news

 


 

 




ภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ขอเชิญร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นักเรียนนักศึกษานานาชาติกรุงเทพ ครั้งที่ 1 หรือ
1st Bangkok International Student Film Festival – BISFF
ระหว่างวันที่ 13-18 กรกฎาคม 2553 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ปทุมวัน
โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 13 กรกฎาคม 2553 เวลา 13.00 น.
โดยในเทศกาลภาพยนตร์ฯจะมีกิจกรรมต่างๆดังต่อไปนี้

news

news

news


 

 

การฉายภาพยนตร์ (Screening)
14-18 กรกฎาคม 2553 ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ เวลา 10.30-19.00 น.


Official Selection
    เป็นโปรแกรมภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำจากในประเทศและต่างประเทศซึ่งถูกเชิญเข้าร่วมเทศกาล อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมัน สาธารณรัฐเช็ค อิสราเอล ฟินแลนด์ สิงคโปร์ เป็นต้น


Showcase and Spotlight

    โปรแกรมภาพยนตร์สั้นจากนักศึกษาภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศที่ส่งผลงานเข้าร่วมกับเทศกาลโดยผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้แทนจากสถาบันต่างๆ


โปรแกรมภาพยนตร์สั้นต่างประเทศ
- ภาพยนตร์สั้นของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่สนใจส่งเข้าร่วมโดยผ่านการคัดเลือกโดยทีมงานของทางเทศกาล


โปรแกรมภาพยนตร์สั้นในประเทศ

- Thai Documentary ภาพยนตร์สารคดีสั้น ที่สร้างขึ้นโดยนักศึกษาภาพยนตร์ของสถาบันที่เปิดสอนทางด้านภาพยนตร์

- Thai Animation ผลงานภาพยนตร์แอนนิเมชั่นของนักศึกษาในประเทศ

- Thai Showcase ภาพยนตร์สั้นของนักศึกษาที่สนใจส่งเข้าร่วมแสดงผลงาน โดยผ่านการคัดเลือกโดยทีมงานของเทศกาลภาพยนตร์

- Thai Special Showcase  ภาพยนตร์สั้นของนักศึกษาที่สนใจส่งเข้าร่วมแสดงผลงาน โดยผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
Special Program

- Kodak Film School Competition  ภาพยนตร์สั้นจากโกดักที่คัดเลือกมาจากการประกวดระดับนานาชาติ สำหรับนักเรียน-นักศึกษา ที่ทางโกดักจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ทางโกดักที่ให้ความร่วมมือนำเอาผลงานที่เข้ารอบสุดท้ายมาฉายกับ เทศกาลภาพยนตร์นักเรียน-นักศึกษานานาชาติกรุงเทพอีกด้วย ซึ่งสามารถตรวจสอบรอบฉายได้ทางตารางฉายภาพยนตร์ และทางเวปไซด์ http://www.bisff.com

- ลองดี 3 : ดูดีไม่ทรีดี โปรแกรมฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของนักศึกษาสาขาผลิตภาพยนตร์ ภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งจะจัดแสดงในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553 ในห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ ในเวลา 15.30-18.00 น.

- Thai Next Shot : ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหนังนักศึกษากำลังเป็นที่จับตามองจากคนภายนอก ในโปรแกรมนี้เราจะมาประมวลผลของหนังนักศึกษาไทยในช่วง 5 ปีหลัง ว่ามีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด ในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อให้จับตามองว่าก้าวต่อไปของหนังไทยในยุคสมัยหน้านั้นจะเป็นเช่นไร ซึ่งหนังที่ได้ฉายในโปรแกรมนี้ถูกคัดเลือกโดยนักวิจารณ์ภาพยนตร์ มูลนิธิหนังไทย และกลุ่มคนทำหนังอิสระของไทย โดยที่โปรแกรมนี้จะถูกฉายในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553 ณ ห้องออดิทอเรียมหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ เวลา 18.00น. เป็นต้นไป

- Fuse Camp : มัธยมโชว์ของ
ฟิ้วแคมป์ใน เทศกาลครั้งนี้เป็นการโชว์งาน ของน้องๆ ชั้นมัธยมทั้งหนังสั้น แอนิเมชั่น เอ็มวี โมชั่นกราฟฟิก หรือหนังทดลอง ขอแค่เป็นภาพเคลื่อนไหว ความยาวไม่เกิน 10 นาที ก็เอามาฉายพร้อมพูดคุยแลก เปลี่ยนไอเดีย รับคำติชมและข้อแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง


