Muikondee's Blog – October 2011 Archive (7)

Glasshouse: แสงไฟ โคมไฟ และต้นไม้ ความสดชื่นเล็ก ๆ ที่ทำให้ชีวิตคนเมืองน่าอยู่ขึ้นมาอีกนิด

 

ต่อให้เป็นช่างสังคมแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ไม่อาจปากแข็งได้ว่าชีวิตต้องการผ่อนคลาย สงบ และช่วงเวลาเหล่านั้นคนเรามักจะมองธรรมชาติ เป็นธรรมดาที่จะมีความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้น เพราะว่าทุกสิ่งมักจะโหยหาต้นกำเนิดของตนเองทั้งนั้น เฉกเช่นคนที่เกิดจากธรรมชาติ แม้ว่าจะมีพื้นที่น้อยนิดและชีวิตประจำวันบีบบังคับ การออกแบบจึงมีประโยชน์อย่างมากขึ้นมา เหมือนในกรณีที่ศิลปินชาวเช็กนามว่า kristýna pojerová ออกแบบโคมไฟที่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้เล็ก ๆ…

Continue

Added by Muikondee on October 25, 2011 at 2:00am — No Comments

Mona Lisa in 6,239 Dots ความซับซ้อนบนพื้นฐานง่าย ๆ อันน่าทึ่งของ Thomas Pavitte

นี่คือผลงานของ Thomas Pavitte ศิลปินหนุ่มชาวออสเตรเลีย ที่ใช้ความละเอียด อดทน ใจเย็นอย่างสุดยอด ครีเอทผลงานที่ใช้ศิลปะขั้นพื้นฐานอย่างการลากเส้น ทำชิ้นงานที่สลับ ซับซ้อน และน่าทึ่งออกมา

ผลงานนี้ Thomas ให้ชื่อว่า Mona Lisa in 6,239 Dots ซึ่งก็หมายถึงเขาสร้างจุดขึ้นมาทั้งหมด 6,239 จุด ที่สามารถโยงออกมาเป็นภาพ โมนาลิซ่าได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งใช้เวลาการทำงานทั้งหมดถึง 9 ชั่วโมง การลากเส้นจากจุดหนึ่ง…

Continue

Added by Muikondee on October 21, 2011 at 2:00am — No Comments

Book of Art: ข้อความให้กำลังใจ "จากหนังสือที่ไม่เคยมีใครเปิดอ่าน"

 

หลายคนคงเคยอ่านหนังสือเล่มหนาเมื่ออ่านไม่จบ บางคนหาอะไรมาขั้นหนังสือ บางคนก็พับหน้าที่ตนเองอ่านไวเพื่อกันลืม ว่าอ่านถึงหน้าไหน หนังสือที่ถูกเปิดอ่านก็เหมือนกับมีชีวิต แต่น่าเสียดายที่หนังสือบางเล่มแทบจะไม่มีใครได้เคยเปิดอ่านเลย

เริ่มจากหนังสือเก่ามากมายที่ไม่มีใครเปิดอ่าน Issac Salazar ตัดสินใจทำหนังสือเหล่านั้นให้มีชีวิตขึ้นอีกครั้ง…

Continue

Added by Muikondee on October 18, 2011 at 1:30am — 2 Comments

Crafting With Cat Hair: งานฝีมือจากขนแมว

ผลงานชุดนี้เป็นผลงานศิลปะของคนรักแมวคนหนึ่ง ซึ่งคลุกคลีกับแมวมาโดยตลอด Kaori Tsutaya ศิลปินชาวญี่ปุ่น เธอสร้างสรรค์งานฝีมือโดยใช้ขนแมวเป็นส่วนประกอบ มีขนแมวมากมายจากการแปรงขนแมว สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานน่ารักๆ อาทิ หุ่นนิ้วมือ ตุ๊กตาแมว พวงกุญแจ ฯลฯ นอกจากสนุกกับการทำงานฝีมือแล้วเธอยังเขียนหนังสือ "Crafting With Cat Hair"…

Continue

Added by Muikondee on October 14, 2011 at 3:00am — 4 Comments

‘1.6 sm of Life’ Desk-Bed Hybrid: เปลี่ยนโต๊ะทำงานให้เป็นห้องนอนขนาดย่อม

Desk-Bed Hybrid ตัวนี้ออกแบบโดย Athanasia Leivaditou ศิลปินชาว Greece ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการทำงานหามรุ่งหามค่ำ โต๊ะทำงานตัวนี้มีขนาด 2.0 x 0.8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 1.6 ตารางเมตร มองภายนอกเหมือนโต๊ะทำงานทั่วๆไปแต่ทว่าโต๊ะตัวนี้สามารถเป็นห้องนอนขนาดย่อมได้อย่างสบายๆ โดยการเลื่อนส่วนบนของโต๊ะออกมาเล็กน้อย และ พับส่วนหน้าของโต๊ะเข้าไป กางด้านข้างออก ก็จะกลายเป็นเตียงนอนแสนสบายสำหรับ 1 คน นอกจากนี้ยังมีจอ LCD…

Continue

Added by Muikondee on October 11, 2011 at 12:00am — 3 Comments

Moveables Fully Furnish: 15 ตารางเมตร 4 ห้องในหนึ่งเดียว

 

Matroshka Furniture เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน ผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจจาก ตุ๊กตารัสเซีย*  เฟอร์นิเจอร์คอเล็คชั่นนี้เกิดขึ้น โดยใช้หลักการคล้ายๆ กับตุ๊กตารัสเซีย คือการเก็บซ่อนส่วนที่ไม่ใช้งานไว้ภายใน เมื่อต้องการจะใช้ก็เคลื่อนที่ออกมา…

Continue

Added by Muikondee on October 7, 2011 at 2:00am — 4 Comments

Prius Family The "People Person": เมื่อ 18 ชีวิตรวมตัวกันเป็น "มนุษย์ยักษ์"

โฆษณาของ Toyota Prius ชุด "People Person" สร้างสรรค์โดย Los Angeles agency Saatchi & Saatchi แสดงนำโดยมนุษย์ยักษ์ซึ่งใช้คนถึง 18 คนประกอบกันเป็นมนุษย์ยักษ์ จากการดำเนินเรื่อง เริ่มจากตื่นนอน แปรงฟัน เลือกเสื้อผ้า ฯลฯ แสดงให้เห็นว่าแต่ละคนมีบทบาทสำคัญในชีวิตของมนุษย์ยักษ์ในการทำงานเป็นอวัยวะต่างๆ อาทิ ใบหน้า, แขน, มือ, เท้า ฯลฯ ซึ่งตอนท้ายของโฆษณาชุดนี้เฉลยว่าขณะนี้ Toyota Prius รถยนต์ไฮบริดมี 4 รุ่นเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว …



Continue

Added by Muikondee on October 4, 2011 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service