"นิตยสารโรลลิ่ง สโตน" ฉบับภาษาอิตาลี ยกย่องนายกฯ "แบร์ลุสโคนี่" เป็นร็อคสตาร์แห่งปี



นิตยสารดังมอบรางวัล "ร็อคสตาร์แห่งปี" แก่นายกฯอิตาลี ชี้มีวิถีชีวิตคู่ควรกับความเป็น "ร็อค แอนด์ โรลล์" จากเรื่องอื้อฉาวกับเหล่าสตรีนอกสมรส

นิตยสารโรลลิ่ง สโตน ฉบับภาษาอิตาลี ได้ประกาศยกย่องให้ "ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่" เป็น "ร็อคสตาร์แห่งปี" ด้วยเหตุผลที่ว่านายกรัฐมนตรีของอิตาลีมีวิถีชีวิตอันคู่ควรกับความเป็นร็อคสตาร์ผู้ยิ่งใหญ่


คาร์โล อันโตเนลลี่ บรรณาธิการของโรลลิ่ง สโตน ฉบับภาษาอิตาลี กล่าวถึงการประกาศยกย่องดังกล่าวว่า ผู้นำประเทศและบุคคลสำคัญในแวดวงสื่อสารมวลชนวัย 73 ปี ได้รับเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์จากบุคคลในกองบรรณาธิการให้ดำรงตำแหน่ง "ร็อคสตาร์แห่งปี" จากวิถีชีวิตในแบบ "ร็อค แอนด์ โคลล์" ของเขา


"แม้แต่ร็อคสตาร์จริง ๆ อย่างร็อด สจ๊วร์ต, ไบรอัน โจนส์ และ คีธ ริชาร์ดส์ ในยุครุ่งเรือง ก็ยังเป็นได้เพียงแค่เด็กนักเรียนเท่านั้น หากเปรียบเทียบกับแบร์ลุสโคนี่" อันโตเนลลี่ กล่าว


ในรอบปีที่ผ่านมา มีเรื่องฉาวโฉ่มากมายเกิดขึ้นกับนายกรัฐมนตรีของอิตาลี นับตั้งแต่การมีหลักฐานภาพถ่ายที่แสดงว่าเขาไปร่วมงานวันเกิดของนางแบบวัย 18 ปี ชื่อ "โนเอมี่ เลทิเซีย" ทั้ง ๆ ที่แบร์ลุสโคนี่บอกกับภรรยาว่าตนเองมีประชุมในเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ไม่มีเหตุการณ์อื้อฉาวเกิดขึ้นในงานเลี้ยงครั้งนั้น


เรื่องราวอื้อฉาวหนักขึ้นไปอีก เมื่อนางทางโทรศัพท์นาม "แพทริเซีย ดี แอดดาริโอ" ออกมายอมรับว่า เธอได้รับการว่าจ้างให้ไปร่วมงานปาร์ตี้ในแมนชั่นของแบร์ลุสโคนี่ ร่วมทั้งได้ร่วมหลับนอนกับผู้นำอิตาลี ดี แอดดาริโอ เขียนในหนังสือของเธอว่า ในคืนนั้น แบร์ลุสโคนี่ถูกรายล้อมไปด้วยหญิงสาวประมาณ 20 คน และหลายคนก็ดูเหมือนจะรู้จักคุ้นเคยกับท่านนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างดี


นอกจากนี้ ดี แอดดาริโอยังนำเทปบันทึกเสียงสนทนาระหว่างตนเองกับชายที่เธออ้างว่าเป็นแบร์ลุสโคนี่มาเปิดเผยต่อสาธารณะ ส่งผลให้นายกรัฐมนตรีอิตาลีไม่สามารถแสดงความเห็นในกรณีดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา ได้แต่เพียงประกาศกับสาธารณชนว่าเขาไม่ใช่ "นักบุญ" ขณะที่ศาสนาจักรโรมันคาธอลิกกลับแสดงความเห็นว่า พฤติกรรมของแบร์ลุสโคนีเป็นเรื่องน่าอับอาย


แม้ข่าวฉาวโฉ่ของแบร์ลุสโคนี่จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก แต่กลับส่งผลกระทบไม่มากนักต่อกระแสนิยมอันท่วมท้นของชาวอิตาลีที่มีต่อนายกรัฐมนตรีผู้นี้


อย่างไรก็ตาม บรรณาธิการของโรลลิ่ง สโตน ฉบับภาษาอิตาลี ให้การปฏิเสธว่านิตยสารของตนเองไม่ได้มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง ในการเลือกแบร์ลุสโคนีเป็นร็อคสตาร์แห่งปี


"เราก้าวข้ามพ้นไปไกลจากการเป็นฝ่ายซ้ายหรือขวา พฤติกรรมในชีวิตประจำวันของแบร์ลุสโคนี่ ความเร่าร้อนรุนแรง และวิถีชีวิตที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ของเขาโดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งทำให้ผู้นำอิตาลีเป็นที่กล่าวขวัญอย่างล้นหลามจากนานาชาติ ได้ส่งผลให้เขาได้รับตำแหน่งร็อคสตาร์แห่งปีไปครอบครอง" อันโตเนลลี่ กล่าว

ที่มา : มติชน
วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Views: 68

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service