จากนักเรียนในโรงเรียนการแพทย์แห่งหนึ่งในอิตาลี ณ ตอนนั้น ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า “จอร์โจ อาร์มานี” หนุ่มน้อยสัญชาติอิตาเลียนผู้มั่งคั่งจินตนาการและไอเดียสร้างสรรค์ ภายหลังจะก้าวขึ้นเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี 

จอร์โจ เกิดเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 1934 ที่เมืองเอมิเลีย-โรมันญา ประเทศอิตาลี ได้รับการศึกษาเกี่ยวกับการใช้ยา แต่มาค้นพบตัวเองภายหลังว่าชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก แรกเริ่มเขาทำงานตกแต่งดิสเพลย์ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนจะมาเป็นลูกมือให้กับดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง นิโน เชอร์รูติ เมื่อสั่งสมประสบการณ์พอตัวจึงออกมารับงานฟรีแลนซ์ และค่อยๆ สร้างผลงานในนามของตัวเอง 


ในปี 1974 เขาร่วมกับ แซร์โจ กาเลออตติ โดยก่อตั้งแบรนด์อาร์มานี ซึ่งเริ่มสร้างชื่อเสียงเรื่องเครื่องแต่งกายผู้ชาย ก่อนจะขยายไลน์สู่ตลาดผู้หญิงในปีถัดมา ด้วยการผสมผสานคุณค่าของความเรียบง่ายกับความหลงใหลในความสมบูรณ์แบบ ทำให้คอลเลกชันของ จอร์โจ อาร์มานี สร้างความตื่นตะลึงให้โลกรันเวย์มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการพลิกโฉมหน้าเสื้อแจ็กเกตหนังให้กลายเป็นเทรนด์ที่สวมใส่ได้ทุกวันและทุกโอกาส หรือการทำให้พาวเวอร์ สูท กลายเป็นชุดแต่งกายที่ได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบัน 


จอร์โจอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่าคนดังในวงสังคมและฮอลลีวูดมากมาย อาทิ พระเอกชื่อดัง ริชาร์ด เกียร์ นางแบบเจ้าเสน่ห์ อนา คาโรไลนา เรสตัน เขาเริ่มบุกเบิกโลกแห่งแฟชั่นให้มีบทบาทในทุกการใช้ชีวิต โดยการสยายปีกของตัวเองเข้าสู่ธุรกิจต่างๆ อาทิ อินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ สปา โรงแรม ร้านอาหาร และอสังหาริมทรัพย์ 


ความสำเร็จบนทุกเส้นทางของเขา ทำให้ชายวัย 74 ปี คนนี้ยังมีไฟจะทำงานที่ร้อนแรงมากขึ้นตามอายุประสบการณ์ ล่าสุดเขาได้จับมือกับผู้คร่ำหวอดในธุรกิจโทรคมนาคมและคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ อย่าง ซัมซุง ด้วยการออกแบบแฟชั่นโฟน “จอร์โจ อาร์มานี-ซัมซุง” ที่สร้างความฮือฮาให้แฟชั่นนิสตาทั่วโลก ด้วยเป้าประสงค์ที่จะทำให้โทรศัพท์มือถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องตกแต่งที่มีรสนิยมเฉกเช่นเดียวกับกระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ 


เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า อัจฉริยภาพแห่งแฟชั่นดีไซน์ของ จอร์โจ อาร์มานี ไม่เคยปล่อยให้ผลงานของเขาหยุดนิ่งอยู่แค่กรอบรันเวย์เลย 


************ 
ที่มา PostToday คนดังรอบโลก 
เรื่อง : เบตตี้ บูป 
วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2551

Views: 46

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service