การบรรยาย “หนทางสู่เมืองแห่งการออกแบบโลกของตูริน”

เวลา 14 มิถุนายน 2554 | 14:00-16:00
สถานที่ ห้องออดิทอเรียม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ

“ทุกคนคือนักออกแบบ เพราะเราทุกคนล้วนสร้างสรรค์บางสิ่งขึ้นมา” เปาลา ซีนี่

สิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการออกแบบเมืองใหม่ คือจะต้องขยายแนวคิดของ ”การออกแบบ” ให้กว้างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงให้ความสำคัญกับนวัตกรรมที่เริ่มต้นจากการตอบสนองความต้องการของคนในสังคม การออกแบบไม่ได้เป็นเพียงแค่การจัดแต่งสไตล์เท่านั้น แต่นักออกแบบควรคำนึงถึงกระบวนการออกแบบที่สามารถปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ การสื่อสาร นโยบายสาธารณะ การศึกษา ตลอดจนการบริการต่างๆ ได้ด้วย

ในปี 2551 เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ได้รับรางวัล The World Design Capital Award ซึ่งจัดขึ้นโดย ICSID (The International Council of Societies of Industrial Design) ซึ่งรางวัลนี้จะถูกมอบให้แก่เมืองที่นำ “การออกแบบ” มาปรับเปลี่ยนและพัฒนาภาพลักษณ์และสภาพแวดล้อมของชุมชนทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม

งานสัมมนา “หนทางสู่เมืองแห่งการออกแบบโลกของตูริน” โดย เปาลา ซีนี่ ผู้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ของเมืองตูริน ประเทศอิตาลี จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง TCDC กับสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย

เปาลา ซีนี่ 
เปาลา ซีนี่ คือที่ปรึกษากลยุทธ์โครงการด้านการออกแบบ ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยในระหว่างปี  2549-2552เปาลาได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคณะกรรมการจัดงาน Turin 2008 World Design Capital เธอมีบทบาทสำคัญในการออกแบบเมืองตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น World Design Capital จากสภาการออกแบบแบบสากล (International Council of Societies of Industrial Design) และก่อนหน้านั้นในช่วงปี             2543 – 2549       เปาลาได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของเมืองตูริน โดยรับผิดชอบด้านธุรกิจและการศึกษา ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเมืองตูริน

ไม่เสียค่าใช้จ่าย

กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448ต่อ 213, 214 (ปิดวันจันทร์)

หมายเหตุ
1. กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าทางโทรศัพท์ 
2. เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนงานเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที 
3. บรรยายเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น

Views: 49

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service