เสวนา หัวข้อ "สนทนากับ Frank Gehry”

ร่วมรับฟังการสนทนาที่จะให้คุณได้สัมผัสแนวคิดของหนึ่งในนักสร้างสรรค์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุค พบกับสถาปนิก Frank Gehry ในแง่มุมที่กว้างกว่าสถาปัตยกรรม แต่ยังเผยแนวทางการสร้างพื้นที่ซึ่งผสมผสานและขับเน้นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมของสถานที่ตั้งได้อย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมถึงการค้นหาแรงบันดาลใจและเชื้อพลังสร้างสรรค์จากทั้งสิ่งก่อสร้าง สถานที่ สิ่งของ และผู้คน ตลอดจนความคิดเห็นต่อผลงานของตนเอง และมุมมองที่เขามีต่อประเทศไทยและปัจจัยแวดล้อม ดำเนินการสนทนาโดยประธานที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี พันศักดิ์ วิญญรัตน์ และผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมแบรนด์และดีไซน์ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก Peter Arnell


งาน “Frankly Speaking: สนทนากับ Frank Gehry” จัดขึ้นโดยมูลนิธิไทยคมร่วมกับวอยซ์ ทีวี


กำหนดการ

09:30 น. ประตูเปิด

10:00 น. เริ่มงาน Frankly Speaking: สนทนากับ Frank Gehry

ร่วมสนทนาโดย พันศักดิ์ วิญญรัตน์ และ Peter Arnell

12:30 น. จบงาน


Frank Gehry

Frank Gehry คือหนึ่งในสถาปนิกผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ในระยะเวลาห้าศตวรรษที่ผ่านมา เขาได้สร้างสรรค์สถาปัตยกรรมชิ้นเอกมากมาย อาทิ Guggenheim Museum ในเมืองบิลเบา Walt Disney Concert Hall ในเมืองลอสแองเจลิส และ Hotel Marques de Riscal ในสเปน โครงการปัจจุบันและกำลังก่อสร้างอยู่มีอาทิเช่น Guggenheim Abu Dhabi, Puente de Vida Museum of Biodiversity ที่ปานามา และ Foundation Louis Vuitton Museum ที่กรุงปารีส เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Frank Gehry คือการมุ่งเน้นให้ผู้คนสามารถอยู่ร่วมกับพื้นที่ได้อย่างกลมกลืน และตัวอาคารจะต้องตอบสนองต่อบริบทและวัฒนธรรมของสถานที่ตั้ง ตลอดจนงบประมาณของลูกค้า ผลงานของเขาได้รับรางวัลใหญ่ด้านสถาปัตยกรรมมากมาย อาทิ Pritzker Prize, Gold Medal จาก American Institute of Architects, Ordre National de Legion d’honneur Chevalier จากรัฐบาลฝรั่งเศส และ Golden Lion Lifetime Achievement Award จากงาน Venice Biennale


พันศักดิ์ วิญญรัตน์

พันศักดิ์ วิญญรัตน์ คือผู้มีบทบาทสำคัญในการคิดและขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเป็นผู้ตีพิมพ์นิตยสารด้านการเมืองและเศรษฐกิจรายสัปดาห์ “จตุรัส” ซึ่งทรงอิทธิพลในกลุ่มปัญญาชนหัวก้าวหน้าในยุคนั้น ทั้งยังเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับแฟชั่น เพลง และสเตอริโอ ให้กับนิตยสารด้วย ต่อมาในปี 2532-2534 จึงเข้าดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ. ชาติชาย ชุณหะวัน หลังเกิดการรัฐประหารในปี 2534 พันศักดิ์ได้ผันตัวมารับตำแหน่งบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ Asia Times ก่อนจะกลับมาดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีอีกครั้งในสมัย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในปี 2544-2549 และมีบทบาทหลักในการกำหนดนโยบายสำคัญๆ ของรัฐบาล รวมถึงการก่อตั้งศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) โดยหลังเหตุการณ์รัฐประหารปี 2549 ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เขาได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปัจจุบัน พันศักดิ์ วิญญรัตน์ ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


Peter Arnell

Peter Arnell คือผู้ก่อตั้งและประธานของ Intellectual Capital Investments, LLC บริษัทผู้สร้างนวัตกรรมและแบรนด์ด้วยการออกแบบในกรุงนิวยอร์ก หลังก่อตั้งบริษัทแรก Arnell Group ในปี 1979 เขาได้เขียนและออกแบบบทความเชิงวิชาการเกี่ยวกับสถาปนิกชั้นนำ อาทิ Frank Gehry, Aldo Rossi, Robert A.M. Stern และ Michael Graves ผลงานด้านการตลาดและสื่อสารของเขาเริ่มจากการสร้างแบรนด์ Donna Karan และแบรนด์ที่สองคือ DKNY เขาช่วยให้ Samsung เปลี่ยนจาก OEM เป็นแบรนด์ที่คนทั่วโลกรู้จัก, เปิดตัว Rbk ซึ่งเปลี่ยนโฉมหน้าของ Reebok, ออกแบบแบรนด์ Pepsi ใหม่ และยังพัฒนา Peapod พาหนะไฟฟ้าคันแรกให้กับ Chrysler เขาเคยได้รับรางวัลมากมายอาทิ 2007 Gold Medal IDEA จาก Business Week สำหรับอุปกรณ์ดับไฟ HomeHero, Council of Fashion Designers of America Award ในปี 1987 ด้านการสร้างแบรนด์และสื่อสาร, Cannes Gold Lion ด้านการสื่อสาร ทั้งยังติดอันดับนักเขียนขายดีของ New York Times จากหนังสือ Shift เขายังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของ Special Olympics และผู้บริหารกิตติมศักดิ์ของหน่วยดับเพลิงเมืองนิวยอร์ก


ไม่เสียค่าใช้จ่าย

เปิดรับเฉพาะสมาชิก TCDC เท่านั้น สำรองที่นั่งออนไลน์ได้ที่นี่


เงื่อนไข

• เมื่อสำรองที่นั่งแล้ว โปรดนำใบตอบรับพร้อมบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตของคุณเพื่อรับบัตรเข้าร่วมงานภายในวันที่ 19-30 ตุลาคม 2556 ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC หากไม่มารับบัตรภายในวันดังกล่าว จะถือว่าสละสิทธิ์ (รับบัตรแทนได้โดยใช้สำเนาบัตรประชาชน/พาสปอร์ตพร้อมลายเซ็นของผู้สำรองที่นั่งและใบตอบรับ)

• ต้องแสดงบัตรเพื่อเข้าร่วมงาน เนื่องจากไม่มีการลงทะเบียนในวันงาน

• รับจำนวนจำกัดเพียง 400 ท่านเท่านั้น

• ดำเนินการสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีบริการแปลภาษาไทยผ่านหูฟัง


สำหรับบุคคลทั่วไป โปรดสำรองที่นั่งที่ Voice TV


แผนที่ Voice Space


สอบถามรายละเอียดได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448 ต่อ 213, 214 เวลา 10.30 – 21.00น. (ปิดวันจันทร์)

Views: 40

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service