บรรยาย "Masterclass ชั้นครู 13 : สยมภู มุกดีพร้อม"

เทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 23 ขอเชิญทุกท่านร่วมฟังการบรรยายพิเศษ โดย สยมภู มุกดีพร้อม ผู้กำกับภาพชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เจ้าของผลงานเรื่องสำคัญอย่าง ลุงบุญมีระลึกชาติ, Call Me by Your Name ฯลฯ พร้อมชมผลงานการถ่ายภาพในภาพยนตร์เรื่อง "แสงศตวรรษ" ฉายในระบบฟิล์ม 35 มม.

เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้ารับฟังแต่อย่างใด

ลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งได้ที่
https://www.fapot.or.th/main/cinema/view/116

-------------------------------------
ประวัติ สยมภู มุกดีพร้อม

สยมภู มุกดีพร้อม เป็นผู้กำกับภาพชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก จบการศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และภาพนิ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นไปศึกษาต่อที่ VGIK หรือ สถาบันภาพยนตร์แห่งชาติรัสเซีย ณ กรุงมอสโคว สยมภูเริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยช่างภาพ และ เข้าสู่การเป็นผู้กำกับภาพให้แก่อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ใน ดอกฟ้าในมือมาร (1999) ก่อนจะมีผลงานร่วมกันอีกหลายเรื่อง ทั้ง สุดเน่หา (2003) แสงศตวรรษ (2007) ลุงบุญมีระลึกชาติ (2010) รวมถึง Memoria ผลงานเรื่องล่าสุดที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จ สยมภูได้รับรางวัลระดับนานาชาติมามากมาย รวมไปถึงรางวัล The Film Independent Spirit Awards สาขากำกับภาพยอดเยี่ยม ที่ได้รับถึง 2 สมัยติดต่อกันในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากภาพยนตร์เรื่อง Call Me by Your Name และ Suspiria ตามลำดับ

------------------------------------------------------
เรื่องย่อ แสงศตวรรษ (ฉายเวลา 17.30 น)

แสงศตวรรษ
Syndromes and a Century
2007 / 105 นาที

ผลงานที่ผู้กำกับ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่พ่อและแม่ของเขาเป็นแพทย์ ภาพยนตร์แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกกล่าวถึง ชีวิตประจำวันของแพทย์หญิงเตยในโรงพยาบาลต่างจังหวัดเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีต่อผู้ป่วย ส่วนที่สองกล่าวถึง หน่อง แพทย์ทหารที่มาฝึกงาน ณ โรงพยาบาลในเมือง ซึ่งทันสมัยกับผู้ป่วยพิการและคนรักของเขาที่กำลังจะจากไป

แสงศตวรรษ ถ่ายภาพโดย สยมภู มุกดีพร้อม และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ในการประกวด Asian Film Award ครั้งแรก เมือ่ ค.ศ. 2007

Views: 102

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service