สัมมนา หัวข้อ “ทรัพย์สินทางปัญญา: เมื่องานออกแบบและสร้างสรรค์ต้องได้รับการปกป้อง”

สัมมนา “ทรัพย์สินทางปัญญา: เมื่องานออกแบบและสร้างสรรค์ต้องได้รับการปกป้อง”

เวลา: 26 มกราคม 2557 | 13.30 - 18.00

สถานที่: ห้องออดิทอเรียม TCDC

คุณรู้จักและเข้าใจเครื่องมือที่จะปกป้องสินทรัพย์ทางปัญญาที่มาจากการสร้างสรรค์ของคุณแล้วหรือยัง?

ถ้าคุณเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ นักประดิษฐ์ นักออกแบบ นักธุรกิจ ซึ่งได้สร้างสรรค์และออกแบบผลงานต่างๆ มากมาย ทรัพย์สินทางปัญญาที่มาจากการสร้างสรรค์ของคุณควรได้รับการปกป้อง แต่คุณรู้จักและเข้าใจเครื่องมือที่จะปกป้องสินทรัพย์ทางปัญญาของคุณดีมากน้อยแค่ไหน?

TCDC จึงจัดงานสัมมนา “ทรัพย์สินทางปัญญา: เมื่องานออกแบบและสร้างสรรค์ต้องได้รับการปกป้อง” ขึ้นเพื่อ:
• ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและการนำงานออกแบบหรืองานประดิษฐ์ไปใช้ประโยชน์ในเชิง พาณิชย์ได้อย่างสูงสุด ถูกต้อง และปลอดภัย
• สร้างความเข้าใจว่างานออกแบบอะไรบ้างที่เข้าข่ายงานที่ควรจดลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้า
• แนะนำเรื่องการเจรจาและการให้เช่า/ถ่ายทอดสิทธิ (licensing/commercializing) ในทรัพย์สินทางปัญญา และการคิดค่าตอบแทน (royalty fee calculation) การให้เช่า/ถ่ายทอดสิทธิ (licensing/commercializing) และการแบ่งผลประโยชน์ ของนักออกแบบและ/หรือเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา กับหน่วยงานเอกชนและภาครัฐ

ทีมวิทยากร
1. วีระเวช อรธนาลัย (กาย)
ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาและธุรกิจ และตัวแทนสิทธิบัตรขึ้นทะเบียนกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์

ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการบริษัท อินเทลเล็คชวล ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดูแลงานด้านการบริหารทรัพย์สินทางปัญญา และพัฒนาธุรกิจให้กับลูกค้าของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ แบรนด์ และทำสื่อการตลาดต่างๆ

ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการด้านการตลาดและทรัพย์สินทางปัญญา บริษัท อินโนเวทีฟ ฟิลเทรชั่น เทคโนโลยี (ไอเอฟที) จำกัด ดูแลการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และสินค้าบริโภคที่ถูกพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีการเคลือบด้วย สารสกัดจากเปลือกมังคุด (GermGuard) ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว นอกจากนี้ยังดูแลเรื่องการยื่นจดสิทธิบัตรและเครื่องหมาย การค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท และได้นำทีมเข้ารอบสุดท้าย (จาก 800 ทีม) ในการแข่งประกวดนวัตกรรม True Innovation Award 2013


2. อุษณี ศิริเรือง (ฉ่ำ)
อดีตผู้อำนวยการสำนักสิทธิบัตรการออกแบบ กรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิบัตรการออกแบบและกลุ่มการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของประเทศไทยมายาวนาน เคยร่วมทำงานในคณะทำงานนโยบายทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติ เป็นคณะผู้แทนกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายและการอบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่องเกี่ยวกับ สิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า ทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า ทรัพย์สินทางปัญญา ให้แก่องค์กรบริษัทเอกชน และเป็นอาจารย์พิเศษรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญา ตามสถาบันการศึกษา เช่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ

กำหนดการ

13.00 - 13.30 ลงทะเบียน

13.30 - 15.30 บรรยายเรื่อง “ทรัพย์สินทางปัญญา: เมื่องานออกแบบและสร้างสรรค์ต้องได้รับการปกป้อง”

โดยคุณวีระเวช อรธนาลัย

15:30 - 15:45 พักทานอาหารว่าง

15:45 – 17:00 บรรยายเรื่อง “กลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาในกระบวนการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์”
โดยคุณอุษณี ศิริเรือง

17:00 - 18:00 ถาม-ตอบ ปัญหา


ไม่เสียค่าใช้จ่าย

โปรดสำรองที่นั่งผ่านระบบ Online Reservation หรือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664-8448 ต่อ 213, 214 (ปิดวันจันทร์)


หมายเหตุ

1. บรรยายเป็นภาษาไทย

2. เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนการบรรยายเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งไว้แล้ว โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

3. ค่าที่จอดรถเป็นไปตามที่เอ็มโพเรียมกำหนด TCDC มีบัตรจอดรถให้ฟรี 2 ชั่วโมง

Views: 60

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service