นิทรรศการ Basic with a Twist ย้อนตำนานเกรฮาวด์โชว์งานดีไซน์ 35 ไอเท็ม

ระยะเวลาจัดงาน: 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2553

สถานที่: หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร




          กว่าแบรนด์หนึ่งจะเติบโตและยืนหยัดมาได้ยาวนานถึง 30 ปี โดยยังยืนยันความเป็นตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน
ขณะเดียวกันก็ก้าวไปพร้อมๆกับกระแสหรือเทรนด์ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปได้อย่างลงตัว
อีกทั้งยังครองใจทั้งลูกค้ากลุ่มดั้งเดิมและลูกค้ากลุ่มใหม่ได้เหนียวแน่น
นับเป็นเรื่องไม่ง่าย แต่แบรนด์เสื้อผ้าและร้านอาหาร
ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดเท่อย่างเกรฮาวด์ (Greyhound)
กลับสามารถรักษาความเรียบง่าย
แต่แฝงไว้ด้วยความสนุกสนานแบบเป็นตัวของตัวเองมาได้อย่างยั่งยืนมาถึง 3
ทศวรรษ 

          ภาณุ อิงคะวัต ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์เกรฮาวด์ กล่าวว่า เกรฮาวด์ถือกำเนิดขึ้นในปี
2523 จากความรู้สึกอยากนำเสนอเสื้อผ้าลำลองสำหรับคนหนุ่มรุ่นใหม่
โดยสะท้อนไลฟ์สไตล์คนเมืองของกลุ่มเพื่อน 4 คน ที่มีสไตล์และความชอบเหมือนๆกัน
เน้นที่กางเกงยีนส์และเสื้อคอตต้อนง่ายๆพิมพ์ลายกราฟฟิกดีไซน์เก๋
ด้วยทิศทางของแบรนด์ที่ชัดเจนคือ “เราขายสไตล์ ไม่ใช่แฟชั่น”
เกรฮาวด์จึงยืนหยัดเป็นแบรนด์ชั้นนำทั้งด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ครองใจวัยรุ่นทุคยุคทุกสมัยมากว่า
30 ปี
 
           “ในโอกาสครบรอบ 30 ปี เกรฮาวด์จึงอยากบอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจในยุคต่างๆ
ตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Basic with a TWIST”
ที่บิดมุมมองของความเรียบง่าย เพิ่มลูกเล่นด้วยดีไซน์ผ่านหนังสือน่าสะสม
บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ด้วยภาพและประโยคสั้นๆสไตล์เกรฮาวด์ และนิทรรศการงานดีไซน์
35 ไอเท็ม ที่จะเปิดประตูสู่โลกของเกรฮาวด์ผ่านเรื่องราวการเดินทางตลอดระยะเวลา 30
ปี ให้ทุกคนได้รู้จัก
และเข้าใจตัวตนของเกรฮาวด์ได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น”


 
          บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด เริ่มต้นในปี 2523 จากเสื้อผ้าลำลองสำหรับคนหนุ่มรุ่นใหม่ ในชื่อแบรนด์
     “เกรฮาวด์” สุนัขล่าเนื้อที่แสดงออกถึงความปราดเปรียว
ไม่หยุดนิ่ง สะท้อนไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ในสมัยนั้น จากนั้น
จึงเพิ่มไลน์เสื้อผ้าผู้หญิง ในปี 2533 มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องหนัง
และแอ็กเซสซอรี่ต่างๆ และต่อมาในปี 2545 ได้มีแบรนด์น้องใหม่ที่แอบกวนๆ สนุกสนาน
และ มีดีไซน์แปลกใหม่สไตล์ทดลอง เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแบรนด์คือ “เพลย์ฮาวด์”
(Playhound) จับกลุ่มลูกค้าอายุ 20-28 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความทันสมัย
ความเรียบง่าย สนุกสนานในลักษณะของสตรีทแฟชั่น นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกจาก
บริษัท Fun Characters International (Thailand) เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนต่างๆ
ของดิสนีย์ในประเทศไทย
ให้ผลิตสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าภายใต้การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์เกรฮาวด์
จึงขยายแบรนด์เสื้อผ้าเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแบรนด์ โดยใช้ชื่อ     แบรนด์
ฮาวด์แอนด์เฟรนด์” (Hound & Friends)
          แต่ไม่ใช่เพียงแฟชั่นเสื้อผ้าเท่านั้น หากเอ่ยถึง เกรฮาวด์ คาเฟ่
ร้านอาหารในเครือเกรฮาวด์ก็ยังเป็นร้านอาหารที่ครองใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย
บางคนถึงกับมีอาหารจานโปรด สั่งได้แบบไม่ต้องดูเมนูเลยเสียด้วยซ้ำ
เพราะความเอาใจใส่ในรายละเอียดของการตกแต่งร้าน เมนูอาหารที่ไม่เพียงแค่อร่อยลิ้น
แต่มีดีไซน์ มีเรื่องราว
และแม้กระทั่งเสื้อผ้าพนักงานเสิร์ฟก็ยังชวนให้มองไม่รู้เบื่อ เกรฮาวด์
คาเฟ่จึงไม่ได้เป็นเพียงร้านอาหาร
แต่เป็นสถานที่แฮงก์เอาท์แห่งหนึ่งที่ให้ความรู้สึกผูกพันกันกับไลฟ์สไตล์คนเมือง
 


          ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เกรฮาวด์ได้ร่วมงานกับดีไซเนอร์ที่มีฝีมือมากมายในวงการแฟชั่น ว่าจะเป็น พัชทรี
ภักดีบุตร เจ้าของแบรนด์ “เอิบ”, โรจน์ สิงหกุล ดีไซเนอร์และเจ้าของร้านเสื้อ
Issue, มัญชุมาศ นำเบญพล แห่ง Manchu’s, ชัยชน สวันตรัจฉ์ Good Mixer เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีเพื่อนในแวดวงต่างๆ ที่รู้จักและร่วมงานกัน
จนกลายมาเป็นแฟนของเกรฮาวด์มากมาย อาทิ ดวงฤทธิ์ บุนนาค, ชฎาทิพย์ จูตระกูล,
ศุภลักษณ์ อัมพุช, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, วิสุทธิ์ พรนิมิตร, ทวีศักดิ์ ศรีทองดี
และธนชัย อุชชิน (ป็อด โมเดิร์นด็อก) เป็นต้น และเรื่องราวต่างๆ
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของเกรฮาวด์
ก็กำลังจะถูกถ่ายทอดให้คนทั่วไปได้รับรู้ในนิทรรศการศิลปะที่จัดขึ้นโดยแบรนด์แฟชั่นอย่างเกรฮาวด์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย
และ หนังสือ Basic with a TWIST กับ    
กราฟฟิกอาร์ตๆสไตล์เกรฮาวด์ที่ชวนให้ดูไม่รู้เบื่อ  
 
          โดยนิทรรศการ Basic with a TWIST จะจัดแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2553
โดยเป็นนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของเกรฮาวด์ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน
ผ่านงานดีไซน์ 35 ไอเท็มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย อาทิ เสื้อคาร์ดิแกนใยแมงมุม
ในคอลเล็กชั่น Dark Dream ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อคลุมแฟนซีวันฮัลโลวีน,
เสื้อตกแต่งด้วยโครเชต์ตัวหนังสือที่หยิบเอา Font
ตัวหนังสือมาเล่นกับงานประดิษฐ์อย่างโครเชต์ แล้วเอามาเรียงเป็นประโยคว่า "you can
show us the way but we may not follow" ให้ดูกวนๆ
ขัดกับเทคนิคที่ดูน่ารักอ่อนหวาน, กระเป๋าหนังสือที่ออกแบบเป็น clutch bag
ให้หน้าตาเหมือนหนังสือนิยายปกแข็ง
สามารถถือไปได้ทุกที่และเสื้อยืดมิคกี้ในคอลเล็กชั่นของ
ฮาวด์แอนด์เฟรนด์ (Hound & Friends)
 
จะต้องมีเสื้อที่พิมพ์ประโยคที่ว่า “ I don’t know if
it’s art but I know I like it”
 คำพูดอันโด่งดังของวอลท์ ดิสนีย์
 (Mr. Walt Disney) ผู้ให้กำเนิดตัวการ์ตูนมิคกี้ขวัญใจเด็กๆ
เป็นต้น

          ส่วนใครที่ยังไม่เต็มอิ่มจุใจ
มาทำความรู้จักเกรฮาวด์อย่างลึกซึ้งมากขึ้นได้ในหนังสือ “Basic with a
TWIST”

ที่เป็นมากกว่าหนังสือแต่เป็นประตูสู่โลกของความเป็นเกรฮาวด์เตรียมมาให้แฟนๆได้เป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันนี้ที่ร้าน
Greyhound Original ชั้น 1 สยามพารากอน ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 เซ็นทรัล
พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 2 ดิ เอ็มโพเรียม และร้าน Playhound by Greyhound ชั้น 3
สยามเซ็นเตอร์ชั้น 2 เซ็นทรัลลาดพร้าว สี่สีสวยงาม ในราคาเล่มละ 2,400
บาท



         

 
          ร่วมเดินทางไปกับเกรฮาวด์บนถนนแฟชั่นตลอดระยะเวลา 30 ปี
ผ่านนิทรรศการสุดเท่สไตล์เกรฮาวด์ Basic with a TWIST
นิทรรศการและหลากหลายเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ได้ตั้งแต่วันอังคารที่
27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้
ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
 

Views: 818

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service