ระยะเวลาจัดงาน: 7-31 ตุลาคม 2553

สถานที่: WTF Bar & Gallery, Sukhumvit 51.

โดย: Tiger Beer and LIPS Magazine. All photographs printed with Canon printers

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nocturne: A photography exhibition about being young and restless.
This exhibition supported by Tiger Beer and LIPS Magazine. All photographs printed with Canon printers. Thank you!

7-31 October at WTF Bar & Gallery, Sukhumvit 51.
Tel. 02 662 6246
...Opening reception on Thursday 7, October at 6pm.
Admission: Free

งานนิทรรศการภาพถ่าย NOCTUNE
7-31 ตุลาคม 2553
งานเปิดนิทรรศการ 7 ตุลาคม 2553 18.00-20.00น.
*ที่จอดรถมีจำกัด เเนะนำให้ใช้รถไฟฟ้าหรือเเท็กซี่*


Canon ร่วมกับ Dudesweet และ Tiger Beer จัดนิทรรศการภาพถ่าย “Nocturne” ที่ว่าด้วยความสนุกของวัยหนุ่มสาว โดยสองช่างภาพ เพ้ง ธนบูรณ์ และ Peduckk ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่ WTF Gallery สุขุมวิท 51

1. Exhibition
หลังจากจัดปาร์ตี้ให้คนในแวดวงแฟชั่น นักดนตรีและนักออกแบบได้สนุกมากว่า 7 ปี ครั้งนี้ Dudesweet ออกจากคลับมาเข้าแกลเลอรี่บ้าง ด้วยนิทรรศการภาพถ่ายชีวิตสนุกๆ ของคนหนุ่มสาวที่โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้คนอายุ 20 ต้นๆ ใช้ชีวิตให้เต็มที่ขึ้นไปอีก และทำให้คนที่อายุเลยเกณฑ์ได้แต่ยืนถอนใจอยู่หน้าภาพเพราะอยากกลับไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง

สองศิลปินที่ Dudesweet เลือกมาแสดงงานครั้งนี้คือช่างภาพ เพ้ง ธนบูรณ์ และ Peduckk ที่ตามเก็บภาพปาร์ตี้และคอนเสิร์ตเพื่อการแสดงงานครั้งนี้มากว่าสองปี โดยงานของธนบูรณ์เน้นไปที่ความสนุกสนานของปาร์ตี้และความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อน ส่วน Peduckk สนใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เสนอมุมมองที่เป็นส่วนตัวท่ามกลางบรรยากาศเฮฮาโกลาหล

2. Canon และ Tiger Beer
ความพิเศษของนิทรรศการครั้งนี้ คือการนำนักออกแบบเก่งๆ ที่เจอตัวได้บ่อยๆ ในปาร์ตี้ Dudesweet มาทำงานร่วมกัน โดยให้ทีมงานของ WTF Gallery ผู้เชี่ยวชาญในการจัดนิทรรศการศิลปะระดับนานาชาติมาเป็น curator หลัก ส่วนจิโร่ เอ็นโดะ lighting designer ชาวญี่ปุ่น มาดูแลเรื่องแสงไฟในการแสดงงาน นอกจากนี้ยังรวบรวมดีเจและนักดนตรีมาช่วยดีไซน์เสียงภายในนิทรรศการ ทั้งหมดนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก Tiger Beer ผู้ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความเป็นตัวของตัวเองผ่านศิลปะและดนตรีมาโดยตลอด

ส่วนชิ้นงานภาพถ่ายมีทั้งขนาดใหญ่ปูเต็มผนังไปจนถึงขนาดเล็กที่ต้องการรายละเอียดในการพิมพ์สูงสุด ที่ curator บอกจากประสบการณ์ว่า ถ้าเป็นงานภาพถ่ายที่เน้นรายละเอียดของภาพมากๆ แบบนี้ ก็มีแต่เทคโนโลยีการพิมพ์ล่าสุดของ Canon เท่านั้นที่มั่นใจได้

ข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับนิทรรศการ
“Nocturne” จัดแสดงระหว่าง 7 - 31 ตุลาคม (งานเปิดวันพฤหัสบดี ที่ 7 ตุลาคม เวลา 18.00 น.) ที่ WTF Gallery สุขุมวิท 51 โดยมีดนตรี ปาร์ตี้และกิจกรรมสนุกๆ ตลอด 3 อาทิตย์ของนิทรรศการ ติดตามได้ที่ www.dudesweet.org
เปิดให้เข้าชม ทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 15.00-22.00น.ไม่เสียค่าใช้จ่ายWTF Gallery & Cafe7 สุขุมวิทซอย 51, คลองตันเหนือ, วัฒนา, กรุงเทพฯ 10110โทร/เเฟกซ์ 02 662 6246www.wtfbangkok.com
สถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
โน้ต Dudesweet
087 60000 36
note@dudesweet.org


