สีสันแรงสไตล์สแปนิชบ้านของครอบครัวศรีวิกรม์



ช่วงเวลา 78 ปีที่ทำงานการเมืองมาตลอด พิมล ศรีวิกรม์ หรือคุณเอ บอกว่า เวลาที่ทุ่มเทให้ครอบครัวจึงมีไม่ค่อยมากนัก

แต่เมื่อเหตุการณ์วิกฤตการเมืองติดอยู่บ้านเลขที่ 111 จึงเลือกมองโลกในแง่บวก ที่ทำให้มีโอกาสอยู่กับบ้านมากขึ้น ส่วนงานหลักๆ ตอนนี้ คุณเอก็ทุ่มเทเช่นกันให้กับหน้าที่นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งทำมาตั้งแต่ปี 2550 แล้ว

วันหยุดลองวีกเอนด์ วันนี้สมาชิกทั้ง 4 คน อยู่บ้านกันพร้อมหน้าพร้อมตา “คุณแม็กซี่” ตระการตา ศรีภรรยาสุดที่เลิฟขอโชว์ฝีมือทำก๋วยเตี๋ยวไก่เส้นพาสตาเลี้ยงทุกๆ คน (รวมทั้งคนมาเยือนด้วย) ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีในกลุ่มเพื่อนฝูงว่า คุณแม็กซี่เวลล์โนว์เรื่องการบ้านการครัว ทำอาหารได้อร่อยสุดยอด พิสูจน์วันนี้ก๋วยเตี๋ยวเกลี้ยงขอดน้ำทุกชาม

ส่วนสมาชิกบิ๊กบอยลูกชายคนโต น้อง “พิร” วัย 9 ขวบ แคมเมอราไชน์ ไม่ค่อยชอบถ่ายรูป ผิดกับน้อง “ทีฆ” ลูกชายคนเล็กวัย 6 ขวบ เป็นนายแบบบิ๊กบอยเลยก็ว่าได้ เห็นกล้องถ่ายรูปไม่ได้ ต้องขอแอ็กท่าเท่ๆ ลูกชายสุดหล่อทั้งสองคนตัวโตกว่าเด็กวัยเดียวกัน คุณพ่อเอแย้มว่าคอยกำกับบอกสอนลูกๆ มาตั้งแต่เล็กๆ แล้วว่า ดื่มนมเยอะๆ และเน้นอาหารดีมีคุณภาพฝีมือคุณแม่แม็กซี่ครบครันทุกมื้อ

“คุณพ่อกำลังว่างงานทำให้ลูกๆ เดือดร้อน เพราะผมเลี้ยงลูกแบบกำกับวินัย เรื่องความฉลาดเป็นพรสวรรค์ที่พระเจ้าให้มา ถ้าได้มาเยอะก็อาจฉลาดกว่าบางคน แต่การที่จะประสบความสำเร็จได้ ผมเชื่อว่าอยู่ที่ “วินัย” ต่อให้คุณเก่งอย่างไรไปทำงานสายทุกวัน ก็คงจะเจริญยาก (หัวเราะ) โชคดีลูกๆ เป็นเด็กผู้ชายซนนิดๆ หน่อยๆ ไม่ถึงกับทำลายล้างบ้าน อยู่บ้านไม่มีการเอาเมจิกไปเขียนโซฟา เขียนผนังบ้าน ถ้าอยากระบายพลังก็เล่นกีฬาไป ออกไปเอกซ์ตรีมเล่นข้างนอก” คุณเอ พิมล เริ่มสนทนา

บ้านสไตล์สแปนิชอายุกว่า 7 ปี หลังงามย่านเอกมัย จึงเป็นบ้านที่ยังดูใหม่เอี่ยมอ่องอยู่เสมอ เจ้าของบ้านหัวหน้าครอบครัวพาคนมาเยือนชมทุกมุมอย่างเป็นกันเอง “แรงเต็มที่เลยครับ” คุณเอบอกถึงสีสันแต่ละห้อง โดยเลือกใช้มัณฑนากรจากสตูดิโอ 54 ซึ่งจบตรงมาจากสเปน ชั้นล่างเลือกสีชมพูอมส้มในโทนซาลมอน และสำหรับส่วนพักผ่อนด้านบนเป็นโทนสีเขียวเหลือง

“เพื่อนฝูงมาเที่ยวบ้านก็ชอบถามกันนะครับว่า ทำไมเลือกบ้านสเปน ผมคิดว่าเป็นสไตล์ที่อยู่ง่ายในแง่การเก็บรักษาครับ” คุณเอว่า “และไม่ต้องเนี้ยบค่ะ บางมุมปล่อยรกก็ได้” คุณแม็กซี่ แม่บ้านคนสวยสำทับบอกพร้อมเสียงหัวเราะ ขณะมือก็ง่วนกับการปรุงก๋วยเตี๋ยวมื้อกลางวันเลี้ยงสมาชิกครอบครัวและแขกมาเยือนให้ได้ลิ้มความอร่อยระดับเชลล์ต้องมาชิม

บ้านสไตล์มินิมัลลิสม์ก็เป็นอีกสไตล์ที่คนรุ่นใหม่ชอบกัน คุณเอบอกความที่ชอบตกแต่งบ้านก็ชอบด้วยเหมือนกัน แต่เจ้าของบ้านต้องเนี้ยบสุดๆ ก็คงไม่เหมาะกับบ้านที่มีลูกชายวัยกำลังซนถึงแม้จะอยู่ในวินัยอย่างที่คุณพ่อว่า หรือสไตล์หรูเฟ่แบบหลุยส์คนไทยก็ชอบ แต่ถ้าเป็นหลุยส์ก็ต้องลงทุนกับพื้นหินอ่อนทั้งหลังก็คงไม่ไหวอีก บ้านหลังนี้ในสไตล์สเปนจึงเป็นบ้านแสนสบายที่สุด

“เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นผมเลือกใช้สไตล์ยุโรป แต่ไม่ต้องบินไปซื้อเมืองนอกอะไรหรอกนะครับ ผมเลือกใช้ของผลิตในเมืองไทยทั้งนั้น แล้วนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์แอนทีก ผมก็ซื้อสะสมไว้กับคุณแม็กซี่มาเรื่อยๆ สมัยเรียนที่แคลิฟอร์เนีย เราชอบไปช็อปปิ้งของตกแต่งบ้านตามตลาดนัดของเก่าฟลีมาร์เก็ต รสนิยมคอเดียวกันครับเรื่องการตกแต่งบ้าน” คุณเอ กล่าว

ชอบงานตกแต่ง ชอบงานดีไซน์ ความกลมกลืนเลยเป็นภาพที่เกิดขึ้นได้ไม่ยาก คุณเอกับคุณแม็กซี่บอกตอนนี้กำลังตกแต่งบ้านพักตากอากาศไว้อีก 1 หลังที่เขาใหญ่ ไม่ใช่แค่หนีน้ำท่วมกรุงเทพฯ แต่เขาใหญ่เดินทางสะดวก รถราก็ไม่ติด และไม่มีใครปฏิเสธว่าอากาศดีที่สุด เป็นบ้านอีกหลังที่จะทำให้ครอบครัวเปี่ยมชีวิตชีวา

ที่มา: TodayPost โดย :ปอย
วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
บันเทิง - ไลฟ์สไตล์

Views: 874

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service