ในวันเสาร์ที่ 17 กรกฏาคมนี้ ที่ห้อง ประชุมเล็กชั้น 4 หอศิลป์ฯ กรุงเทพ ตั้งแต่บ่าย โมงครึ่งถึงหกโมงเย็นเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ fuse.bioscope@gmail.com และ patzh.e@bisff.com 

- เด็กทำหนังชวนน้องทำหนัง : ภาพยนตร์ไม่ได้มีเพียงแค่การถ่ายหนังและวิจารณ์ แต่การสร้างคนให้รักภาพยนตร์และสนใจในการสร้างภาพยนตร์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ทำให้นักศึกษาสาขาบริหารภาพยนตร์ ภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ออกเดินทางไปยังต่างจังหวัดเพื่อที่จะจัดค่ายสอนน้องๆในต่างจังหวัดทำ ภาพยนตร์ ซึ่งผลผลิตจากโครงการนี้จะได้ถูกนำมาแสดงและพูดคุยกับทีมงานที่ลงมือไปสอน น้องทำหนังอีกด้วย โดยโปรแกรมนี้จะถูกแสดงในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2553 ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 11.30น. เป็นต้นไป


Seminar สัมนาสาขาวิชาชีพภาพยนตร์
- Apple Pro Talk โดย มรว.เฉลิมชาตรี ยุคล

- My first short : การฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของผู้กำกับชื่อดังเมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษาภาพยนตร์ พร้อมทั้งร่วมเสวนากับ อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับเรื่อง "รถไฟฟ้ามหานะเธอ" - ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับเรื่อง ็บอดี้ศพ19ิ และ อโนชา สุวิชากรพงศ์ จากภาพยนตร์เรื่อง  "เจ้านกกระจอก" เป็นต้น

- สัมมนามุมมองของอาชีพต่างๆในวงการภาพยนตร์ เป็นการสัมมนาเกี่ยวกับอาชีพอื่นๆในสายงานภาพยนตร์ เช่น การทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ของคุณจิระ มะลิกุล ,ประสบการณ์ทำงานเบี้องหลังในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับโดยคุณเชิดพงษ์ เหล่ายนตร์ และพูดคุยเรื่องการสร้างสรรค์งานสร้างในงานภาพยนตร์โดยอาร์ตไดเรคเตอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย คุณเอก เอี่ยมชื่น

- ร่วมฟังการบรรยาย "การเขียนบทแบบคุณเพชร  โอสถานุเคราะห์" พร้อมด้วยผู้กำกับชื่อดัง คุณเป็นเอก รัตนเรือง


Workshop อบรมเชิงปฏิบัติการ
Kodak "The story of beauty" 

พร้อมฟังการบรรยายจากวิทยากรประเทศเกาหลี

Panasonic :
3rd Dimension: Next generation of production    
ภาพยนตร์สามมิติ: โฉมหน้าใหม่แห่งการผลิตภาพยนตร์

     หลายคนอาจจะถามว่า ณ วันนี้เรามีเทคโนโลยี HD แล้ว จะมีเทคโนโลยีใดที่ล้ำสมัยกว่านี้อีก?ิ  การสัมมนานี้จะทำให้ท่านรู้จักคลื่นลูกใหม่แห่งการผลิตภาพยนตร์ นั่นคือ  "ภาพยนตร์สามมิติิ"

File-based workflow for File-based production

     กระบวนการทำงานแบบ File-based สำหรับการผลิตภาพยนตร์
ในยุคที่การผลิตโดยการบันทึกเทปนั้นล้าสมัยไปแล้ว หลายๆคนอาจจะรู้สึกไม่คุ้นเคยกับการผลิตวีดิทัศน์หรือภาพยนตร์แบบใหม่นี้ ท่านจะได้ทราบถึงกระบวนการและทักษะในการทำงานโดยใช้ไฟล์ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่กล้อง ตลอดจนการผลิต และการต้นฉบับเพื่อแสดงผลงาน

Editing with Apple Final Cut Pro 

     อบรมการใช้งานโปรแกรม Final Cut Pro โดยวิทยากรจาก Apple Thailand

Post-Production World 
กระบวนการหลังการถ่ายทำภาพยนตร์นั้นมีความซับซ้อน ภาพและเสียงที่ถูกบันทึกมาจำเป็นต้องผ่านกระบวนการและขั้นตอนมากมายกว่าจะนำออกมาฉายในโรงภาพยนตร์ ผู้เชี่ยวชาญจะเปิดโลก Post-Production ให้เห็นขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียด


ติดตามวันและเวลาและรายละเอียดกิจกรรมได้ที่    www.bisff.com





Views: 196

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service