Chronos's Blog – February 2014 Archive (12)

Little Lost Project: ใครก็ได้พาหนูกลับบ้านที

ทุกคนคงเคยผ่านประสบการณ์การทำของหายกันมาบ้าง มันคงเป็นเรื่องเศร้าถ้ามันเป็นของมีค่า เช่นกระเป๋าตังส์, มือถือ, กล้องถ่ายรูป ฯลฯ อาจวุ่นวายไม่ต้องทำอะไรกันเป็นวันๆ เฝ้าแต่ตามหามันในทุกที่เพราะของมีค่ามันก็เป็นที่หวงแหนสำหรับเรา แต่ถ้าบังเอิญของที่หายเป็นอะไรเล็กๆน้อยๆไม่ค่อยมีราคาหละ ก็อาจจะหงุดหงิดบ้างแต่ก็ไม่มากเพราะเดี๋ยวก็ซื้อมาทำหายใหม่ได้…

Continue

Added by Chronos on February 26, 2014 at 2:30am — No Comments

Sound of taste: ได้เวลาระเบิดสีสันแห่งรสชาติกันแล้ว

ท่านสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ...การแสดงสดชุด “เสียงแห่งรสชาติ” เริ่มขึ้นแล้ว ขณะที่ทุกคนกำลังทำอาหารมันคือช่วงเวลาแห่งการแสดงของเหล่าเครื่องเทศที่เต็มไปด้วยสีสัน

ครั้งแรกที่เห็นโฆษณาชิ้นนี้ก็อดนึกถึงผลงานของบรรดานักทำหนังที่ชอบหยิบ Topic เกี่ยวกับอาหารมาใช้ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น like water for chocolate. Big night,…

Continue

Added by Chronos on February 23, 2014 at 9:30pm — No Comments

Tool of Study: ตะลึง!ประติมากรรมยืดได้ก็หดได้

“ห้ามจับ” มักเป็นป้ายปิดไว้ตามแหล่งนิทรรศการศิลปะทั้งหลาย แต่ที่นี่ "ไม่จับ" ให้ดู ก็ไม่เห็นความพิสดารของมัน เพราะรูปประติมากรรม คลาสสิคเหล่านี้ถูกทำขึ้นจากกระดาษ เขาเรียกมันว่าประติมากรรมในรูปแบบของแอคคอร์เดี้ยน เพราะมันยืดหดได้แบบเครื่องดนตรีนั่นแหละเพียงแต่ไม่มีเสียงออกมาเท่านั้นเอง

Li Honbo…

Continue

Added by Chronos on February 21, 2014 at 12:00pm — No Comments

Earthlings: จินตนาการชีวิตแห่งโลกหน้า

Earthlings มนุษย์เดินดินในโลกแห่งจินตนาการ ดิจิตอลอาร์ตชิ้นนี้ออกแบบชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในโลกอนาคต บนแนวคิดว่า ในเมื่อโลกที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ทำให้มนุษย์มีความต้องการมากขึ้น ทั้งบ้าน, รถ, ความรัก, คนรัก, และเงินทอง ด้วยศักยภาพของคนที่มีอยู่วิธีที่เราจะได้มาซึ่งความต้องการก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้อง เอารัดเอาเปรียบ, ขโมย, ยื้อแย่งแข่งขัน, เสพติด…

Continue

Added by Chronos on February 20, 2014 at 12:30pm — No Comments

Aging Hero: ถึงเวลาซุปเปอร์คุณปู่ปราบอธรรม

ระวัง!...พวกเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย ฮีโร่ตัวจริงมาแล้ว ทันทีที่พวกตัวร้ายหันหน้าไปเห็นต่างก็ห้วเราะกันท้องแข็งฟันแทบร่วง “คุณปู่ มายืนทำบ้าอะไรตรงนี้”  คงคิดว่าน้ำหน้าอย่างคุณปู่น่ะหรือจะทำอะไรได้  ผิดถนัด จิตใจที่ดีงามและรักในความยุติธรรมไม่เคยแก่ตามวัย ว่าแล้วคุณปู่ก็กระโดดเตะ ต่อย จับผู้ร้ายไปส่งตำรวจ…

Continue

Added by Chronos on February 18, 2014 at 9:30pm — No Comments

Hero-Glyphic Art: เมื่อชาวอียิปต์เล่าเรื่องซุปเปอร์ฮีโร่

ถ้านักโบราณคดีเดินทางไปสำรวจปิรามิดแล้วพบข้อความเหล่านี้เข้าคงช็อค! เผลอๆคำอธิบายเกี่ยวกับอารยธรรมอียิปต์ต้องลื้อกันใหม่หมด การถอดความหมายของภาษาโบราณคงจะเจอเรื่องราวที่บ่งบอกว่าเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เคยมาเยือนโลกในอดีต แล้วนักภาษาศาสตร์ก็คงเกาหัวแกรกๆ ทันทีที่มาเจองานป๊อบอาร์ตชุดนี้เข้าคงไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่า “เฮียโรกลิฟฟิค” Hiero-Glyphics ได้หรือไม่…

