50 อันดับภาพยนตร์ที่ใหญ่ยักษ์ที่สุดแห่งปี 2009 (by TIMES Online)




เมื่อไม่นานมานี้ ไทม์ส ออนไลน์ ได้มีการจัด 50 อันดับภาพยนตร์ที่ใหญ่ยักษ์ที่สุดแห่งปี ใหญ่ไม่ใหญ่ยังไงมาดูกัน


50: The Pink Panther 2 ภาคต่อของนายตำรวจสุดเปิ่นกับการสืบคดีที่ไม่มีใครเหมือน

49: Friday the 13th ภาพยนตร์รีเมคจากต้นฉบับเมื่อปี 1980 กลุ่มวัยรุ่นเดินทางมาที่แคมป์ริมทะเลสาบ ที่ซึ่งเจสันรอคอยพวกเขาอยู่

48: Red Sonja ป่วยเป็นโรคเลื่อนเสียแล้ว เมื่อทางค่ายเลื่อนกำหนดฉายไปเป็นปีหน้า สำหรับหนังที่ได้การขนานนามว่า ′นิว โคแนน มูฟวี่′ เพียงแต่คราวนี้เปลี่ยนจาก คนเหล็ก อาร์โนลด์ เป็น โรส แม็กโกเวน จาก Planet Terror

47: Night at the Museum 2: Battle of the Smithsonian ได้ดูกันไปแล้วสำหรับภาคต่อของหนังพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตเรื่องนี้ ซึ่งยังคงใช้แนวทางเดิมๆ กับภาคแรก แต่ก็ยังเรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย

46: Fast & Furious ภาค 4 ของหนังรถสวยๆ ภาคนี้ วิน ดีเซล กลับมารับบทเดิมจากภาคแรก เช่นเดียวพอล วอคเกอร์ ที่กลับมาหลังจากหายไปในภาค 3 หนังยังดูสนุกแบบเดิมๆ

45: Spy Hunter อีกเรื่องที่เลื่อนออกไปโดยที่ยังไม่มีกำหนดแน่นอน สำหรับหนังที่สร้างจากวีดีโอเกมชื่อเดียวกันเรื่งอนี้

44: Nine กำหนดเปิดตัววันคริสต์มาสปีนี้ สำหรับหนังมิวสิคคอลเรื่องยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กับทีมนักแสดงบิ๊กเนม อย่าง แดเนียล เดย์-ลิวอิส, เพเนโลปี ครูซ, นิโคล คิดแมน, มารีออง โกติยาต์, โซเฟีย ลอเรน เคท ฮัตสัน, และจูดี้ เดนซ์ กับผู้กำกับร็อบ มาแชล จาก Chicago

43: Knowing ตัวเลขปริศนาที่เด็กหญิงคนหนึ่งวาดแล้วฝังไว้เมื่อ 50 ปีก่อน กระทั่งปัจจุบันเด็กอีกกลุ่มหนึ่งนำมันมาศึกษา จนคุรครูและคุณพ่ออย่างนิโคลัส เคจ พบว่า มันเป็นคำทำนายเหตุการณ์ปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ

42: Them น่าเสียดายที่หนังเรื่องใหม่ของเอ็ดการ์ ไรท์ ถูกเลื่อนไปไกลถึงปี 2011 ไม่งั้นคงได้ชมหนังขำๆ อาราณ์ดีๆ มีความห่ามตามสไตล์ที่เคยเห็นกันใน Hot Fuzz และ Shaun of the Dead

41: Ninja Assassin กำหนดฉายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ สำหรับหนังที่ เรน ซุเปอร์สตาร์เกาหลีนำแสดง เรื่องของนินจานักฆ่าที่ลุกขึ้นมาต่อต้านกับผู้เป็นอาจารย์ หนังน่าดูตรงที่มีผู้กำกับเดียวกับ V for Vendetta แต่ก็อย่าคาดหวังกับเนื้อหามาก เพราะหนังคงอุดมด้วยฉากแอ็กชั่นเลือดสาด

