แต่ขณะเดียวกันก็มีการวิพากษ์หนังสือเล่มนี้กลับ รวมถึงมีการนำไปล้อเลียน เช่นในหนังสือการ์ตูนเรื่อง Doktor Sleepless มีประโยคหนึ่งที่บอกว่า "แม้กระทั่งหนังสือ No Logo ก็ยังมี Logo อยู่บนนั้นเลย" ขณะที่ในหนังสือ "How To Be A Canadian" ของสองพี่น้องเฟอร์กูสันมีข้อความว่า "ปกหนังสือ No Logo ของนาโอมิ ไคลน์ จะต้องเป็น Logo ที่ยอดเยี่ยมมากแน่ๆ"
ขณะที่ The Economist วิจารณ์หนังสือเล่มนี้ของนาโอมิ ไคลน์ ในแง่ลบ ด้วยบทความที่ชื่อ "Pro Logo: Why Brands Are Good For You" (โปร โลโก้: เหตุใดตราสินค้าถึงดีสำหรับคุณ) ซึ่งระบุว่า "ตราสินค้าไม่ได้เป็นการเบียดเบียนผู้บริโภค แต่เป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ตราสินค้าเป็นเครื่องการันตีความน่าเชื่อถือและคุณภาพ..." "...ความล้มเหลวในการโฆษณาก็ทำให้ลูกค้าหนีหายจากสินค้าได้ ดังนั้นบริษัทจึงต้องพยายามโปรโมทคุณค่าตราสินค้าของตน ทำให้พวกเขาแข็งขันในเชิงจริยธรรมและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดังนั้นตราสินค้าจึงเปรียบเสมือนคานงัดสำหรับการปรับปรุงมาตรฐาน"
ในตอนนี้วงการอุตสาหกรรมดนตรีกำลังถกเถียงกับข้อคำถาม ที่ว่า ถึงเวลาที่การฟังแบบ Analog จากเครื่องเล่น CD กำลังจะสูญสลายไปหรือยัง เมื่อแม้แต่ค่ายเพลงยักษ์ปักหลั่นในบ้านเราตอนนี้ก็เริ่มเสนอช่องทางขายผ่าน ระบบดิจิตอลมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว
กรณีของเกมส์แนวจีบสาวที่ชื่อ Love Plus ไม่เพียงแค่ SAL2009 เท่านั้นที่หลงเสน่ห์ไปกับตัวละครในเกม แม้กระทั่งชายหนุ่มผู้มีภรรยาแล้วยังรู้สึกหลงไหลไปกับตัวละครในเกมส์ด้วย