Muikondee's Blog – August 2011 Archive (8)

Herrlicht Wood Glasses: แว่นกันแดดทำมือ "เท่ห์" แบบรักโลก

แว่นตากรอบไม้จาก Herrlicht เป็นการผสมผสานของการใช้เทคโนโลยีชั้นสูงและวัสดุจากธรมชาติเข้าด้วยกัน ออกแบบโดย Andreas Licht ศิลปินชาวเยอรมัน ไม้ที่ใช้ในการผลิตคือ ไม้เมเปิ้ล, เชอร์รี่, วอลนัท และ โอ๊ค การผลิตเริ่มจากการแกะสลักไม้เป็นชิ้นส่วนต่างๆ ขัด เคลือบ และตกแต่งให้สวยงาม จากนั้นนำมาประกอบโดยใช้เทคนิคการประกอบไม้ของญี่ปุ่น…

Continue

Added by Muikondee on August 30, 2011 at 12:30am — 3 Comments

The Vogue Princesses Series: เมื่อเหล่าเจ้าหญิงจากดิสนีย์มาโพสต์ท่าบนปกนิตยสาร Vogue



จะเป็นอย่างไร เมื่อเจ้าหญิงผู้เลอโฉม ใสซื่อ อ่อนหวาน ต้องมาเป็นนางแบบให้กับนิตยสาร VOGUE ไอเดียคันๆเหล่านี้จึงเกิดขึ้น โดย Dante Taylor ด้วยความสนุกเขาสร้างคาแรคเตอร์ของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ขึ้นมาใหม่ ในชุดทันสมัยและเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับบรรดาเจ้าหญิงไร้เดียงสา นอกจากการปรับลุคของเจ้าหญิงแล้ว Dante Taylor ยังเลือกฟอนต์ให้เข้ากับอารมณ์ของเนื้อหาในเทพนิยายและคำโปรยหน้าปกแบบหยิกแกมหยอก…

Continue

Added by Muikondee on August 24, 2011 at 12:30am — No Comments

iBamboo Speaker: ลำโพงสำหรับ iPhone ทำจากกระบอกไม้ไผ่ "เรียบง่าย" สไตส์เซน

iBamboo ลำโพงไม้ไผ่ชิ้นนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Anatoliy Omelchenko ด้วยแนวคิดที่เรียบง่าย ตามวิถีเซน iBamboo ออกแบบสำหรับการใช้งานในการขยายเสียงผ่านกระบอกไม้ไผ่ เสียงที่ได้มีความกังวาลแตกต่างกันในไม้ไผ่แต่ละชิ้น ขั้นตอนการผลิต iBamboo เริ่มจากการคัดเลือกไม้ไผ่ที่มีขนาดเหมาะสม นำมาตัดและตกแต่งด้วยเลเซอร์ ส่วนวิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเพียงแค่วาง iPhone ลงไปก็สามารถใช้งานได้ทันที 

 …

Continue

Added by Muikondee on August 19, 2011 at 12:30am — No Comments

Cardboard Vacuum Cleaner: เครื่องดูดฝุ่นสุดฮิป เอาใจคนรักสิ่งแวดล้อม

Jake Tyler นักศึกษาภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม Loughborough University ร่วมกับบริษัทผลิตเครื่องดูดฝุ่น Vax ออกแบบเครื่องดูดฝุ่นลังกระดาษสุดแนว สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โครงสร้างของเครื่องดูฝุ่นผลิตจากกระดาษลูกฟูก พร้อมลายกราฟฟิคสุดแนวเอาใจคนยุคใหม่ที่ใส่ใจในการทำความสะอาดแบบไม่ทำร้ายโลก พลาสติกบางส่วนของ Cardboard Vacuum Cleaner เป็นพลาสติกที่มาจากกระบวนการรีไซเคิลทั้งหมด แถมบริษัท Vax…

Continue

Added by Muikondee on August 17, 2011 at 1:00am — 2 Comments

Pregnant Body Painting: ครั้งหนึ่งในชีวิตกับ "จิตรกรรมบนเรือนร่าง" ของคุณแม่ตั้งครรภ์

สำหรับว่าที่คุณแม่คนใหม่ที่กำลังตั้งตารอการกำเนิดของลูกน้อยในครรภ์  นอกจากการเฝ้ารอวันลูกน้อยลืมตามาดูโลกแล้ว บรรดาคุณแม่อาร์ต อาร์ต ทั้งหลาย คงนึกสนุกอยากมีภาพประทับใจในระหว่างการตั้งครรภ์  "จิตรกรรมบนเรือนร่าง" ของคุณแม่ตั้งครรภ์จึงเกิดขึ้นมากมาย และเนื่องจากวันนี้เป็นวันแม่ เราจึงถือโอกาสพาเพื่อนๆไปชม Body Painting บนครรภ์ของบรรดาคุณแม่ทั้งหลายกัน

 …

Continue

Added by Muikondee on August 12, 2011 at 3:00am — No Comments

Recycle a Necktie Into a Camera Strap: สายคล้องกล้องทำมือ "สุดหล่อ" จากเน็คไท

 

หากคุณมีเน็คไทเก่าๆ หรือ ไม่ค่อยได้ใช้ อย่าเก็บไว้ในตู้เฉยๆ ลองนำมาแปลงร่างเป็นสายคล้องกล้องสุดหล่อแถมวิธีทำยังมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ก่อนอื่นต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมได้แก่

1. เน็คไท

2. ห่วงคล้องกุญแจ 2 อัน

3. เข็มเย็บผ้า (จักรเย็บผ้าถ้ามี)

4. เข็มหมุด…

Continue

Added by Muikondee on August 10, 2011 at 2:06am — 1 Comment

20 บรรจุภัณฑ์สุดเจ๋ง คุณเห็นแล้วต้องทึ่งว่า...คิดได้ไง?

Peelable Bottles



การออกแบบบรรจุภัณฑ์แท้จริงแล้วมีเป้าหมายหลักเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า…

Continue

Added by Muikondee on August 5, 2011 at 2:30am — 3 Comments

Retrofied Mobiles: โทรศัพท์มือถือสำหรับผู้หลงไหลกลิ่นอาย "เรทโทร"

หากย้อนเวลากลับไปมากกว่า 20 ปีหลายคนคงเคยสัมผัสกับเสน่ห์ของการหมุนหมายเลขโทรศัพท์ครบทุกตัวแล้วโทรออก เหมือนเป็นการย้ำเตือนให้จดจำหมายเลขโทรศัพท์ที่คุ้นเคย Richard Clarkson จึงออกแบบสมารท์โฟนสำหรับผู้ที่หลงไหลกลิ่นอายเรทโทรโดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมาร์ทโฟนเครื่องนี้สามารถโทรออกได้ด้วยกลไกโรตารี่โดยการหมุนเลขหมายโทรศัพท์เพื่อโทรออก ด้านหลังเป็นจอสัมผัสซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนโทรศัพท์ทันสมัยทั่วๆไป อาทิ รับ-ส่งอีเมล…

Continue

Added by Muikondee on August 3, 2011 at 4:30am — 3 Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service