บรรยายงานออกแบบร่วมสมัยสไตล์นอร์เวย์ & DesignLab นวัตกรรมเพื่อสังคม

เวลา 05 กันยายน 2555 | 16:00-17:00
สถานที่ ห้องออดิทอเรียม, TCDC

TCDC และกระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญท่านพบกับสองนักออกแบบจากนอร์เวย์ ราเชล โทรเย หัวหน้าสถาบันการออกแบบของโรงเรียนสอนด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมออสโล (The Oslo School of Architecture and Design : AHO) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์และการบริหารจัดการด้านการออกแบบ และ เท็ด แมทธิวส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบริการเพื่อสังคมและนวัตกรรมสังคมจาก AHO จะมาบอกเล่าถึงความเคลื่อนไหวในวงการออกแบบของนอร์เวย์และโครงการวิจัยล่าสุดของพวกเขา “DesignLab for Social Innovation”


Social Innovation หรือ “นวัตกรรมสังคม” คือแรงขับเคลื่อนใหม่จากองค์กรหรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมและสภาพสังคมให้ดีขึ้น ด้วยกระบวนการคิดและออกแบบบริการสาธารณะในด้านต่างๆ ทั้งการศึกษา สาธารณสุข ระบบการขนส่ง ไปจนถึงการปรับสภาพแวดล้อมการทำงาน และการพัฒนาชุมชนให้มีส่วนร่วมคิดและร่วมแก้ปัญหา


โครงการ “DesignLab for Social Innovation” คือการร่วมมือระหว่าง AHO กับมูลนิธิเพื่อการออกแบบ สถาปัตยกรรม และชุมชนเมือง (Foundation for Design, Architecture and Urbanism : Norsk Form) ในการจัดทำแนวทางและโครงการเพื่อให้งานออกแบบก้าวไปมีบทบาทในการเป็นตัวกลางระหว่างผู้ใช้และผู้ให้บริการทางสังคม อันจะเป็นการวางรากฐานที่สำคัญทางการศึกษาและวิชาชีพการออกแบบด้านนวัตกรรมสังคมต่อไปในอนาคต


ไม่เสียค่าใช้จ่าย

กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448 ต่อ 213, 214 (ปิดวันจันทร์) หรือจองผ่านระบบ On-line Reservation


หมายเหตุ

เปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนงานเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

บรรยายเป็นภาษาอังกฤษโดยมีบริการหูฟังการแปลเป็นภาษาไทย

เปิดรับทั้งสมาชิก TCDC และบุคคลทั่วไป

ค่าจอดรถเป็นไปตามระเบียบของห้างเอ็มโพเรียม TCDC จะมีคูปองให้ฟรี 2 ชม.

Views: 27

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service