Chronos's Blog – September 2014 Archive (8)

In Orbit: ศิลปินสร้างจักรวาลอาร์ตเชื้อชวนให้ทุกคนไปลองสัมผัส

คงเป็นเรื่องท้าทายที่จะสร้างระบบจักรวาลให้ปรากฏบนโลก นักวิทยาศาสตร์สนุกคิดและอยากให้มันเกิดขึ้นกับตา แต่ศิลปินก้าวไปไกลกว่านั้นแล้ว เพราะเขาสร้างพื้นที่พิเศษสำหรับแรงโน้มถ่วง แม้ไม่ใช่สุญญากาศ แต่ก็ทำให้คนธรรมดารู้สึกเหมือนลอยได้ ทุกคนที่อยู่ในงานแสดงผลงานศิลปะชิ้นนี้ตื่นเต้นไปกับการเหยียบยืนอยู่บนพื้นผิวเบาะบาง ราวปุยเมฆ…

Continue

Added by Chronos on September 27, 2014 at 9:30pm — No Comments

Playful Dogs Photos: ภาพประทับใจ กับรอยยิ้มของเหล่าน้องหมา

ภาพอีกชุดหนึ่งของคนรักน้องหมา ที่ดึงเอาบุคลิกเฉพาะของแต่ละตัวออกมาได้อย่าง สนุกสนาน มีสิสัน งานนี้จำเป็นต้องอาศัยฝีมือการถ่ายภาพของคนที่เข้าใจลักษณะเด่นของเหล่าน้องหมาทั้งหลายอย่างถ่องแท้ ซึ่งก็ไม่แปลกหรอกถ้าจะเป็น Kaylee Greer ที่เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ใกล้ชิดคุณๆสุนัขมานาน

Kaylee เป็นศิลปินตากล้องอาชีพจาก…

Continue

Added by Chronos on September 24, 2014 at 9:30am — No Comments

Quiet Day Wonderland: จินตนาการสุดแฟนตาซีถึงพื้นที่อันแสนสงบ

คงมีสักที่ในโลกที่ยังไม่มีใครค้นพบ ภายใต้บรรยากาศแห่งความเงียบสงบที่เราจะปล่อยใจไปกับความฝัน คำอธิษฐาน หรือส่งความรัก ความคิดถึงผ่านอากาศไปถึงใครสักคนที่ห่างไกล อย่างเป็นส่วนตัวและสุดแสนจะแฟนตาซี แม้จะไม่ใช่สถานที่หากันได้ง่ายๆแต่สำหรับนักสร้างสรรค์ ก็ดั้นด้นไขว่คว้ามันเจอจนได้ ด้วยพลังแห่งจินตนาการของเขา…

Continue

Added by Chronos on September 21, 2014 at 6:30am — No Comments

เชื่อมั้ยว่าของใช้รอบตัวเราต่างก็เป็นตัวละคร

ไม่ใช่แค่สิ่งมีชีวิตเท่านั้นที่จะถูกจับมาทำเป็นตัวละคร ในโลกของศิลปะและการออกแบบ ทุกสิ่งสามารถจับมาใส่ชีวิตลงไปได้ทั้งนั้น เพราะจินตนาการถึงชีวิตซ่อนตัวร่วมกับรูปลักษณ์เหล่านั้นอยู่แล้ว เพียงแต่เราขุดเจอชีวิตจริงๆของพวกเขา แสดงอารมณ์เฉพาะตัวผ่านลักษณะรูปทรงภายนอก  Gilbert Legrand ศิลปินชาวฝรั่งเศสก็เห็นแบบนั้น…

Continue

Added by Chronos on September 19, 2014 at 9:30am — No Comments

Defenestration : ร้างดีนักโยนเฟอร์นิเจอร์ทิ้งซะเลยดีมั้ย

ลมหายใจของธุรกิจหรือกิจการใดๆก็ตามคงไม่ใช่แค่ชีวิตผู้คนที่เคยใช้พื้นที่ตรงนั้น บางทีก็รวมถึงเหล่าอุปกรณ์ทั้งหลายที่มีส่วนสร้างบรรยากาศให้กับตัวธุรกิจนั้นด้วยโดยเฉพาะงานโรงแรม  ซึ่งเมื่อถึงคราวที่ธุรกิจซบเซา เหล่าเฟอร์นิเจอร์ (โดยเฉพาะที่เก่าๆและใกล้ผุพัง) ก็คงเป็นโรคซึมเศร้าไปตามๆกัน…

Continue

Added by Chronos on September 12, 2014 at 9:30pm — No Comments

Infinity Room : พื้นที่พิเศษกับ...มุมมองไร้ขอบเขต

บางครั้งคนเราก็ฝันเห็นตัวเองยืนอยู่ในพื้นที่แปลกประหลาด เปิดมุมมองซึ่งไม่เคยพบเห็นที่ไหน และประสบการณ์ที่เรามีอยู่ไม่อาจอธิบายมันได้ บางคนเชื่อว่าพื้นที่แบบนั้นอาจช่วยทำให้เป็นอิสระจากกรอบจำกัดทางความคิด ซึ่งคงเป็นต้นไอเดียของงานอินสตอลเลชั่นชิ้นนี้กัน  Infinity Room พื้นที่พิเศษที่ทำให้ผู้เดินเข้าไปรู้สึกถึงมิติ กว้าง…

Continue

Added by Chronos on September 11, 2014 at 9:30am — No Comments

transarquitetônica : รากไม้บุกโลก! เปลี่ยนมุมมองชีวิตให้ใกล้ชิดกับต้นไม้

ศิลปินชาวบราซิล henrigue oliveira ยึดพื้นที่ห้องแสดงานงานของ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในมหาวิทยาลัย เซาเปาโล ด้วยผลงานชิ้นใหม่  ‘transarquitetônica’ ต่อยอดจากผลงานชิ้นเดิมๆของเขาที่เน้นเรื่องโครงสร้างของต้นไม้ นี่จัดเป็นการแสดงงานอินสอตเลชั่นชิ้นใหญ่ที่สุดของเขา…

Continue

Added by Chronos on September 5, 2014 at 9:30am — 1 Comment

Fabric Collage African Creature : และแล้ว...ผิวหนังหยาบกระด้างของเหล่าสัตว์ป่าก็เปลี่ยนไป

จะว่าไปศิลปะการปักเย็บสร้างลวดลายแปลกใหม่ให้กับผืนผ้า ก็ไม่ต่างจากการลงสีลงบนผืนผ้าใบของศิลปิน แต่จะหางานสวยๆที่เป็นต้นแบบของงานศิลปะไม่ง่ายนัก เพราะนอกจากต้องใช้ความสามารถด้านการปักเย็บแล้วต้องมีความอดทนสูง แน่นอนว่าต้องมีมุมมองที่น่าสนใจจะนำเสนอด้วย และนี่เป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งพูดได้ว่ามีครบที่พูดมา ด้วยความโดดเด่น…

Continue

Added by Chronos on September 2, 2014 at 9:30pm — No Comments

Monthly Archives

2022

2016

2015

2014

2013

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service