40: The Proposal หนังโรแมนติก-คอมมีดี้ ม้ามืดแห่งปี เรื่องของเจ้านายผู้ต้องการสัญชาติอเมริกัน จึงต้องแต่งงานกับลูกน้อง เป็นที่มาของเรื่องวุ่นๆ จนมัดใจใครต่อหลายคนมาแล้ว

39: Planet 51 อนิเมชั่นเกี่ยวกับเอเลี่ยนกับเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยคนสีเขียวๆ

38: The Box หนังที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ คาเมรอน ดิแอซ กับ เจมส์ มาร์เดน รับบทคู่สามีภรรยาที่กำลังมีปัญหาด้านการเงิน แล้ววันหนึ่งก็มีกล่องใบหนึ่งพร้อมชายปริศนามาเสนอเงิน 1 ล้านเหรียญ เพียงเปิดกล่อง แต่ต้องแลกกับชีวิตใครคนหนึ่งที่ไม่รู้จัก

35: Underworld: Rise of the Lycans จุดกำเนิดของเรื่องราวของสงครามสองเผ่าพันธุ์ เพียงแต่ภาคนี้ไม่มี เคท เบ็คคินเซล หนังดูได้เพลินๆ

36: Creature from the Black Lagoon หนังผจญภัย-ไซไฟเรื่องนี้ถูกเลื่อนออกไปไกลถึงปี 2011 เรื่องราวของนักสำรวจที่ค้นพบสิ่งมีชีวิตประหลาด

35: G.I. Joe: Rise of Cobra เป็นหนังที่ดูสนุก แต่ไม่ทำเงินเท่าที่ควร เรื่องของนักรบพิเศษกับสเปเชียลเอฟเฟกต์คับจอ พร้อมผู้กำกับ Mummy ภาค 1 และ 2

34: Fanboys หนังตลกรั่วๆ เกี่ยวกับกลุ่มแฟนของสตาร์ วอล์ส เดอะ แฟนทอม เมเนซ เพื่อเพื่อนที่ตายไป

33: Inkheart หนังแนวอภินิหารที่ชายคนหนึ่งสามารถดึงตัวละครจากนิยายออกมาเพียงอ่านออกเสียง หนังดูสนุกพอประมาณ นำแสดงโดยแบรนดอน เฟร์เซอร์

32: The Surrogates พึ่งเข้าฉายในบ้านเราได้ไม่นาน เรื่องของโลกอนาคตที่มนุษย์อยู่อย่างโดดเดี่ยว โดยทำทุกอย่างผ่านตัวแทนอย่างหุ่นยนต์ กระทั่งนายตำรวจคนหนึ่งได้รับคำสั่งให้ออกจากบ้านครั้งแรกในรอบปี เพื่อสอบสวนการฆาตกรรม

31: The International การประชันกันของ ไคล์ฟ โอเว่น กับ นาโอมิ วัตต์ โดยโอเว่นเป็นรับบทเป็นตำรวจสากลผู้พยายามแฉบทบาทของสถาบันการเงินชั้นสูงที่เข้าไปพัวพันกับการค้าอาวุธ หนังมาเงียบๆ จากไปเงียบๆ

30: The Wolf Man เจอโรคเลื่อนไปอีกราย สำหรับหนังมนุษย์หมาป่าที่มี เบนิซิโอ เดล โตโร่ และ แอนโธนี่ ฮ็อบกิ้น นำแสดง ส่วนหนังจะมีอะไรใหม่หรือไม่ ตามดูกันปี 2010

29: The Spirit เรื่องของซูเปอร์ฮีโร่ชื่อเดียวกับหนังผู้ต่อสู้กับผู้ร้าย แม้จะมีดารามาร่วมแสดงมากมายทั้ง แซมมวล แอล แจ๊กสัน, สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน, และอีวา เมนเดส แต่หนังที่สร้างจากการ์ตูนเรื่องนี้ก็เทียบไม่ได้กับ Sin City

