ลูกชายศิลปินดัง บุกขโมยภาพวาดของพ่อถึงในพิพิธภัณฑ์

ลูกชายศิลปินดังผู้ให้กำเนิดตัวละคร "โคแนน" และ "ทาร์ซาน"
บุกขโมยภาพวาดของพ่อถึงในพิพิธภัณฑ์


ฟราเซ็ตต้า จูเนียร์ (ภาพจากสำนักข่าวเอพี)
---------------------------------------

ไม่ได้มีเพียงพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติของไทยเท่านั้นที่ถูกหัวขโมยบุกเข้าไปลักทรัพย์สมบัติมีค่า แต่ในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่งมีกรณีการบุกขโมยของในพิพิธภัณฑ์ศิลปะเช่นกัน คราวนี้เป็นลูกชายศิลปินดังบุกลักภาพวาดล้ำค่าของพ่อบังเกิดเกล้า

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า "อัลฟองโซ่ แฟรงก์ ฟราเซ็ตต้า" ลูกชายของ "แฟรงก์ ฟราเซ็ตต้า" ศิลปินนักวาดภาพแนวแฟนตาซีชื่อดังชาวอเมริกัน ได้ถูกเจ้าหน้าตำรวจจับกุมในข้อหาพยายามขโมยภาพวาดมูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 660 ล้านบาท) จากพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรักษาผลงานของพ่อตนเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐเพนซิลวาเนียระบุว่า ฟราเซ็ตต้า จูเนียร์ ถูกจับกุมขณะกำลังขนย้ายรูปภาพจำนวน 90 ชิ้นของพ่อบังเกิดเกล้า ไปยังยานพาหนะและรถลากของตนเอง โดยเขาและผู้ชายอีกคนหนึ่งได้ขับรถขุดบุกทำลายเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ของฟราเซ็ตต้า ซีเนียร์ ผู้พ่อ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาโพโคโน


ฟราเซ็ตต้า ซีเนียร์ ศิลปินชื่อดัง
---------------------------


โคแนน ยอดคนเถื่อน
--------------------

จากคำให้การของฟราเซ็ตต้า จูเนียร์ วัย 52 ปี เขายืนยืนว่าตนได้รับคำแนะนำจากผู้เป็นพ่อ ให้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวด้วยวิธีการใดก็ได้ เพื่อเคลื่อนย้ายภาพวาดทั้งหมดไปยังคลังเก็บรักษาภาพวาดอีกแห่งหนึ่ง


อย่างไรก็ตาม ฟราเซ็ตต้า ซีเนียร์ วัย 81 ปี ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการสร้างสรรค์บุคลิกของตัวละครในการ์ตูนอย่าง "โคแนน ยอดคนเถื่อน" และ "ทาร์ซาน" ซึ่งพำนักอยู่ในรัฐฟลอริดา ขณะที่เหตุการณ์โจรกรรมครั้งนี้เกิดขึ้น ได้ปฏิเสธว่า ตนไม่เคยให้คำแนะนำเช่นนั้นแก่ลูกชาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ไม่เปิดเผยชื่อ แสดงความเห็นว่า ปัจจัยเรื่องความอาฆาตแค้นภายในครอบครัวอาจเป็นแรงจูงใจที่ส่งผลให้ ฟราเซ็ตต้า จูเนียร์ มีพฤติการณ์ดังกล่าว


ทาร์ซาน
---------------------

ที่มา: มติชน
วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Views: 736

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service