‘ไมเคิล ยัง’ นักออกแบบรุ่นใหม่ สร้าง ลาคอสท์ โปโล โปรเจคท์



 

ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากการร่วมมือระหว่าง “ลาคอสท์” กับ “ไมเคิล ยัง” นักออกแบบผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษ ในการทำ “โปโล โปร เจคท์” ผลิตเสื้อผ้าลำลองรุ่นพิเศษแปลกใหม่ทั้งวิธีการและกระบวนการผลิตออกสู่สายตาทุกคน มาปีนี้ผลงานชุดที่สองคลอดออกมาแล้วกับ “ลาคอสท์ ฮอลิเดย์ คอลเลคเตอร์ ซีรีส์” (Lacoste Holiday Collector’s Series) 

เสื้อโปโลรุ่นพิเศษนี้ ไมเคิล ยัง เลือกออกแบบลายเลียนแบบหนังจระเข้ซึ่งพาดจากด้านหน้าวนรอบไปจนถึงด้านหลัง ใช้สีที่พิมพ์บนผ้าฝ้ายปิเก้แทนการใช้เทคนิคพิมพ์สีซิลค์สกรีนมาตรฐาน จากนั้นอบด้วยความร้อนให้สีพองและหนาขึ้นเพื่อให้เกิดลายเลียนแบบหนังจระเข้ มี 3 สีด้วยกันคือ สีขาว และกรมท่า สำหรับสุภาพบุรุษ สีขาวและสีชมพู สำหรับสุภาพสตรี บรรจุในกล่องที่ออกแบบพิเศษสามารถนำไปใช้เป็นภาชนะเก็บของหรือถาดเสิร์ฟได้ 

นอกจากนี้ไมเคิล ออกแบบ “เสื้อโปโล ไมเคิล ยัง พลัส” ผลิตจำนวนจำกัดโดยมีลายพิมพ์เลียนแบบหนังจระเข้เคลือบด้วยฟิล์มบาง ๆ เป็นมันวาวและรีดด้วยเตารีดที่ร้อน สีดำพิมพ์เงิน และสีขาวพิมพ์ทอง บรรจุในกล่องสีดำมันวาว มีเพียง 100 ตัวในไทยเท่านั้น. 

ไมเคิล ยัง เป็นนักออกแบบชาวอังกฤษที่ประสบความสำเร็จและทรงอิทธิพลคนหนึ่ง เกิดที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ จบการออกแบบผลิตภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ จากมหาวิทยาลัย คิงส์ตัน ลอนดอน จัดแสดงผลงานและจัดนิทรรศ การมากมายทั้งเดี่ยวและกลุ่ม ทั้งในปารีส มิลาน โตเกียว เกียวโต ลอนดอน เบลเยียม และเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่ปี 2535 ผลงานได้รับความสนใจจากพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญซื้อไปตกแต่ง เช่น ปอมปิดู เซ็นเตอร์, พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ในฝรั่งเศส, พิพิธภัณฑ์ได นู แซมม์ลัง ในเยอรมนี และพิพิธภัณฑ์การออกแบบในลอนดอน 

ไมเคิล ยัง เปิดสตูดิโอส่วนตัว “Michael Young Studio” ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ประเทศไอซ์ แลนด์, ประเทศไต้หวัน และประเทศฮ่องกง รับงานออกแบบภายใน, ออกแบบอุตสาหกรรม, ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบ ไมเคิล ยัง ฝากผลงานไว้หลายชิ้น เช่น ออกแบบจักรยานรุ่นใหม่สำหรับ Citystorm bicycle ร่วมกับ Giant,ผลิตภัณฑ์ผสมเครื่องดื่มสำหรับ ชเว็พส์, อัญมณีสำหรับ จอร์จ เจนเซ่น,ออกแบบตกแต่งให้คลินิกศัลยกรรมที่ฟลอเรนซ์ อิตาลี. 

 

 

 

 

 

Views: 129

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service