ทริปสัญจรอยุธยาตามรอยวรรณกรรมอมตะ "ขุนศึก" ของไม้เมืองเดิม

กิจกรรมดีๆที่ไม่น่าพลาด ตามรอยวรรณกรรมอมตะ "ขุนศึก"ของ ไม้ เมืองเดิม จากนวนิยายอิงประวัติศาสตร์สู่ละครโทรทัศน์ที่กำลังฮอตฮิตขณะนี้

ตามรอยสัประยุทธ์นิยาย “ขุนศึก” สืบตำนานทหารกล้าจอมราชันย์ (สมเด็จพระนเรศวร – สมเด็จพระเอกาทศรถ) ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันเสาร์ที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๕


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ จุลภัสสร พนมวัน ณ อยุธยา(นัท) 081-343-4261

๐๖.๓๐ น. พบกัน ณ จุดนัดหมาย ป้ายรถเมล์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท(ใกล้อุโมงค์ลอดใต้ถนน ฝั่งคณะวิทยาศาสตร์) ลงทะเบียนและรับเอกสาร

๐๗.๐๐ น. ออกเดินทางด้วยรถโค้ชปรับอากาศแสนสบายพร้อมอาหารเช้าบนรถสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชมทัศนียภาพพร้อมฟังเรื่องราวสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจตลอดสองข้างทางโดยมัคคุเทศก์ผู้เชี่ยวชาญ

๐๙.๐๐ น. ยลวัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวงสำคัญที่สร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าอู่ทอง ปฐมกษัตริย์ แห่งกรุงศรีอยุธยา สักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชและสมเด็จพระเอกาทศรถ พร้อมชมศิลปกรรมและเกร็ดเรื่องราวน่ารู้ของสถานที่แห่งนี้ ซึ่งในอดีตใช้เป็นที่ฝึกสอนวิชาศาสตราวุธ การสัประยุทธ์และตำรับพิชัยสงคราม สำหรับชายฉกรรจ์ผู้สมัครเข้าเป็นทหารหาญในกองทัพกรุงศรีอยุธยา

๑๐.๐๐ น. เดินทางสู่วัดวรเชษฐาราม พระอารามหลวงโบราณอายุกว่า ๔๐๐ ปี ซึ่งสมเด็จพระเอกาทศรถสร้างขึ้น เพื่อบรรจุพระบรมอัฐิของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชมพระอุโบสถ พระวิหารฐานแอ่นโค้งท้องสำเภา และพระเจดีย์ทรวดทรงโบราณที่หาชมได้ยาก

๑๐.๓๐ น. สืบค้นเรื่องราววิถีการดำเนินชีวิตของชาวกรุงศรีอยุธยาทั้งราชสำนักและชาวบ้าน พร้อมร่วมรำลึกอดีต อันน่าสนใจของเหล่าทหารอาสาต่างชาติและทหารอาสาโปรตุเกสแม่นปืน ที่ร่วมรบอยู่ในกองทัพของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและมีบทบาทสำคัญต่อการทำสงคราม ณ ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

๑๒.๐๐ น. รับประทานอาหารกลางวันหลากรสตามอัธยาศัย

๑๓.๓๐ น. ทัศนาวัดสุวรรณดาราราม ตื่นตากับภาพจิตรกรรมฝาผนังพระราชประวัติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่งดงามราวมีชีวิตในพระวิหาร เขียนโดยพระยาอนุศาสตร์จิตรกร(จันทน์ จิตรกร) จิตรกรเลื่องชื่อ สมัยรัชกาลที่ ๗ พร้อมฟังเรื่องราววีรกรรมอันหาญกล้าแห่งมหาราชชาตินักรบและพระอนุชาธิราช ในยุทธสงครามต่างๆ

๑๔.๓๐ น. ชม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม ที่ในอดีตคือวังจันทรเกษมหรือวังหน้าซึ่งสมเด็จพระมหา ธรรมราชาโปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเมื่อครั้งดำรงพระยศ เป็นพระมหาอุปราชครองเมืองพิษณุโลก

๑๕.๓๐ น. ย้อนอดีตธรรมเนียมประเพณีและพิธีกรรมการคล้องช้างเพื่อนำมาใช้งานรวมถึงนำมาฝึกเป็น "ช้างทรง" และ "ช้างศึก" อันเป็นยุทธปัจจัยสำคัญในการศึกสงครามมาแต่อดีต ณ พะเนียดคล้องช้าง

๑๖.๓๐ น. สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณหน้าเจดีย์ภูเขาทอง ตำบลลุมพลี พร้อมร่วมรำลึกพระวีรกรรมในการสงครามและยุทธศาสตร์การรบอันเลื่องชื่อในรัชสมัยของพระองค์

๑๗.๓๐ น. ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯด้วยความรู้และความประทับใจอย่างเต็มเปี่ยม

๑๙.๐๐ น. ถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ


*********************************************


*กำหนดการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

นำชมโดย : จุลภัสสร พนมวัน ณ อยุธยา (นัท)

มัคคุเทศก์ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรม

อัตราค่าร่วมกิจกรรม ท่านละ ๒,๒๐๐ บาท (สองพันสองร้อยบาทถ้วน)


* อัตรานี้รวม ๑. ค่าพาหนะ(รถโค้ชปรับอากาศ )

๒. มัคคุเทศก์ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม

๓. ค่าอาหารและเครื่องดื่ม (มื้อเช้า)

๔. ค่าเข้าชมสถานที่


ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณจุลภัสสร พนมวัน ณ อยุธยา โทร.๐–๘๑๓๔๓–๔๒๖๑


การสำรองเข้าร่วมสัญจร รับจำนวนจำกัด

๑.โอนเงิน เข้าบัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ (จำกัด) มหาชน สาขา ถนนรัชดาภิเษก ในนาม นายจุลภัสสร พนมวัน ณ อยุธยา เลขที่บัญชี ๐๖๐-๒๖๓๑๘๘-๓ ภายใน วันพุธที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๕

๒.เมื่อโอนเงินแล้วกรุณาโทรศัพท์ยืนยันเข้าร่วมกิจกรรมที่ โทร.๐–๘๑๓๔๓–๔๒๖๑ (เพื่อรักษาสิทธิ์ของท่านเนื่องจากถ้าโอนเงินมาแล้ว แต่ไม่โทรศัพท์ยืนยันการโอนเงิน ผู้จัดกิจกรรมจะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ใดโอนมา และเป็นจำนวนกี่ท่าน ) และกรุณานำสลิปรายการโอนเงินมาให้ในวันที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยเขียนชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ของท่าน รวมถึงของผู้ร่วมคณะท่านในใบสลิปอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบของผู้จัดกิจกรรม

๓.หากท่านได้โอนเงินมาแล้ว แต่ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมตามที่แจ้งไว้ได้ อาจมอบให้ผู้อื่นมาแทนได้

โดยแจ้งให้ผู้จัดทราบล่วงหน้าอย่างน้อย ๓ วัน ก่อนวันจัดกิจกรรม หากไม่แจ้งตามกำหนดดังกล่าวถือว่าสละสิทธิ์ ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์การคืนเงิน


๔.รับเฉพาะผู้สนใจชาวไทย

Views: 184

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service