กรีนแฟร์ ครั้งที่ 5 “พลังรัก: ความรักเปลี่ยนแปลงโลกได้”

กรีนแฟร์ ครั้งที่ 5 “พลังรัก: ความรักเปลี่ยนแปลงโลกได้”

(Power of Love: Love Will Change the World)

(ตั้งแต่วันที่ 9 – 12 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ลานคณะอักษรศาสตร์ ฝั่งถนนอังรีดูนังต์)


งาน Green Fair เป็นงานสีเขียวที่ ผลิบาน จากการชักชวนผู้คนที่อยู่ในธุรกิจสีเขียวและชุมชนสีเขียวมาเข้าร่วมวิถีสีเขียว เพื่อให้เกษตรอินทรีย์เติบโตและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

นับแต่ปี พ.ศ. 2549 เป็นต้นมา ในช่วงเดือนธันวาคม เราได้จัดงานแสดงผลิตภัณฑ์อินทรีย์และผลิตตลาดสีเขียวชุมชนขึ้นทุกปี เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสาร เป็นตลาดทางเลือกให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าสีเขียวได้พบปะกับผู้บริโภคโดยตรง ได้บอกเล่าและนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความใส่ใจในกระบวนการผลิต การแปรรูป ทั้งยังช่วยผู้ประกอบการร้านกรีนอิสระได้เข้าถึงสินค้าสีเขียวใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงพื้นที่แห่งใหม่ในการเรียนรู้ดานกิจกรรมสาธิต วงสนทนา เวิลด์คาเฟ่สนทนาก่อปัญญา

เราเริ่มผลิบานครั้งแรกในแนวคิด “Organic and Community Green Fair ” หรือ งานGreen Fair’07 โดยจัดในงานประชุมนานาชาติว่าด้วยความสุขมวลรวมประชาชาติ (Gross National Happiness – GNH) เพราะเราเชื่อว่าความสุขเกิดจากการใช้ชีวิตในทางวิถีสีเขียว และ จากการรดน้ำพรวนดิน ด้วยความร่วมไม้ร่วมมือจากผู้คนหลายฝ่าย หลายองค์กร ที่เข้าเติมนิด แต้มหน่อย ใส่สีสัน ทำให้งาน เติบโต เป็น Green Fair’08 ภายใต้แนวคิด “Living Green Together” หรือ “วิถีการผลิต วิถีชีวิต เพื่อโลก” จากนั้นเราจึง สานต่อ ในงาน Green Fair’09 ว่าด้วยเรื่อง “การกิน การอยู่ และฤดูกาล”ให้สอดคล้องกับความผันแปรของธรรมชาติในปัจจุบัน ที่ผู้คนเริ่มละเลยวิถีการกิน การอยู่ ทำให้ฤดูกาลผันเปลี่ยน ก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อน และปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมามากมาย

ในงาน Green Fair ’10 เรื่องความหลากหลายเพื่อสมดุลโลก เพื่อริเริ่ม ตั้งคำถามเพื่อปลูกแนวคิดกระตุ้นเตือนเรื่องจิตสำนึกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดย สร้างสรรค์ พื้นที่การเรียนรู้ที่หลากหลาย พร้อม พัฒนา เครือข่ายตลาดสีเขียว และกลุ่มผู้บริโภคสีเขียวให้ผลิบาน แตกยอดมากขึ้นเรื่อย

ในปีนี้ จะเป็นการจัดกรีนแฟร์ ครั้งที่5 (Green fair’ 5) ภายใต้แนวคิดที่ว่า“พลังรัก…ความรักเปลี่ยนแปลงโลกได้” พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมา ตั้งแต่วันที่ 9 – 12 กุมภาพันธ์ 2555

ณ ลานคณะอักษรศาสตร์ (ฝั่งถนนอังรีดูนังต์)


>>> รายละเอียดเพิ่มเติม

77,79 ถนนเฟื่องนคร แขวงวัดราชบพิธ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทร.02-622-0955,0-2622-0966, 02-622-2495-6 โทรสาร.02-622-3228

E-mail: th.greenfair@gmail.com

Website: http://www.greenfair.in.th

Facebook: http://www.facebook.com/Greenfairpage

Twitter: http://twitter.com/Greenfair_Th

Views: 97

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service