บันเทิงเอเชีย '09 "เซ็กส์-ฉาว" ขายหน้า หรือ ขายได้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2552



รอบปีที่ผ่านมาวงการบันเทิงเอเชีย ได้เติบโตขึ้นอย่างร้อนแรง แต่ขอบเขตความเป็นเอเชีย ก็เริ่มถูกทำให้เลือนลางลงไปทุกที พฤติกรรมล่อแหลมในเรื่องเพศของเหล่าดาราสาวคนดังหลายๆ คน ทั้งในเรื่องงาน และชีวิตส่วนตัวกลายเป็นสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสนใจ และเกิดคำถามขึ้นว่า สิ่งเหลานี้สมควรจะถูกเรียกเป็น ความก้าวหน้า หรือถดถอยดี



“มาเรีย โอซาว่า” หรือ “มิยาบิ” สาวคนดังแดนปลาดิบที่สร้างชื่อสื่อสำหรับผู้ใหญ่ ด้วยการเผยแพร่กันแบบใต้ดิน ทั้งแผ่นเถื่อน และสื่อออนไลน์ ความโด่งดังของสาวคนนี้กลายเป็นที่มาของ ความพยายามในการดึงเธอขึ้นมาบนดิน วงการบันเทิงไทย และอินโดนีเซีย คือ สองประเทศที่หวังใช้ความโด่งดังจากงานเก่าๆ ของมิยาบิ ในการสร้างกระแส ขณะที่ในเมืองไทยทุกอย่างอาจจะผ่านไปได้ด้วยดี งานคอนเสิร์ตเร็กเก้ที่สาวมิยาบิ ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น แม้มีเสียงคัดค้านบ้าง เธอยังคงได้รับการต้อนรับจากหนุ่มๆ ให้เป็นขวัญใจในงาน และได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนมาก

แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับที่อินโดนีเซีย ซึ่งผู้สร้างภาพยนตร์จากจาการ์ตารายหนึ่ง หวังใช้ชื่อเสียขอมิยาบิ ในการเรียกร้องความสนใจในผลงานหนังเรื่องใหม่ แต่ไม่ทันที่หนังจะได้เปิดกล้อง ก็มีเสียงคัดค้านจากกลุ่มมุสลิมในประเทศ ที่บานปลายกลายเป็นการประท้วงย่อมๆ ของกลุ่มเยาชนมุสลิมหัวอนุรักษ์ ที่มีการเผ้าชุดชั้นในประท้วง ว่าหญิงคนนี้กำลังจะทำให้อินโดนีเซียต้องมัวหมอง แม้ในหนังบทของเธอไม่ได้มีการโป๊เปลือย แต่ประการใดก็ตาม จนผู้สร้างหนังต้องยกเลิกแผนการทั้งหมดไปในที่สุด



แม้ญี่ปุ่นจะได้ชื่อว่าเปิดกว้าง กับสื่อสำหรับผู้ใหญ่กว่าที่ใดๆ ในเอเชีย แต่ในบางแง่มุม และกาลเทศะ ความหัวโบราณก็ยังเห็นสิ่งที่พบเห็นได้อย่างง่ายดาย เหตุการณ์ที่สะท้อนความสับสนในเรื่องนี้ ที่หลายคนบอกว่ามันเป็นการปากว่าตาขยิบ ก็คือเมื่อ “มิกุ นัตซึเมะ” พิธีกร และผู้ประกาศของสถานีโทรทัศน์ NTV วัย 25 ปี ถูกนายจ้างบีบให้ออก โดยมีการรายงานจากสื่อในญี่ปุ่นว่า นัตสึเมะ มิกุ จะทำงานกับสถานี NTV ถึงในเดือน ธ.ค. ปีนี้เท่านั้น หลังปรากฏภาพของเธอ ที่ถือกล่องถุงยางอนามัย นอนเบิกบานอยู่บนเตียงถูกเผยแพร่ทางนิตยสารบันเทิง ซึ่งภาพที่แม้ไม่มีอะไรวาบหวามแต่ก็สื่อไปถึงการมี เซ็กส์ได้ ที่ผู้ใหญ่ในบริษัทรู้สึกว่าภาพพจน์สาวใสซื่อบริสุทธิ์ของเธอ ได้ถูกทำลายไปแล้ว และไม่สามารถจะแก้ไขให้กลับมาดังเดิมได้อีก โดยเฉพาะกับผู้ชมส่วนใหญ่ของรายการที่เป็นกลุ่มแม่บ้าน



