Muikondee's Blog – June 2011 Archive (8)

OUT OF OUR HAIR ! 'Comb Bike Rack' : ที่จอดจักรยานสุดเจิด จาก Know How Shop LA

เจ้าหวียักษ์ทำจากไม้มีน้ำหนักถึง 400 ปอนด์อันนี้ไม่ได้เอาไว้ใช้หวีผมแต่อย่างใด ประโยชน์ใช้สอยของมันก็คือ 'ที่จอดจักรยาน' ไอเดียสุดเจิดนี้เป็นของร้านเฟอร์นิเจอร์ในสวน อารมณ์ดี Know How Shop Los Angeles งานส่วนใหญ่ของร้านเป็นการออกแบบจากโครงสร้างพื้นฐานผสานกับความคิดสร้างสรรค์ เห็นแล้วต้องอมยิ้ม มาจอดจักรยานกันให้เป็นระเบียบ จอดกันให้สบายใจ ปลอดภัย ใครผ่านมาผ่านไปต้องหันมามอง ถ้าคุณจอดจักรยานที่ 'Comb Bike Rack' 

 …

Continue

Added by Muikondee on June 29, 2011 at 10:30am — 1 Comment

Matchbox Gardens: หมู่บ้าน "กล่องไม้ขีดไฟ" และ สวนจิ๋ว

Matchbox Gardens หมู่บ้านจำลองขนาดเล็กและสวนจิ๋วน่ารักๆ เหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของ Another Studio ไอเดียน่ารักๆ จากกล่องไม้ขีดไฟ เมื่อใช้ไม้ขีดไฟหมดแล้ว เจ้ากล่องไม้ขีดไฟเหล่านี้สามารถแปลงร่างเป็นบ้านหลังเล็กๆ เมื่อเราสร้างบ้านเสร็จแล้วก็จัดการจัดสวนด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย เพียงใส่เมล็ดพันธุ์ลงไปแล้วรดน้ำนิดหน่อยเพียงสามวันเท่านั้นคุณก็จะได้ชื่นชมผลงานสวนสวยส่วนตัวจากฝีมือคุณเอง

 …

Continue

Added by Muikondee on June 24, 2011 at 9:52am — 4 Comments

ท้าทายคลื่นยักษ์กับ "กระดานโต้คลื่นกระป๋อง" (Beer Can Surfboards)

Rich Morrison ร่วมมือกับ Gary Seagraves ผู้ผลิตต้นแบบกระดานโต้คลื่น สุดเจ๋ง แบ่งเบาปัญหากระป๋องเบียร์ล้นชายหาด ตอบโจทย์นักกิน ดื่ม ปาร์ตี้ ท่องเที่ยว และชื่นชมธรรมชาติ Beer Can Surfboards ผลิตจากกระป๋องเบียร์ทั้งหมด 72 กระป๋อง  ขึ้นรูปโดยใช้อีพ็อกซี่และยูรีเทนทำให้กระดานโต้คลื่นแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา กระดานโต้คลื่นกระป๋องเบียร์แผ่นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ Enviro Surf Art Series ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบโดย Rich Morrison

 …

Continue

Added by Muikondee on June 22, 2011 at 9:30am — No Comments

Handmade Magazine Cover: ไม่ซ้ำใครกับปกนิตยสาร Vogue เวอร์ชั่น "ทำมือ"

ปกนิตยสารทำมือเหล่านี้ใช้เทคนิคการปักแบบครอสติช โดยเลือกใช้สีไหมได้อย่างใกล้เคียงกับภาพจริงมากที่สุด  ผลงานนี้เป็นของ Inge Jacobsen นักศึกษามหาวิทยาลัยคิงส์ตัน ลอนดอน สาขา Fine Art Photography

งานส่วนใหญ่ของ Inge Jacobsen ใช้เทคนิคภาพถ่ายผสมกับการปักแบบต่างๆ ภาพที่เธอใช้ส่วนใหญ่เป็นภาพนางแบบจากนิตยสาร ภาพจากหน้าหนังสือพิมพ์ ตลอดจนภาพต่างๆในอินเตอร์เนท ซึ่งภาพปกนิตยสาร VOGUE ชุดนี้ เธอใช้เวลาวันละ 2-3…

Continue

Added by Muikondee on June 17, 2011 at 7:00am — 1 Comment

"Iron Wire Sculptures" สุดยอดประติมากรรมจากเส้นใยเหล็ก โดย Mattia Trotta

Mattia Trotta ศิลปินชาวอิตาเลียนมีความเชี่ยวชาญงานประติมากรรมเส้นใยเหล็กเป็นพิเศษ Iron Wire Sculptures ชุดนี้ผลิตจากเหล็กเส้นที่ผ่านกรรมวิธีกันสนิมและแยกเฉดสีธรรมชาติ ถึงแม้ว่างานของ Mattia Trotta  ผลิตจากเหล็กก็จริงแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งหมดงดงาม พริ้วไหวและมีชีวิต

 …

Continue

Added by Muikondee on June 10, 2011 at 10:30am — 6 Comments

The Ghost in the Machine: จิตวิณญาณของศิลปินจากเทปคลาสเซ็ท โดย Erika Iris Simmons

Erika Iris Simmons ศิลปินอิสระผู้สร้างสรรคงานจิตกรรมชุด  “The Ghost in the Machine” โดยนำเทปคลาสเซทเก่าๆ มาทำเป็นภาพวาดของศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ The Beatles, Madonna, Steven Tyler, Bob Marley และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย คอเซ็ปของงานชุดนี้ก็คือ จิตวิณญาณของศิลปินซึ่งสิงสถิตอยู่ในเทปคลาสเซทเหล่านั้นนั่นเอง

 …

Continue

Added by Muikondee on June 8, 2011 at 9:30am — 8 Comments

"เทพนิยายสโนว์ไวท์ บนผลแอ๊ปเปิ้ล" แคมเปญอันเฉียบคมของมีดสุดคมจาก Wusthof

ผลงานของ Jung Von Matt เอเจซีโฆษณาประเทศเยอรมัน โดยนำเรื่องราวส่วนหนึ่งของสโนว์ไวท์ซึ่งเป็นตัวละครที่มาจากเทพนิยายที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ถ่ายทอดลงบนพื้นผิวของแอ๊ปเปิ้ล สีแดงสด ลวดลายอันวิจิตรของกิ่งไม้ ผีเสื้อ และ สโนว์ไวท์ ตลอดจนเปลือกของแอ๊ปเปิ้ลที่ปอกแล้วไม่ขาดออกจากกัน อาจจะดูเกินจริงไปสักนิดแต่ก็สื่อถึงความเฉียบคมของใบมีดได้เป็นอย่างดี…

Continue

Added by Muikondee on June 3, 2011 at 8:00am — 2 Comments

Like Button Tip Box: "ถูกใจ" ต้องให้ทิป

สำหรับผู้ใช้ Facebook คงคุ้นเคยกับปุ่ม "Like" หรือ "ถูกใจ" เป็นอย่างดี ไอเดียกล่องใส่ทิปจึงเกิดขึ้นจากการออกแบบของ Burak Kaynak นักออกแบบชาว Istanbul เมื่อคุณเห็นสิ่งที่คุณชื่นชอบใน Facebook คุณสามารถแสดงความชอบโดยการกด "Like" หรือ "ถูกใจ" กล่องนี้ก็เหมือนกัน หากคุณพอใจกับการให้บริการของร้านค้าที่ตั้งกล่องใบนี้ คุณก็หยอดเงินเสมือนเป็นการกด…

Continue

Added by Muikondee on June 1, 2011 at 8:00am — 4 Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service