“ต้นศิลปะ” รายการ Art Reality ครั้งแรกของเมืองไทย

 

“ต้นศิลปะ” รายการ Art Reality ครั้งแรกของเมืองไทย
ค้นหาสุดยอดฝีมือด้านศิลปะ คัดจากผลงานกว่า 1,000 ชิ้นเหลือเพียง 10
เฉลยเมล็ดพันธุ์งานศิลปะ 4 มกราคมนี้ ช่องทีวีไทย

ครั้งแรกของเมืองไทย กับรายการที่จะนำเสนอจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถด้านศิลปะของเด็กและเยาวชนไทยผ่านรายการโทรทัศน์ในรูปแบบ Art Reality ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

โดยนำสุดยอดปรมาจารย์ด้านศิลปะระดับประเทศขั้นเทพทั้ง 6 คนคือ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ สุดยอดศิลปินพุทธศิลป์ เจ้าของผลงานสุดวิจิตร วัดร่องขุ่น, ศาสตราจารย์ ปรีชา เถาทอง ปรมาจารย์ด้านแสงและเงา ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี 2552, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร โกอุดมวิทย์ ศิลปินชั้นเยี่ยม สาขาภาพพิมพ์ จากการแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2535 ผู้ก่อตั้ง อาร์เดล แกลเลอรี่, อ.ทวี รัชนีกร ศิลปินรากแก้วแห่งอีสาน และศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี 2548, อ.วินัย ปราบริปู ศิลปินล้านนา ผู้ก่อตั้งหอศิลป์ริมน่าน และ อ.ประทีป คชบัว สุดยอดปรมาจารย์ เซอร์ริลลีส ของเมืองไทย ที่จะมาร่วมค้นหา “ทายาทสืบงานศิลป์” ที่จะพิชิตเงินรางวัล 1 แสนบาทในการสอบผ่านการแข่งขันทั้ง 13 ภารกิจสุดหิน และเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เรียนรู้ประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะกับ 6 สุดยอดปรมาจารย์ทางด้านศิลปะของไทยที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ

โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ กล่าวว่า “ศิลปินทุกคนต้องมีตัวตนซึ่งเป็นของตัวเอง ศิลปินไม่ใช่แค่คนวาดภาพเหมือน แต่คือการนำเอาความรู้สึกนึกคิดจินตนาการถ่ายทอดออกมาเป็นภาพให้ได้ เพราะฉะนั้น สำหรับภารกิจนี้ พวกคุณคือใคร ต้องถ่ายทอดมันออกมาให้ แสดง “ตัวตน” ของพวกคุณออกมา โดยมีเวลาให้จนถึงพระอาทิตย์ขึ้น”

ติดตามชมการเฟ้นหาสุดยอดฝีมือเด็กศิลป์ทั่วประเทศ จากศิลปะระดับประเทศขั้นเทพทั้ง 6 คน ที่ทั้งเข้ม ทั้งเคี่ยว จากการคัดเลือกผลงาน 1,000 ชิ้น ให้เหลือเพียง 100 คน และชมภารกิจการแข่งขันงานศิลปะจาก 100 คน ที่ต้องลุ้นว่าใครจะได้เป็น 10 เมล็ดพันธุ์สุดท้ายที่เข้ารอบ มาประชันฝีมือกันต่อไปใน 13 ภารกิจสุดหิน ในรายการ “ต้นศิลปะ” ชมเป็นประจำทุกวันอังคาร เวลา 21.10 น. ทางช่องทีวีไทย เริ่มวันที่ 4 มกราคม 2554 นี้ เพื่อพิสูจน์ว่าใครจะเป็น 10 คนสุดท้ายที่เข้ารอบ และใครคือ “1 เดียวของสุดยอดเมล็ดพันธุ์ต้นศิลปะ” ที่รับรางวัล 1 แสนบาท

 

Views: 431

Attachments:

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service