[ Interview ] Naomi Campbell บันทึกสุดยอดนางแบบ : นาโอมิ แคมพ์เบลล์



 
นาโอมิ แคมพ์เบลล์ 

"ฉันชอบงานเดินแบบ เพราะได้เป็นตัวเองตามธรรมชาติและมีชีวิตชีวา อะไรจะเกิดก็ปล่อยให้มันเกิดเราเพียงแต่เคลื่อนไหวตามมันไป เวลาฉันเดินไปตามรันเวย์ ฉันทำให้เกิดความสั่นไหวขึ้นในหมู่ผู้ชม ฉันสามารถสัมผัสได้ในห้านาทีแรกถ้าทุกคนชอบ เพราะรู้สึกถึงกระแสไฟที่แล่นใหลไปมาระหว่างเรา" 



"นักออกแบบแฟชั่นคนหนึ่งบอกฉันว่า ฉันควบคุมตัวเองได้เก่งมากคนหนึ่ง มีความรู้สึกข้างในที่เข้มแข็งและกระจ่าง ซึ่งฉันสามารถดึงมันออกมาใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ" 

"อีก20ปี จากนี้ไป ฉันมองเห็นตัวเองกับเด็กๆหลายคน ในบ้านที่ฉันอยู่กับสามีของฉัน ทุกคนนั่งอยู่หน้าเตาผิง กำลังรอฉันที่กำลังปรุงอาหารค่ำอยู่ในครัว" 

"ถ้าคุณตั้งใจว่าจะเข้ามาอยู่วงการนี้ ขอให้พยายามรักษาสมดุลของชีวิตให้ดี และติดต่อกับครอบครัวอย่างสม่ำเสมอ เพราะพวกเขาช่วยด้านกำลังใจได้มาก อย่างฉันเป็นต้นเมื่อรู้ว่ากำลังจะเกิดเรื่องไม่ดี คนแรกที่ฉันติดต่อไปคือแม่ เธอเคยเป็นนักเต้นรำผิวดำคนเดียวในกลุ่ม เคยถูกแกล้งมานักต่อนักถึงขนาดแอบตัดชุดแสดงของเธอขาดไม่มีชิ้นดี ประสบการณ์ของเธอจึงนำมาใช้เตือนฉันให้ระมัดระวังตัว" 



"เมื่อคุณยืนอยู่ต่อหน้ากล้องถ่ายรูป คุณจะต้องจำเอาไว้เสมอว่าคุณกำลังแสดงแบบเสื้อผ้า ดังนั้นฉันจึงจำเป็นจะต้องดูดีอยู่ในเสื้อผ้าที่กำลังสวม มีความร่วมมือกันอยู่ระหว่างช่างภาพ ช่างทำผมและช่างแต่งหน้า ฉันคือผลลัพธ์จากการประสานงานกันของพวกเขา และจะดีกว่าถ้าเรารู้สึกสนิทชิดเชื้อกับช่างภาพ เพราะงานจะออกมาดีและเป็นธรรมชาติ" 



"เป็นเรื่องยากมากที่คนผิวดำจะได้รับรางวัลจากงานด้านโฆษณา ฉันเลยรู้สึกว่าตัวเองได้เปรียบ แต่ฉันมองเรื่องนี้เหมือนเป็นบางอย่างที่ฉันกำลังทำเพื่อคนผิวดำทุกคน" 



"ตอนเริ่มต้นงานนี้ ฉันเคยหัวเสียมากเมื่อถูกปฎิเสธ แต่แม่ของฉันเป็นคนบอกว่า 'เธอจะถือเอามาเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้' เธอพูดถูก เราคือตัวเลขตัวหนึ่งในจำนวนเลขหนึ่งถึงศูนย์ ซึ่งคนเขามีสิทธิ์จะเลือกเลขตัวไหนก็ได้" 

"บางครั้งวิธีที่จะได้ขึ้นปกก็คือขอกันตรงๆ ตอนได้ขึ้นปกโว๊คครั้งแรกซึ่งเป็นฉบับฝรั่งเศส นั่นฉันก็ขอเอง ฉันไม่เคยทำมาก่อน แต่เห็นลินดา(อีแวนเจลิสตา)ทำก็เลยลองทำตามมั่ง" 



"ฉันเต้นรำตั้งแต่อายุยังไม่เต็มสามขวบ ตอนนี้แม้เมื่อมาเป็นนางแบบก็ทิ้งไม่ได้ ตอนนี้ก็เลยทั้งเต้นรำและร้องเพลง มันไม่เหมือนการถ่ายรูปที่มีเวลาเสร็จ แต่ร้องเพลงต้องฝึกตลอด ฉันแค่อยากลองอาชีพใหม่ อาจไม่สำเร็จ แต่อย่างน้อยฉันก็ยังสามารถพูดได้ว่าได้พยายามแล้ว" 



"ความอับอายที่สุดในชีวิต คือตอนเดินอยู่บนรันเวย์ แล้วจู่ๆทั้งกระโปรงทั้งกางเกงในก็พร้อมใจกันลงไปกองอยู่ที่ข้อเท้า ตอนนั้นเป็นโชว์รอบที่สี่ ที่ฉันนึกได้ในขณะนั้นก็คือ ดึงทุกอย่างขึ้นมาแล้วก็เดินต่อไป" 

"ฉันไม่ใช่คนที่สวมชั้นในอยู่ตลอดเวลา ยิ่งตอนที่ร้อนมากๆก็ยิ่งทนไม่ได้เอาเลย แล้วโดยเฉพาะเมื่อชุดนอกเป็นแบบโสร่งรุ่มร่ามพริ้วบานด้วยแล้ว จะไปสวมชั้นในทำไมให้ยุ่งยาก?" 

ที่มา : www.naomicampbell.com

The Official Website for Naomi Campbell - supermodel, model perfume, model fragrance.

Views: 243

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service