ที่ฮ่องกงในปี 2009 สาวคนไหนจะดังในระดับปรากฏการณ์แบบ นางแบบสาว “คริสซี่ เชา” สาวที่เข้าสู่วงการนางแบบ ทั้งที่ถูกดูแคลนว่า สวยน้อยเกินไป, รูปร่างไม่ได้ดีตามสไตล์นางแบบ และไร้ความสามารถ อาศัยแต่ความใจกล้าและเสน่ห์ของเพศหญิง งานของนางแบบคนนี้ ไม่ได้อยู่ บนแคทวอล์ค หรือถ่ายภาพนิ่งในหน้านิตยสาร และสินค้าสุดหรู แต่เป็นสินค้าหลากประเภทต่างพึ่งบริการความเซ็กซี่ของเธอ ในการสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้า บางคนอาจจะเรียกว่าไร้ยางอาย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามาถึงวันนี้สาวที่ใครๆ ก็หมั่นไส้ และรำคาญ อย่างเธอได้กลายเป็นความหมายใหม่ของอาชีพนางแบบในฮ่องกงไปแล้ว



วงการบันเทิงเกาหลี เติบโต้ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ กลายเป็นอุสาหกรรมบันเทิงที่ใครๆ ต้องอิจฉา โดยเฉพาะกลุ่มนักร้องหญิงล้วน ที่นอกจะแข่งกันอวดเสียง และยังแข่งขันในการ อวดรูปร่างของสาวแรกรุ่นให้ดูกันด้วย แต่เมื่อบางครั้งความเซ็กซี่ก็ถูกใช้มากเกินไปจนเกินขอบเขต อย่างที่เกิดขึ้นในวงการดนตรีของเกาหลีขณะนี้ความกังวลของหลายๆ ฝ่ายจึงเกิดขึ้น เหล่านักร้องสาว ต่างแต่งกายอย่างเปิดเผย, รัดรึง, ล่อตะเข้ รวมกับท่าเต้นสุดย้ำยวน โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าสาวๆ หลายคน อายุยังไม่พ้นหลัก 18 ปี เลยด้วยซ้ำไป จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี



ดาราสวยอินเตอร์ “จางซิยี่” ต้องพบกับเสียงติจากเพื่อนร่วมชาติครั้งใหญ่ หลังแสดงพฤติกรรมในเรื่องเพศแบบเปิดเผยตามอย่างชาวตะวันตก ก็ทำให้สาวดังคนนี้ถูกโจมตีว่า กำลังทำลายชื่อของประเทศแม่ ในการพักผ่อนกับ วีวี่ เนโว่ คู่หมั้นหนุ่มใหญ่ชาวอิสราเอลของเธอ ในสถานที่ห่างไกลเมืองจีนอย่างชายหาดบนหมู่เกาะคาริเบียน ก็ยังไม่วายถูกแอบถ่ายรูปส่วนตัว และนำออกเผยแพร่ โดยเฉพาะภาพระหว่าง ควักล้วง กอดรัดฟัดเหวี้ยงกัน กันของสาวจีนคนดังกับแฟนชาวต่างชาติ ที่แม้ว่าจะอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็ไม่พ้นถูกชาวจีนวิจารณ์อย่างหนัก ว่ากำลังทำลายภาพพจน์ของสาวจีนในสายตาคนต่างชาติ



