สัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การถ่ายภาพแนวสตรีท : กรุงเทพฯ”

สัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การถ่ายภาพแนวสตรีท : กรุงเทพฯ”


(สัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การถ่ายภาพแนวสตรีท : กรุงเทพฯ”)

เวลา 01-03 กุมภาพันธ์ 2556 | 10:00-19:00

สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC

TCDC ร่วมกับ British Council จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการถ่ายภาพในที่สาธารณะ “การถ่ายภาพแนวสตรีท : กรุงเทพฯ” โดยเป็นกิจกรรมประกอบนิทรรศการ “iN-PUBLiC: นิทรรศการภาพถ่ายชีวิตบนท้องถนน”


iN-PUBLiCคือการรวมตัวของ 21 ช่างภาพแนว Street Photography ชั้นนำจากทั่วโลก มาร่วมเรียนรู้เรื่องราวของการถ่ายภาพในที่สาธารณะ ตลอดจนเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพบนท้องถนนกรุงเทพฯ กับสองสมาชิกของกลุ่ม คือ เดวิด กิบสัน และริชาร์ด บราม ได้ในเวิร์กช็อปครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน


กำหนดการ

1 กุมภาพันธ์ 2556 : 14:00-18:00

เรียนรู้ประวัติและสุนทรียศาสตร์ทางการถ่ายภาพแนวสตรีทโดยสังเขป โดยเดวิด กิบสัน และริชาร์ด บราม จะนำเสนอผลงานภาพถ่ายของพวกเขาและช่างภาพอื่นๆ ในทีม iN-PUBLiC นอกจากนี้จะมีการนำเสนอผลงานจากโครงการต่างๆ ซึ่งรวมถึงงานที่จะมอบหมายสำหรับทำเวิร์กช็อป


2 กุมภาพันธ์ 2556 : 10:00-17:00

ลงสนามถ่ายภาพแนวสตรีทของจริงบนท้องถนนในกรุงเทพฯ โดยมีเดวิดและริชาร์ดคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด


3 กุมภาพันธ์ 2556 : 11:00-13:00 และ 14:00-19:00 นำเสนอผลงานภาพถ่ายในวันที่ 2 ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงผลงานอื่นๆ ที่ผู้เข้าร่วมต้องการกล่าวถึง โดยมีจุดประสงค์เพื่อพิจารณาและให้คำวิจารณ์ผลงานอย่างสร้างสรรค์ และมุ่งเน้นความสำคัญของการ Edit ภาพอย่างมีประสิทธิภาพ


เกี่ยวกับวิทยากร

เดวิด กิบสัน

เดวิด กิบสัน มีประสบการณ์ด้านการถ่ายรูปแนวสตรีทมาเป็นเวลากว่า 25 ปี และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง iN-PUBLiC ผลงานของเขาถูกตีพิมพ์และนำไปจัดนิทรรศการอย่างแพร่หลาย รวมถึงได้จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Museum of London ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้เขายังจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปการถ่ายภาพแนวสตรีทในกรุงลอนดอนและเมืองต่างๆ ทั่วโลก ในปี 2555 เขาได้จัดเวิร์กช็อปการถ่ายภาพที่เมืองหลวงต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเธนส์, อัมสเตอร์ดัม,วอร์ซอว์, สิงคโปร์ และสตอกโฮล์ม


ริชาร์ด บราม

ริชาร์ด บราม เคยทำงานเป็นช่างภาพสำหรับงานพีอาร์และอีเวนต์ ในปี 2527 ที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี สหรัฐอเมริกา ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ลอนดอนในปี 2540 และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกรุ่นแรกของ iN-PUBLiC ผลงานของริชาร์ดถูกนำไปจัดแสดงไว้ตามสถาบันต่างๆ เช่น หอสมุดแห่งชาติของประเทศฝรั่งเศส (Bibliothèque Nationale de France) และพิพิธภัณฑ์ George Eastman House International Museum of Photography ในนิวยอร์ค ผลงานของเขาถูกนำมาจัดนิทรรศการมากมายทั้งในสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี นอกจากนี้เขายังจัดเวิร์กช็อปการถ่ายภาพแนวสตรีทที่หอศิลป์ Tate Modern ในกรุงลอนดอน และล่าสุดที่กรุงทบิลิซี รัฐจอร์เจีย และเมืองเทล เอวิฟในประเทศอิสราเอล ปัจจุบันริชาร์ดอาศัยอยู่ที่นิวยอร์ค


เงื่อนไขการรับสมัคร

ผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อปควรสื่อสารภาษาอังกฤษได้

มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมเวิร์กช็อป จำนวน 1,000 บาท

ผู้เข้าร่วมต้องนำกล้องถ่ายรูปมาเอง

ผลงานจากเวิร์กช็อปที่ได้คัดเลือกจะนำมาจัดแสดงในภายหลังอีกครั้ง

รับจำนวนจำกัด เพียง 15 ท่านต่อเวิร์กช็อปเท่านั้น

เปิดรับนักเรียนนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วม 5 ท่านโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยคัดเลือกจาก Portfolio

ผู้เข้าร่วมควรมีพื้นฐานการถ่ายภาพ แต่ไม่จำกัดว่าต้องเป็นประสบการณ์การถ่ายภาพแบบ Street Photography

ผู้สมัครสามารถเลือกสมัครเวิร์กช็อปโดยเดวิด กิบสัน หรือริชาร์ด บราม งานใดงานหนึ่ง โดยTCDC สงวนสิทธิ์การคัดเลือกผู้เข้าร่วมแต่ละเวิร์กช็อป

TCDC สงวนสิทธิ์ไม่ออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษี


วิธีสมัคร

ดาวน์โหลดใบสมัคร พร้อมแนบผลงานภาพถ่ายของคุณจำนวน 5 ภาพ (ความละเอียด 72 dpi ขนาดด้านยาวไม่ต่ำกว่า 900 Pixels) พร้อมคำบรรยายใต้ภาพ (Caption) เพื่อประกอบการพิจารณา ส่งมาที่ workshoprecruitment@tcdc.or.th ภายในวันที่ 15 ม.ค. 2556

ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมเวิร์กช็อป วันที่ 21 ม.ค. 2556 ทางเว็บไซต์ www.tcdc.or.th

ผู้ผ่านการคัดเลือกจะต้องชำระค่าใช้จ่ายเข้าร่วมเวิร์กช็อป จำนวน 1,000 บาท ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC ภายในวันที่ 28 ม.ค. 2556


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448 ต่อ 213, 214


จัดโดย

บริติช เคานซิล เป็นองค์กรส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการศึกษาและศิลปะวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักร เราเชื่อมโยงผู้คนจากทั่วโลกผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และกิจกรรมต่างๆ

ฝ่ายโครงการศิลปะของเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เครือข่ายพร้อมทั้งนำเสนอความเป็นเลิศของศิลปะสหราชอาณาจักรในบริบทที่หลากหลาย อาทิ ภาพยนต์ วรรณกรรม การละคร การเต้น ดนตรี สถาปัตยกรรม การออกแบบ แฟชั่น ทัศนศิลป์ และโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์

Views: 383

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service