การบรรยาย “สาธารณชนและการออกแบบ”

การบรรยาย “สาธารณชนและการออกแบบ”


เวลา 28 กันยายน 2555 | 18:30-20:30

สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC


TCDC ร่วมกับ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ Plus Arts นำเสนอการบรรยาย ‘สาธารณชนและการออกแบบ’ โดย บุมเปอิ โยริฟูจิ นักวาดภาพประกอบประจำโครงการ Jishin Itsumo ซึ่งมุ่งเผยแพร่ความรู้และทักษะในการเตรียมตัวรับมือภัยพิบัติให้กับเด็กและคนทั่วไปซึ่งปรกติแล้วอาจไม่ให้ความสนใจในเรื่องนี้ โดยผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น การออกแบบและศิลปะ


บุมเปอิ โยริฟูจิ คือผู้กำกับศิลป์ ผู้ก่อตั้ง และเจ้าของบริษัทบุมเปอิ กินซะ เจ้าของแคมเปญโฆษณาเด่นมากมายในประเทศญี่ปุ่น ในการบรรยายครั้งนี้ บุมเปอิจะเผยแนวทางการออกแบบที่สามารถทำให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย และประโยชน์ของการออกแบบดังกล่าว ตลอดจนแนะนำผลงานการออกแบบของเขาที่นำมาแสดงในนิทรรศการ “ท่วม อยู่ ได้: ใช้ชีวิตอย่างไรบนความเปลี่ยนแปลง” และโครงการต่างๆ ที่เขาทำขึ้นเพื่อสาธารณชน


การบรรยายนี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ “ท่วม อยู่ ได้: ใช้ชีวิตอย่างไรบนความเปลี่ยนแปลง” ซึ่ง TCDC จัดร่วมกับเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ Plus Arts องค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไรจากประเทศญี่ปุ่น


รู้จักวิทยากร


บุมเปอิ โยริฟูจิ จบการศึกษาจากภาควิชาออกแบบทัศนสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปะ Musashino และได้ก่อตั้งสำนักงานออกแบบ Yorifuji ในปี 1998 และ Bunpei Ginza ในปี 2000 ปัจจุบันเขาสร้างผลงานในฐานะผู้กำกับศิลป์ให้กับงานโฆษณาและการออกแบบหนังสือ นอกจากนี้ เขายังทำงานเป็นนักวาดภาพประกอบที่มีผลงานหลากหลายอีกด้วย


บุนเปสร้างสรรค์งานโฆษณาให้กับบริษัทชั้นนำในญี่ปุ่นมากมาย อาทิ – ‘Otona Tabako Yohsei Koza’ (การบรรยายเกี่ยวกับบุหรี่สำหรับผู้ใหญ่) ให้กับ JT Inc. – ‘TOKYO WONDERGROUND’ และ ‘We are Tokyo Navigator’ ให้กับ Tokyo Metro – ‘Shirokuro Tstukenai Café au Lait’ ให้กับบริษัทกูลิโกะ

www.bunpei.com


กำหนดการ


17.30 – 18.30 ลงทะเบียน

18.30 – 20.30 การบรรยาย


ไม่เสียค่าใช้จ่าย


สำรองที่นั่งได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664-8448 ต่อ 213, 214 (ปิดวันจันทร์) หรือจองผ่านระบบ Online Reservation


หมายเหตุ


1. กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าทางโทรศัพท์

2. เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนงานเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

3. การบรรยายนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาคณะศิลปะและการออกแบบ นักออกแบบ และนักสร้างสรรค์

4. บรรยายเป็นภาษาญี่ปุ่น โดยมีล่ามแปลภาษาไทย

5. ค่าจอดรถเป็นไปตามระเบียบของห้างเอ็มโพเรียม TCDC จะมีคูปองให้ฟรี 2 ชม.

***สำรองที่นั่ง***

Views: 162

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service