วัสดุมีส่วนสำคัญ เพื่อความเข้าใจอันถ่องแท้ถึงความก้าวหน้าของแวดวงวัสดุในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต รวมถึงยกตัวอย่างวัสดุไทยที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในตลาดโลก ซึ่งท้าทายให้เราทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดอนาคตของเทคโนโลยีด้านวัสดุด้วยกัน


นอกจากนี้ ในการบรรยายที่ TCDC เชียงใหม่ ผู้ประกอบการไทยจะมาแบ่งปันประสบการณ์การทำงานร่วมกับ Material ConneXion Bangkok จนประสบความสำเร็จในระดับโลกอีกด้วย


กำหนดการ

TCDC กรุงเทพฯ – วันที่ 30 พฤษภาคม 2556

TCDC เชียงใหม่ – วันที่ 31 พฤษภาคม 2556

13.00 เปิดลงทะเบียน 13.15 กล่าวต้อนรับ

13.30 เริ่มการบรรยาย

16.00 Q&A

16.30 ร่วมรับประทานอาหารว่าง


ดร. แอนดรูว์ เดนท์ (Andrew Dent, Ph.D.)

Vice President, Library & Materials Research, Material ConneXion

ดร. แอนดรูว์ ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตด้านวัสดุศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญของ Material ConneXion ในการขยายองค์ความรู้ด้านวัสดุศาสตร์ โดยมีหน้าที่หลักในการวิจัยเพื่อแสวงหานวัตกรรมด้านวัสดุและกระบวนการผลิต รวมเป็นถึงเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกวัสดุใหม่ประจำเดือนร่วมกับคณะกรรมการ โดยวัสดุที่ผ่านการคัดเลือกจะถูกนำไปจัดแสดงในห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบทั่วโลก ได้แก่ นิวยอร์ก กรุงเทพ ปักกิ่ง โคโลญ แดกู อิสตันบูล มิลาน โซล เซี่ยงไฮ้ โตเกียว และเคิฟเด นอกจากนี้ ดร.แอนดรูว์ ยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบริการให้คำปรึกษาด้านวัสดุ ในโครงการต่างๆ ซึ่งทำขึ้นร่วมกับบริษัทชั้นนำมากมายอีกด้วย

ก่อนที่จะเข้ามาเป็นผู้บริหารของ Material ConneXion ดร. แอนดรูว์เป็นนักวิจัยที่มีชื่อเสียงทั้งในแวดวงอุตสาหกรรมและแวดวงการศึกษา และผ่านการร่วมงานกับองค์กรชั้นนำ เช่น ร่วมงานกับบริษัท โรลล์สรอยซ์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาใบพัดสำหรับเครื่องยนต์เจ๊ทที่ใช้ในเครื่องบิน ทำการวิจัยร่วมกับ Center of Thermal Spray Research และยังได้ทำโครงการวิจัยกับอีกหลายหน่วยงาน เช่น กองทัพเรือสหรัฐ องค์การนาซ่า องค์การวิจัยกลาโหม (DARPA: Defense Advance Research Agency) และกระทรวงกลาโหม สหราชอาณาจักร เป็นต้น


ไม่เสียค่าใช้จ่าย


สำรองที่นั่งผ่านระบบ Online Reservation หรือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2556 โทร. 02 664-8448 ต่อ 213, 214 ตั้งแต่เวลา 10:30 – 21:00 (ปิดวันจันทร์)

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกแพลตินัม สำรองที่นั่งของท่านล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2556 โดย TCDC จัดที่นั่งพิเศษแถวหน้าไว้สำหรับ 20 ท่านแรก พร้อมรับของที่ระลึก โปรดติดต่อหมายเลข 02 105-7499


TCDC กรุงเทพ – วันที่ 30 พฤษภาคม 2556

สำรองที่นั่ง


TCDC เชียงใหม่ – วันที่ 31 พฤษภาคม 2556

สำรองที่นั่ง


หมายเหตุ:

บรรยายเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น

กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าออนไลน์หรือทางโทรศัพท์

เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนการบรรยายเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งไว้แล้ว โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

ค่าที่จอดรถที่ TCDC กรุงเทพฯ เป็นไปตามที่เอ็มโพเรียมกำหนด TCDC มีบัตรจอดรถให้ฟรี 2 ชั่วโมง

ที่จอดรถภายในบริเวณ TCDC เชียงใหม่มีจำกัด ค่าที่จอดรถบริเวณรอบนอกประมาณ 20 บาทต่อวัน

Views: 36

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service