กระต่ายสาว ในภาพถ่ายของ ธาดา วาริช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2553 
 

กว่า 15 ปี ในวงการถ่ายภาพ จอร์จ - ธาดา วาริช ได้สั่งสมประสบการณ์มามากมาย ซิกเนเจอร์ที่ โดดเด่นที่เป็นสไตล์ส่วนตัวของเขาคือ การถ่ายภาพหญิงสาว ในแบบดูบริสุทธิ์ เป็นธรรมชาติ และดิบ แต่แฝงไว้ซึ่งความมีเสน่ห์ งดงาม และลุ่มลึก อาจเพราะเขา เคยผ่านการทำงานวาดรูปซึ่งเป็นศิลปะที่มักถ่ายทอดสิ่งที่มองเห็นให้ดูสมจริง เป็นธรรมชาติ อีกทั้งประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ในดินแดน แห่งเสรีอย่างประเทศสหรัฐอเมริกา มุมมองและลีลาในการถ่ายภาพของเขา จึงมีความเฉพาะตัวสร้างความประทับใจ และเข้าถึงคนทั่วไปได้อย่างง่ายดาย 

 



ผลงานภาพถ่ายแฟชั่นในนิตยสาร ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ของเขา มักเป็นที่กล่าวขาน และสร้างสีสันให้แก่วงการอยู่เสมอ บรรดานางแบบหลายคนต่างรู้สึกไม่ต่างกันว่าพวกเธอมีภาพถ่ายที่สวยที่สุดเก็บเอาไว้ชื่นชม เมื่อแฟชั่นชุดที่เธอเป็นแบบให้ถ่ายได้ช่างภาพอย่างธาดามาช่วยลั่นชัตเตอร์ และมีอีกไม่น้อยคนใฝ่ฝันอยากจะเป็นนางแบบให้ช่างภาพคนเดียวกันนี้ลั่นชัตเตอร์สักครั้ง 

ล่าสุด Mob.F ร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดนิทรรศการ RABBIT Photo Exhibition by TADA VARICH ผลงานจากนิตยสารภาพของ ธาดา วาริช ณ Mob.F ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ 

ช่างภาพหนุ่มบอกเล่าว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดผลงานชุดเกิดขึ้น ระหว่างการเดินทางไปนิวยอร์ค และความต้องการนำเสนอทางเลือกใหม่ที่แตกต่างในกลุ่มนิตยสารภาพที่มีอยู่ในท้องตลาด จึงตั้งใจที่จะทำนิตยสารภาพ RABBIT ขึ้นเพื่อนำเสนอศิลปะแห่งธรรมชาติแบบย้อนยุค โดยผู้ชมภาพถ่ายชุดนี้จะได้สัมผัสกับความงามที่บริสุทธิ์ของหญิงสาวท่ามกลางกิ่งไม้และสายธาร ตลอดจนความไร้เดียงสา และเสน่ห์ของหญิงสาวที่เป็นแบบ

……………. 
นิทรรศการภาพถ่ายชุด RABBIT พร้อมนิตยสารภาพ RABBIT ที่ตีพิมพ์ภาพมาสเตอร์พีสกว่า 80 ภาพ ของ ธาดา วาริช และพิมพ์ด้วยกระดาษชนิดพิเศษ จัดแสดงและจัดจำหน่ายในนิทรรศการ RABBIT Photo Exhibition by TADA VARICH ระหว่างวันที่ 7 – 22 เมษายน พ.ศ. 2553 ณ Mob.F ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ สอบถามโทร. 0-2658-1115 

 

 

 

Views: 932

Reply to This

Replies to This Discussion

ได้เปิดหนังสือภาพเล่มนี้ที่จะเอามาจำหน่ายดูแล้ว แจ่มมาก ขอคอนเฟิร์มครับ
ผมจะหาหนังสือนี้ได้จากที่ไหนอ่ะครับ
ตอนนี้สยามเซ็นเตอร์มันปิดนี่ครับ แบบนี้เวลาจัดงานมันจะเลื่อนไหมครับ

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service