28: A Perfect Getaway สามีภรรยาสองคู่มาพักผ่อนที่ฮาวาย แต่ต้องมาเจอกับฆาตกรที่ไล่ฆ่าคนบนเกาะ

27: The Birds เลื่อนไปไกลถึงปี 2011 รีเมคจากหนังต้นฉบับชื่อเดียวกันของ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก จะดีเทียบชั้นกับต้นฉบับหรือไม่ ต้องรออีกนาน

26: S. Darko ลงเป็นดีวีดีเรียบร้อย หนังเป็นภาคต่อของ Donnie Darko หนังอินดี้ชื่อดังกะฉ่อน แต่ S. Darko ไม่ได้ใกล้เคียงความสำเร็จแบบนั้นเลยแม้แต่น้อย

25: Hannah Montana หนังวัยรุ่นขึ้นจอเล็กสู่จอใหญ่ที่ประสบความสำเร็จพอประมาณ

24: Dorian Gray ดัดแปลงจากนวนิยายของออสการ์ ไวล์ด เรื่องของชายผู้ต้องการเก็บความหนุ่มไว้ตลอดกาล แลกกับคำสาป

23: Sherlock Holmes หนังของอดีตสามี มาดอนน่า กับดาราที่ดังสุดๆ ตอนแก่อย่าง โรเบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ กับตัวละครที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี

22: Ice Age: Dawn of the Dinosaurs การ์ตูนน่ารักๆ ของเหล่าสัตว์ยุคน้ำแข็ง ยังคงเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้อีกครั้ง

21: Robin Hood นี่คือโรบินฮู้ด ฉบับล่าสุด หนังเลื่อนเป็นช่วงซัมเมอร์ของปีหน้า น่าดูตรงที่เป็นการกลับมาร่วมงานกันของ ริดลีย์ สก็อต กับ รัสเซลล์ โครว์ หลังเคยสร้างความสำเร็จมาแล้วกับ Gradiator

20: Bride Wars หนังเป็นที่นิยมในอังกฤษมากกว่าอเมริกา เรื่องของสองเพื่อนซี้ที่มาเป็นคู่แข่งกัน เมื่อต่างฝ่ายต่างเลือกงานแต่งงานวันเดียวกัน โดยสองเจ้าสาวนี้คือ แอน เฮทาเวย์ และ เคท ฮัทสัน

19: 2012 ยังคงลงโรงในบ้านเราอยู่ในขณะนี้ เกี่ยวกับหายนะวันสิ้นโลกที่มีที่มาจากคำทำนายของชาวมายันโบราณ อย่าหวังอะไรมากไปกว่าสเปเชียลเอฟเฟกต์เจ๋งๆ

18: The Curious Case of Benjamin Button หนังแปลกๆ ชวนประทับใจของเดวิด ฟินเชอร์ จาก Fight Club เรื่องของชายคนหนึ่งที่เกิดมาแล้วแก่หงำเหงือก แต่อ่อนวัยลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นทารก

17: The Lovely Bones หนังใหม่ของปีเตอร์ แจ๊กสัน เจ้าของไตรภาคอภินิหารแหวนครองพิภพ กับเรื่องของเด็กหญิงซึ่งถูกฆาตกรรม เธอเฝ้ามองครอบครัวเธอ และฆาตกรอยู่ข้างบนสวรรค์ เพื่อจัดการกับความปรารถนาของตัวเองระหว่างการแก้แค้นกับการรักษาความสัมพันธ์ของครอบครัว

16: The Imaginarium of Doctor Parnassus เทอรรี่ กิลเลียม กลับมาแล้ว พร้อมกับหนังที่ว่าด้วยคณะละครที่คนดูคาดไม่ถึง ที่สำคัญที่สุดคือตัวละครหลักโทนี่ ซึ่งถูกแบ่งเป็นสามรูปลักษณ์ ผ่านจอนนี่ เด็บบ์, โคลิน ฟาร์เรลล์ และ จู๊ด ลอว์ น่าดูไหมล่ะ

