ศิลปินแคนาดาคิดผลิตหนังสือนู๊ดเพื่อคนตาบอด


ช่างภาพสาวแคนาดา ผู้รู้สึกเห็นอกเห็นใจเหล่าบรรดาคนตาบอดที่ไม่สามารถเข้าถึงโลกที่เธอบอกว่า " มีความเซ็กซี่มากขึ้น " ได้คิดผลิตหนังสือภาพนู๊ดสำหรับคนตาบอดโดยเฉพาะขึ้นมา

เรื่องนี้เป็นแนวคิดของลิซ่า เมอร์ฟี่ ช่างภาพสาวแคนาดา ที่บอกว่า ได้แนวคิดมาจากการมองไปรอบๆตัว และพบว่าไม่เคยมีใครทำหนังสือภาพนู๊ดสำหรับคนตาบอดขึ้นมาก่อน

เธอบอกว่า สังคมปัจจุบันเต็มไปด้วยเรื่องเซ็กซี่ อย่างเช่นในวงการโฆษณา ก็ยังมีเรื่องแบบนี้มากมาย แต่หากเรามองไม่เห็น ก็จะไม่รู้ว่ามันเซ็กซี่แค่ไหน เรื่องนี้ทำให้เธอเชื่อว่าคนที่มีปัญหาเรื่องการมองเห็น ได้ถูกทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง สำหรับประสบการณ์ในเรื่องแบบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูก

สำหรับหนังสือภาพนู๊ดของเธอนั้นมีชื่อว่า " แท็คซ์ไทล์ มายด์ " หรือ " จิตสัมผัส " ตัวหนังสือทำมาจากพลาสติกเธอร์โมฟอร์มที่ตามปกติใช้ในการทำหนังสืออักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอด ในแต่ละหน้าจะมีภาพผู้ชายและผู้หญิงเปลือยกายในท่าทางต่างๆ โดยบางคนสวมหน้ากาก และมีอักษรเบรลล์ พูดถึงสิ่งที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อกับผู้อ่าน

งานนี้ ตัวเธอเองและเพื่อนๆ ช่วยกันมาทำหน้าเป็นนายแบบและนางแบบในหนังสือ จากนั้นเธอก็นำภาพที่ถ่ายออกมาแปลงเป็นภาพประติมากรรมนูนต่ำ ซึ่งแต่ละภาพต้องใช้เวลาทำมากกว่าภาพละ 50 ชั่วโมง หนังสือของเธอมีราคาขายเล่มละ 225 ดอลล่าร์แคนาดา หรือราว 7 พัน 770 บาท

จริงๆแล้วหนังสือเล่มนี้ออกมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ได้รับความสนใจในปัจจุบัน หลังจากหนังสือพิมพ์แคนาดาฉบับหนึ่งได้พูดถึงมัน ทำให้ทั้งประเทศ และทั้งโลกต่างก็สนใจเป็นการใหญ่

ทางผู้จัดทำบอกว่า เธฮทำเรื่องนี้เพราะความรัก และไม่เคยหวังว่ามันจะได้กำไร แม้ว่าปัจจุบันกระแสความต้องการจะมีมากมายก็ตาม


วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2553
ที่มา คมชัดลึก ต่างประเทศ > ข่าวทั่วไป>

Views: 199

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service