สมรัก ศิลา
WTF Gallery
โทร (66) 2 662 6246, (66) 89 926 5474
Email: somrak@wtfbangkok.com

 

 


NOCTURNE
Dudesweet และ WTF Gallery นำเสนอนิทรรศการภาพถ่ายสองอ
ารมณ์ โดยมีเเรงบันดาลจากบทบาทของปาร์ตี้ต่อโครงสร้างทางสังคม และคอนเซ็ปต์ดนตรีในช่วงศตวรรษที่ 18 ซึ่งเต็มไปด้วยความสนุก เรียบง่าย ไม่ใช้วงออร์เครสตร้ายิ่งใหญ่ตระการตาเหมือนยุคอื่นๆ โดยดนตรีในยุคนี้่มักจะถ่ายทอดอารมณ์หรือเล่าเรื่องราวชีวิตกลางคืนทั้งสนุกสนาน เเละมืดมนของผู้คนในยุคนั้น

เช่นเดียวกับ นิทรรศการ Nocturne ในศตวรรษที่ 21 นี้ ก็จะนำเสนออารมณ์ในเเง่ต่างๆ ของผู้คนยามค่ำคืนในปาร์ตี้ผ่านภาพถ่ายโดยสองศิลปินรุ่นใหม่ เพ้ง เเละ เป็ด

ทันทีที่มนุษย์รู้จักการสร้างสังคมของตัวเอง ปาร์ตี้และการเต้นรำก็ถือกำเนิดขึ้น มันถูกใช้เพื่อพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ เพื่อหาคู่ เพื่อแสดงชนชั้น เพื่อเข้าสังคม เพื่อความสนุก ปาร์ตี้คือการสื่อสารรูปแบบหนึ่งเสมอมา

แม้ปัจจุบันกองไฟจะถูกแทนที่ด้วยแสงเลเซอร์และสป็อตไลท์หลากสี จังหวะดนตรีได้แตกแขนงไปหลากรูปแบบ และปาร์ตี้ได้กลายมาเป็นเรื่องของคนหนุ่มสาวเป็นหลัก แต่จุดประสงค์บางอย่างยังไม่หนีไปจากเดิม นั่นคือการใช้ปาร์ตี้เพื่อสื่อสารรสนิยและจุดยืนทางสังคมของตัวเอง ผ่านสถานที่ๆ ไป สไตล์ดนตรีที่เปิด ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ใส่

นิทรรศการ Nocturne นำเสนอภาพถ่าย Nightlife Photography ซึ่งเป็นสาขาที่ยังไม่แพร่หลายนักในเมืองไทย มันไม่ใช่ภาพถ่ายงานอีเวนท์แบบที่มีคนดังยืนอยู่หน้าแบ็คดร็อบโลโก้สินค้าก่อนเข้างานเหมือนที่เราเห็นกันบ่อยๆ ตามหน้าข่าวสังคม แต่เป็นภาพเล่าเรื่องราวหลากหลายของผู้คนในวัย 20 ต้นๆ จากปาร์ตี้อันเดอร์กราวด์และกึ่งอันเดอร์กราวด์ในกรุงเทพฯ

Pengii Tanaboon
งานของเพ้งถ่ายทอดบรรยากาศหนักหน่วงของดนตรีและสีสันแปลกตาจากแสงประดิษฐ์ เล่าเรื่องราวของผู้คนในวินาทีที่อารมณ์ถูกปลดปล่อยพลุ่งพล่าน ความหลากหลายของปฏิกริยาตอบสนองต่อความกระแทกกระทั้นของเสียงเพลง และความเจิดจ้าของแสงสี ฉายผ่านสีหน้ามากมายในสถานที่และวินาทีเดียวกัน

Peduckk
ขณะที่ภาพถ่ายของเพ้งเกรี้ยวกราดด้วยเสียงอึกทึกของผู้คนและดนตรี ภาพของเป็ดกลับอยู่ในขั้วตรงกันข้าม เธอนำเสนอเรื่องราวก่อนและหลังช่วงที่พีคที่สุดของปาร์ตี้ เช่น อารมณ์ของคนที่กำลังเตรียมตัวออกไปปาร์ตี้ คามคาดหวัง ความเสียเซลฟ์ หน้าตาคนที่พึ่งรู้สึกตัวว่าเเต่งตัวผิด หรือบางมุมในปาร์ตี้ที่ไม่มีใครสังเกตเห็น เป็นเหมือนประโยคแผ่วเบาที่เล่าอยู่ในวงเล็บของเรื่องราวในแต่ละคืน

ไม่ว่าชีวิตกลางคืนจะถูกมองในมุมดีหรือร้าย นิทรรศการ Nocturne ไม่ได้ต้องการทำหน้าที่ชี้คำตอบนั้น แต่เป็นเพียงบันทึกช่วงเวลาของวัฒนธรรมคนหนุ่มสาวในช่วงหนึ่ง ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้จินตนาการเหตุการณ์ก่อนและหลังในภาพเอาเอง

Views: 482

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service