Muikondee's Blog – November 2011 Archive (8)

Furniture Creations: งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ โดยดีไซน์เนอร์ฝรั่งเศส



เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์แบรนด์ชั้นนำของฝรั่งเศส ผลงานทั้งหมดนี้จัดแสดงในงาน The Hors Serie Exhibition 2011 ประเทศฝรั่งเศส  โดยภายในงานจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับการตกแต่งภายในเป็นหลัก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมีบุคลิกลักษณะเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความโดดเด่นและมีสไตล์เป็นของตัวเอง…

Continue

Added by Muikondee on November 25, 2011 at 6:00am — No Comments

Lomography Gold Edition: มนต์เสน่ห์ของทองคำบนกล้องสุดคลาสสิค

กล้องโลโมสีทองคอเล็คชั่นสุดคลาสสิคต้อนรับคริสมาสที่จะถึงนี้ สำหรับผู้ที่หลงไหลในเสน่ห์แห่งสีสันของทองคำ ความหรูหราและชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิลม์ ตัวกล้องประกอบด้วยสีทอง ขาว และ ดำ เข้ากันอย่างลงตัว Lomography Gold Edition มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Diana F+, Diana Mini และ Fisheye 2 

 

 …

Continue

Added by Muikondee on November 22, 2011 at 12:00am — No Comments

DIY Animal Cracker: วิธีทำแครกเกอร์รูปสัตว์อย่างง่าย

 

สุดสัปดาห์นี้ ชวนคุณมาสนุกกับวิธีการทำแครกเกอร์รูปแกะตัวน้อย โดยการทำแป้งแครกเกอร์ แล้วนำพิมส่วนประกอบต่างๆของแกะน้อยกดทับจนได้รูปและนำไปอบ จากนั้นนำแครกเกอร์ที่อบจนสุกแล้วมาประกอบจะได้รูปแกะตามต้องการ สามารถจัดแต่งและทำพิมพ์รูปแบบอื่นๆได้ตามจินตนาการของคุณ สามารถดูสูตรการทำแครกเกอร์ได้ที่ …

Continue

Added by Muikondee on November 18, 2011 at 1:30am — No Comments

Car Hotel: ที่พำนักสำหรับคนรักรถ

โรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่า V8 Hotel ตั้งอยู่ที่ Stuttgart  Germany โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในด้วยรถโบราณหลากหลายรุ่น แต่ละห้องให้บรรยากาศแตกต่างกันไป วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งนอกจากใช้ชิ้นส่วนของรถยนต์แล้วยังใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถยนต์ อาทิ สถานีบริการน้ำมัน เครื่องล้างรถอัตโนมัติ อู่ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ และการตกแต่งผนังห้องแต่ละห้องยังมีเรื่องราวที่สอดคล้องกันอีกด้วย…

Continue

Added by Muikondee on November 14, 2011 at 12:00pm — No Comments

Planet Street Painting: ขุดพบ "สุสานกองทัพเลโก้" และนี่คือภาพลวงตา



ผลงาน "สุสานกองทัพเลโก้" ชุดนี้เป็นของ Planet Street Painting ที่จัดทำเพื่อร่วมงาน the Sarasota Chalk Festival Florida ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา โดยผลงานชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการขุดพบสุสานทหารดินเผาของจิ๋นซี ฮ่องเต้ ของจีน ภาพเขียนบนถนนชุดนี้ใช้ชอล์คในการสร้างสรรผลงานทั้งหมด ซึ่งหากดูเผินๆแล้วก็เหมือนมีคนมาขุดถนนแล้วพบกองทัพเลโก้ซึ่งทำจากดินเผาจริงๆ นั่นเอง…

Continue

Added by Muikondee on November 10, 2011 at 11:30pm — 4 Comments

The Origin of Famous Logos: ขำๆ ไปกับที่มาของโลโก้ชื่อดัง

 

ทั้งหมดนี้เกิดจากแรงบันดาลใจหรือความบังเอิญ :D

เชื่อว่านักออกแบบหลายคนต่างก็มีแรงบันดาลใจจากงานของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ การออกแบบโลโก้ของกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ก็เช่นกัน บางครั้งนักออกแบบไม่ได้ตั้งใจที่จะลอกเลียนแต่ทว่าความบังเอิญที่ดูคล้ายอาจทำให้ใครหลายคนต่างพากันนึกว่า นักออกแบบโลโก้เหล่านั้นอาจได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ที่มีลักษณะคล้ายๆ กันก็เป็นได้

 

 

 …

Continue

Added by Muikondee on November 8, 2011 at 4:30am — 3 Comments

Vintage Toy Galleries: มนต์เสน่ห์ของ "ของเล่น" ในวัยเด็ก

เริ่มจากความชอบส่วนตัวกลายมาเป็นภาพถ่าย... ชุดภาพถ่ายของ Penny Cottee ชุดนี้เริ่มจากการถ่ายภาพหุ่นยนต์กับตุ๊กตาหมีของเล่นในวัยเด็กที่เธอสะสมเอง บางภาพได้มาจากของเล่นที่เพื่อนสะสมและกลุ่มคนที่สนใจในอินเตอร์เน็ท Penny Cottee ถ่ายภาพของเล่นทุกชิ้นในแนวตั้ง จัดวางบนพื้นหลังสีดำ เพื่อสะสมเป็นคอเล็คชั่นภาพถ่ายโดยใช้ชื่อว่า Penny Cottee’s…

Continue

Added by Muikondee on November 4, 2011 at 2:00am — No Comments

Gubble Bum Packaging: บรรจุภัณฑ์น่ารักๆ จาก JJAAKK Design

Gubble Bum หมากฝรั่งสีสันสดใสมาพร้อมกับกล่องน่ารักๆ 2 ชั้น ดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน กล่องด้านนอกมีสีเดียวกับหมากฝรั่งที่บรรจุอยู่ข้างใน บนกล่องเป็นภาพใบหน้าแสดงอารมณ์ของตัวการ์ตูน ส่วนด้านในเป็นสีขาวออกแบบให้คล้ายๆโครงกระดูก โดยผลงานการออกแบบสนุกๆ เหล่านี้เป็นของ JJAAKK Design USA.

 …

Continue

Added by Muikondee on November 1, 2011 at 4:30am — 2 Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service