กรุงเทพฯ สิบสองปาง อวตาร ทวาทศคอนเสิร์ตล้ำสมัยโดย บรูซ แกสตัน กับสมเถา สุจริตกุล

สุดยอดงานแสดงและดนตรีบันลือโลก 

 

เวียนกลับมาสร้างความตระการตาเป็นหนที่ 11 แล้ว สำหรับสุดยอดมหกรรมการแสดงชั้นนำระดับนานาชาติที่หาดูได้ยาก "มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ" ซึ่งครั้งนี้ได้คัดการแสดงชั้นนำจากทั่วโลกมากถึง 16 ชุด มาไว้ในงานเพื่อเอาใจคนรักดนตรีและการแสดงโดยเฉพาะ 


ประเดิมเปิดเวทีวันแรกด้วย "ลา ทราเวียตา" โอเปรา ประพันธ์โดย แวร์ดิ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง แสดงโดยคณะเอกา เปรินเบิร์ก โอเปรา เธียเตอร์ จากรัสเซีย แล้วก็มีโอเปราเรื่อง "ทอสกา" และ "มาดามบัตเตอร์ฟลาย" ทั้งสามเรื่องแสดงในภาษาอิตาเลียน แต่ก็มีคำบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้เข้าใจด้วย 

ส่วนใครที่ชอบความเพลิดเพลินด้านดนตรี ก็มีซิมโฟนีคอนเสิร์ต พร้อมทั้งแจ๊สที่สนุกสนานอย่างคณะ "สตาร์ช แจ๊ส แบนด์" และคณะ "บีตส์ บราเธอร์ส แจ๊ส แบนด์" เป็นต้น เช่นเดียวกับการเต้นรำก็มีให้เลือกเสพมากมาย อย่าง "คาร์เมน ทีวี" โมเดิร์นบัลเลต์ 2 องก์ และ "ลา ฟอร์ซา เดล เดสติโน" โมเดิร์นบัลเลต์หนึ่งองก์ แสดงโดยศิลปินมากความสามารถคณะ เคียฟ โมเดิร์น บัลเลต์ / โอเปรา เธียเตอร์ ซึ่งมาเปิดการแสดงครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ขณะที่ระบำอินเดียชุด "ปูนาร์ นาวา ทูกัตทัก เอนิว" ก็เป็นรอบปฐมทัศน์โลก สะท้อนวิถีของระบำคลาสสิก แต่ใช้ทั้งการเต้น ดนตรี และแสงสี ที่มีการตีความเป็นผลงานร่วมสมัย 

แดนกระทิงดุสเปน ส่งการแสดงชุด "ฟวยโก" โดยคณะ ฟลาเมงโก คาร์เมน โมตา" ซึ่งจะมาปลดปล่อยจังหวะอันเร่าร้อนดั่งเปลวไฟให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจ ไม่แพ้บัลเลต์ชุด "ซินเดอเรลล่า ออนไอซ์" จากอังกฤษ ที่มาเนรมิตศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ให้เป็นลานสเกตน้ำแข็ง รับรองว่าจะประทับใจไม่รู้ลืม 

และใครที่ชื่นชอบการแสดงอารมณ์ดีต้องไม่พลาด "เลส์ บัลเลต์ ทรอคาเดโร เดอ มอนติคาร์โล" หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "เดอะ ทรอกส์" สั่งตรงจากนิวยอร์ก นักแสดงชายล้วนมืออาชีพจะมาเรียกเสียงหัวเราะตลอดการแสดง...ว่ากันอย่างนั้น... 

ยังมีชุดการแสดงที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอีกมาก ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์แม่งานใหญ่หวังว่า มหกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในแง่มุมต่างๆ ของประเทศผ่านสื่อทั้งในและต่างประเทศ พร้อมช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนาความคิดและจิตใจประชาชน ในทางสร้างสรรค์สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน มหกรรมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยระหว่าง 7 กันยายน - 17 ตุลาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดก่อนได้ที่ www.BangkokFestivals.com พลาดแล้วรออีกทีปีหน้าโน่นนนนนนน... 

 

 

 

 

 

 



ที่มา :คม ชัด ลึก
วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2552 

Views: 59

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service