Chronos's Blog – August 2014 Archive (7)

In Extremis : ชอบรั่วกันนักใช่มั้ยมาทางนี้เลย...เดี๋ยวจัดให้

นี่เป็นภาพถ่ายชุดหลุดรั่วที่เราคงไม่มีวันได้เห็นกันง่ายๆในชีวิตประจำวัน หรือถ้าเห็นก็คงจะไม่มีใครบันทึกไว้ด้วยอารมณ์ขันสุดแสบแบบนี้ แน่นอนเป็นการจัดฉากขึ้นเพื่อล้อเลียนพฤติกรรมที่ไม่อาจควบคุมตัวเองได้ของมนุษย์ Sandro Giordoan ศิลปิน ช่างภาพชาวอิตาลี่…

Continue

Added by Chronos on August 27, 2014 at 9:30pm — No Comments

a single thread portraiture : เขียนภาพเหมือนด้วยเส้นด้าย...แค่เส้นเดียว!

เคยลองหัดเสก็ชท์ภาพเหมือนคนบ้างมั้ย ถ้าเคยคงรู้ซึ้งถึงความยากลำบากในการวางสัดส่วน รูปทรงและแสงเงา โดยเฉพาะต้องถ่ายทอดอารมณ์ สะท้อนตัวตนของแบบอออกมาให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แน่นอนว่าเป็นงานยาก แต่นี่เหมือนเพิ่มความท้าทายมากไปอีกขั้น ด้วยการถักทอภาพคนจากเส้นด้าย ที่สำคัญเป็นการเดินด้ายเส้นเดียว…

Continue

Added by Chronos on August 21, 2014 at 9:30am — No Comments

Covered Sculptures : เมื่อศิลปะแห่งการถักโครเชต์แปลงโฉมงานประติมากรรม

งานถักโครเชต์ไม่ใช่ แค่เพียงทำผ้าพันคอ ตุ๊กตาเด็กเล่น หรือถุงมือฆ่าเวลาของบรรดาแม่บ้านอีกต่อไป เมื่อศิลปิน เอามาใช้ตกแต่งงานประติมากรรม รูปสัตว์ต่างๆที่จัดเป็นอาร์ตคลาสิคของศิลปินรุ่นเก่า จากงานเดิมที่เราคุ้นตาก็เปลี่ยนอารมณ์ไปทันที  กลายเป็นงานอาร์ตของตัวเอง ได้อย่างสุดสวยมีสไตล์  

Joana Vasconcelos…

Continue

Added by Chronos on August 20, 2014 at 9:30am — No Comments

Hyperrealistic Feminine Portraits: สาวสวยด้วยภาพสีน้ำมันที่ทำให้ภาพถ่ายหงายเงิบ

ไม่ต้องแปลกใจหรอกถ้าแวบแรกที่เห็นจะเข้าใจว่ามันคือผลงานการถ่ายภาพสุดเนียน เพราะพูดได้เต็มปากว่าเหมือนจริงและเนียนมากจริงๆ แต่ขอบอกว่า ที่เห็นนี่คือภาพเขียนสีน้ำมันจากฝีมือคนหละ คงต้องตะลึงตึงตึงกันไป นี่เป็นอีกบทหนึ่งของตำนานการสร้างภาพเหมือนจริงที่จริงเสียยิ่งกว่าภาพถ่าย เข้าขั้น ไฮเปอร์เรียลลิสติก กันเลย…

Continue

Added by Chronos on August 14, 2014 at 12:30pm — 2 Comments

Coolest Children Face:ปฏิบัติการแปลงโฉมบนหน้าใส

เทคนิคที่ศิลปินมักทำให้เรารู้สึกอัศจรรย์ใจขณะชมผลงานของเขาก็คือการใช้ความแตกต่างแบบสุดขั้ววางไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยเลือกสิ่งที่คิดว่าไม่น่าจะเอามารวมกันได้ในหลากหลาบรูปแบบ ทดลองจนได้สิ่งแปลกใหม่ เช่นผลงานชุดที่ Christy Lewis ศิลปินชาวนิวซีแลนด์กำลังนำเสนออยู่นี่

ไม่ต้องบอกก็รู้สึกได้ว่า…

Continue

Added by Chronos on August 12, 2014 at 12:22pm — No Comments

Catching The Light In Asia : ม่านแสงสายหมอกแห่งเอเชีย

ชาวตะวันตกมองเอเชียว่า เป็นดินแดนอัศจรรย์ ซ่อนไว้ด้วยความลึกลับ สะท้อนผ่านวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีที่หยั่งรากสืบสานกันมายาวนาน อาจจะจริง แต่ส่วนหนึ่งไม่ได้เกิดขึ้นโดยลำพังเพียงพฤติกรรมของผู้คน หากแต่มีอยู่ในลักษณะบรรยากาศ ภูมิประเทศที่หล่อหลอมวิถีชีวิตเหล่านั้นให้เป็นไป ด้วย…

Continue

Added by Chronos on August 6, 2014 at 8:00pm — No Comments

Glass portrait : สุดยอด! คลาสิคอาร์ตในแท่งแก้วหั่นสไลด์เป็นชิ้นได้

Murine เป็นเทคนิคการเป่าแก้วที่สืบทอดมาจากตะวันออกกลางยาวนานกว่า 4000 ปี ซึ่งสามารถสร้างรูปทรง สีสัน ลงในชิ้นแก้วได้ธรรมดาก็ว่ายากแล้วแต่นี่เล่นเป่าเพ้นท์สีภาพเหมือนกันเลยทีเดียว Loren Stump ศิลปินชาวแคลิฟอร์เนีย…

Continue

Added by Chronos on August 5, 2014 at 3:00am — No Comments

Monthly Archives

2022

2016

2015

2014

2013

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service