เมื่อมีข่าวว่า Naked News สถานีข่าวเปลื้องผ้าอันโด่งดังกำลังจะมีเปิดสาขาที่เอเชียในเกาหลี มีคนเฝ่าติดตามชมอยู่มากมาย แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากเปิดตัวไปไม่นาน Naked News Korea กลายเป็นการต้มตุ๋นครั้งใหญ่ โดยนักธุรกิจคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า นายจอห์น เชา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ้าของกิจการของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ ได้หายตัวไปพร้อมกับเงินค่าสมาชิกของ ประชาชนกว่า 30,000 ราย ขณะที่สาวๆ ผู้ประกาศใจกล้า 9 คนก็ไม่ได้รับค่าจ้างนานหลายเดือน งานนี้เรียกว่าสาวผู้ประกาศข่าวเปลือย เลยต้องแก้ผ้าฟรีกันไปโดยปริยาย




ในยุคที่หนังชุดของจีนกำลังตกต่ำ และเสียทีให้กับผู้มาใหม่อย่างเกาหลี ดูเหมือนว่าพี่เบิ้มอย่าง TVB เริ่มพยายามสรรค์หาวิธีการใหม่ๆ มาเรียกร้องความสนใจจากคนดู ฉากวาบหวามขายเซ็กส์ก็เป็นหนึ่งในกลเม็ดใหม่ๆ ของสถานีโทรทัศน์จากฮ่องกงแห่งนี้ หนังชุดหลายๆ เรื่องที่ฉายในเวลาค่ำ ซึ่งยังไม่ถึงเวลานอนของเด็กส่วนใหญ่ กลับใส่ฉากวาบหวาม เปิดเผยเนื้อตัวของดาราสาวๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นอดีตมิสฮ่องกง หรือมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นเนล อย่าง ลินดา จง, ฉีจื่อซาน หรือเฉินฝารา โดยอ้างถึงความสมจริงของตัวเรื่อง ที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่คงจะไม่เห็นด้วย และส่งจดหมายร้องเรียนเข้าไปเป็นจำนวนมาก แต่ก็คงเปลี่ยนใจอะไร TVB ไม่ได้เพราะหนังชุดในปีหน้า ก็เตรียมมีฉากประเภทนี้ให้ได้ดูกันอีกแล้ว



มิสเจแปนยูนิเวิร์สประจำปี 2008 "ฮิโรโกะ มิมะ" สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 15 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่เวียดนามได้สำเร็จ แต่ถ้าเทียบเคียงกับรุ่นพี่อย่าง "คุราระ ชิบานะ" หรือ "ริโยะ โมริ" ที่ไปไกลถึงรอบ 3 คนสุดท้าย และตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส กันมาแล้ว ความสำเร็จของสาวน้อยจากโทคุชิมะคนนี้อาจถูกมองเป็นความล้มเหลว หลังจากได้รับตำแหน่ง 1 ปี สาวคนนี้กลับโด่งดังขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเกิดมีภาพ และคลิป ฉากรักเซ็กส์ 3 ระหว่าง สาวหน้าเหมือน มิมะ, อันย่า อยัง ชี มิสทรินิเด็ด แอนด์ โทเบโก้ เพื่อนนางงามที่เคยร่วมเวทีประกวดเดียวกัน และแฟนหนุ่มของฝ่ายหลัง ที่ต่อมาหนุ่มคนนี้ออกมายอมรับว่าเป็นคนอัดเทปดังกล่าวไว้เอง และปฏิเสธว่าสาวเอเชียในรูปไม่ใช่ นางงามญี่ปุ่นอย่างที่มีข่าวกัน แต่ถึงตอนนี้ชื่อของ ฮิโรโกะ มิมะ ก็ถูกแปะคู่กับเซ็กเทปเจ้าปัญหาดังกล่าว และถูกปล่อยไปทั่วอินเตอร์เน็ต จนกลายเป็นความโด่งดังที่เจ้าตัวอาจจะไม่ต้องการไปเสียแล้ว

Views: 589

Reply to This

Replies to This Discussion

ได้ข้อคิดมาก ขอบพระคุณนะคะ
ดี

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service