15: Coraline อนิเมชั่นอีกเรื่องของปีนี้ เกี่ยวกับเด็กหญิงผู้ค้นพบอีกโลกหนึ่งที่เป็นเวอร์ชั่นในอุดมคติของบ้านที่ยุ่งเหยิงของเธอ

14: They Came from Upstairs เด็กสาวผมบลอนด์จากโรงเรียนดนตรีนำทีมวัยรุ่นต่อสู่กับเอเลี่ยนที่มาบุกรุกวันพักผ่อนของพวกเธอ

13: Transformers: Revenge of the Fallen ภาคต่อของหนังหุ่นยนต์ที่มีหุ่นมากกว่าเดิม กับบทสรุปที่บอกเป็นนัยว่าคงจะมีภาคต่ออกมาอีก

12: The Taking of Pelham 123 หนังจับตัวประกันในรถไฟเรียกค่าไถ่เรื่องนี้น่าสนใจที่สองนักแสดงนำ กับการชิงเหลี่ยมชิงพริบระหว่างโจรกับตำรวจ

11: The Informant หนังตลกร้ายเกี่ยวกับการธุรกิจการเกษตรที่แมท เดมอน มาทำหน้าที่ล้วงความลับแบบฮาๆ

10: Inglourious Basterds หนังกวนๆ ตามสไตล์ผู้กำกับ เควนติน ทาแรนติโน่ เกี่ยวกับการลอบสังหารนาซี หนังดูสนุกแบบดิบๆ ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

9: Terminator Salvation ภาค 4 คนเหล็ก ก็ยังเหมือนหนังคนเหล็กเรื่องก่อน

8: Monsters vs. Aliens แอนิเมชั่นเรื่องดัง เมื่อวัตถุจากนอกโลกพุ่งชนผู้หญิงคนหนึ่ง จนทำให้ตัวเธอใหญ่ขึ้น

7: Avatar นี่เป็นหนังของผู้กำกับของไททานิค แค่นี้ก็บ่งบอกความน่าดูแล้ว เรื่องของการสู้รบของมนุษย์กับชาวดาวอื่น

6: Angels & Demons ค่อนข้างน่าผิดหวังกับหนังที่ดัดแปลงจากนวนิยายของแดน บราวน์ การกลับมาของโรเบิร์ตครั้งนี้ไม่กระหึ่มเท่าครั้งก่อนกับเรื่องราวลึกลับของรหัสฆาตกรรมที่เชื่อมโยงกับศาสนา

5: X-Men Origins: Wolverine หนังขายความบันเทิงโดยเฉพาะ การแตกแขนงของตัวละครจาก x-mens ครั้งนี้ ทำให้สงสัยว่าฮอลีวู้ดเริ่มไม่มีอะไรขายแล้ว โดยรวมหนังดูสนุกใช้ได้

4: Watchmen หน้าหนังเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ขายความบันเทิง แต่จริงๆ แล้ว นี่เป็นหนังการ์ตูนการเมืองหนักๆ ที่สะท้อนภาพเกี่ยวกับสงครามเย็น แต่ในอีกมุมหนึ่ง การที่หนังออกมาหนักแบบนี้ก็ไม่แปลกเท่าไร เพราะการ์ตูนเรื่องนี้เป็นของ อลัน มัวร์ เจ้าพ่อการ์ตูนสุดมืด

3: Star Trek เรียกว่าเหนือความคาดหมาย ยกให้เป็นหนังขายความบันเทิงที่สนุกที่สุดในปีนี้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

2: Public Enemies แค่จอนนี่ เด็ปป์ กับ คริสเตียน เบล จับคู่กันก็น่าดูแล้ว สำหรับหนังเกี่ยวกับอาชญากรฮี่โร่อย่าง จอห์น ดีลิงเจอร์

1: Harry Potter and the Half-Blood Prince ก็เป็นแฮรรี่ พอตเตอร์อีกภาคที่คนที่ไม่ชอบแฮร์รี่ดีใจ เพราะมันใกล้จะจบแล้ว

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Views: 86

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service