Continue

Added by Chronos on February 17, 2014 at 9:30pm — No Comments

Neon paint lighting: สาดสีสะท้อนแสงตามหาความสัมพันธ์

เริ่มตันจากความหลงใหลในสไตล์งานถ่ายภาพด้วยเทคนิคพิเศษ สีสะท้อนแสงบนเรือนร่างที่ฉูดฉาดบาดความรู้สึก เมื่อทดลองพัฒนาต่อ ในที่สุดก็กลายเป็นผลงานที่ใครๆต่างยอมรับ The Glow is a colorful: เป็นผลงานภาพถ่ายของนักถ่ายภาพสมัครเล่นสาวชาวบาซิเลี่ยน Sarah Leal เธอพยายามเข้าใกล้เรื่องราวที่สนใจเพื่อตามหาความสัมพันธ์กันระหว่าง…

Continue

Added by Chronos on February 11, 2014 at 9:30pm — No Comments

Olympic Winter Games 2014 Trailer :พายุหิมะแห่งการท้าทายบทกวีแห่งเกมกิฬา

และแล้ว...การแข่งขันในอภิมหามหากีฬาโลกที่เมือง Shoshi ประเทศ Russia ก็เริ่มต้น  “โอเลมปิคฤดูหนาว”  ด้วยการโหมโรงกับ Trailer ตื่นเต้นเร้าใจกำลังพาเราเข้าไปสู่การผจญภัยอันหฤโหด ท่ามกลางพายุหิมะ ภูเขาสูงใหญ่ และความหนาวเหน็บ ไม่น่าแปลกใจหลังจากที่ โฆษณาชิ้นนี้ถูกยิงออกอากาศ ในช่อง BBC Sport…

Continue

Added by Chronos on February 10, 2014 at 9:30pm — No Comments

X-Ray Art Photography: แผยตัวตนผ่านภาพถ่ายแนวอาร์ตด้วยรังสีเอ็กส์

มันเป็นสำนึกของศิลปินที่จะเผยด้านในของชีวิตให้ผู้คนได้เห็นและมันก็เป็นหน้าที่ของรังสีเอ็กส์ที่จะฉายส่วนที่อยู่ภายในวัตถุให้ประจักษ์เช่นกัน...อะไรจะคล้ายกันขนาดนั้น ไม่ต้องแปลกใจเพราะนี่คือผลงานภาพถ่ายจากรังสีเอ็กส์ที่กำลังเผยตัวตนด้านในของทั้งชีวิตและสิ่งของให้มากระตุกสายตาของเรา…

Continue

Added by Chronos on February 4, 2014 at 2:00am — No Comments

Anatomically Shelled: แล้วเราก็ค้นพบมนุษย์พันธุ์ใหม่

มันน่าสนใจที่จะนำความเป็นไปไม่ได้มาแปะไว้ด้วยกัน  คนกับสิ่งแวดล้อมคล้ายคู่รักคู่แค้นที่อยู่ร่วมกันราวมิตรและศัตรูมาชั่วนาตาปี เกริ่นไปซะไกล แต่มันเป็นจินตนาการเท่ๆของศิลปินที่นำเอาเรือนร่างของมนุษย์ มาผสมกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และมันเป็นสิ่งสวยงามที่รอให้มนุษย์ช่วยกันดูแลรักษาก่อนจะสูญหายไปจากโลก…

Continue

Added by Chronos on February 3, 2014 at 9:30pm — No Comments

Stage of mind: มายาภาพแห่งการแสดง

ใครจะรู้ว่าบทไหนคือ Real Being ตัวตนที่แท้จริง ด้านหน้าเวทีทุกคนเฝ้ารอจะดูการแสดงที่โลดแล่นไปบนเรื่องราวอันตื่นเต้นเร้าใจ เบื้องหลังกลับซ่อนความจริงอีกด้านหนึ่งไว้ ซึ่งอาจเป็นอีกบทบาทที่ชีวิตนั้นพร้อมจะ"ยอมรับ"หรือไม่ก็ "อยากลืมมันไป"…

Continue

Added by Chronos on February 3, 2014 at 1:30am — No Comments

Notes on blindness: แสงสว่างในความมืดบอด

เราจะรู้สึกอย่างไรถ้ารู้ตัวว่าสายตากำลังจะมืด...บอดสนิท โชคดีที่คำถามนี้คนส่วนใหญ่คงไม่ต้องตอบ แต่ก็มีบางชีวิตที่ต้องเผชิญหน้าและพยายามข้ามผ่านมันไปให้ได้ นี่เป็นสารคดีที่กำลังพูดถึงภาวะทางจิตใจของชายคนหนึ่งที่กำลังพบกับเหตุการณ์น่าเศร้า

"ทำไมพระเป็นเจ้าไม่ช่วยคุณหละ"…

Continue

Added by Chronos on February 2, 2014 at 1:00am — No Comments

Monthly Archives

2022

2016

2015

2014

2013

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service