Muikondee's Blog – May 2011 Archive (8)

Noah Egg Machine Campaign: รณรงค์ซื้อไข่จากฟาร์ม "ปล่อยไก่"



ณ ใจกลางเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ก่อนที่จะเริ่มวันอีสเตอร์ ร้านค้าทั้งหมดเต็มไปด้วยไข่ และ Noah Egg Machine ตั้งอยู่ริมถนนที่มีผู้คนจำนวนไม่น้อยมองเห็น จากความประหลาดใจกลายเป็นความเศร้าใจ เมื่อทุกคนทราบว่า ไข่ที่พวกเขาบริโภคเกือบทุกวัน 68% มาจากการเลี้ยงไก่ที่ขาดจริยธรรม เหมือนภาพที่พวกเขาเห็นตรงหน้าใน Noah Egg Machine จากนั้นทีมรณรงค์ออกมาให้ข้อมูลว่าผู้บริโภคควรซื้อไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงไก่แบบธรรมชาติ…

Continue

Added by Muikondee on May 27, 2011 at 12:35am — No Comments

Tiny Transformative Apartments: ห้องพักเล็กๆ ในเมืองบาเซโลน่าแห่งนี้...เป็นมากกว่าที่คิด

ห้องเล็กๆชั้นบนสุดของอพาร์ทเม้นท์ในเมืองบาเซโลน่าเดิมเป็นห้องที่ทรุดโทรมมีแต่ผนังเปลือยเปล่า Christian Schallert เจ้าของห้องจินตนาการว่าห้องของเขาจะต้องมีทุกอย่างเหมือนบ้านหลังหนึ่ง และ Barbara Appolloni มัณฑนากรชาวสเปน ก็ทำให้จินตนาการของเขาเป็นจริงขึ้น ห้องขนาด 258 ตารางฟุต แห่งนี้ เป็นทั้งห้องครัว ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องพักผ่อน ห้องครัว ซ่อนอยู่ใต้ผนัง ส่วนเตียงนอน ซ่อนอยู่ใต้ระเบียง…

Continue

Added by Muikondee on May 25, 2011 at 8:30am — 7 Comments

Leafy Business Cards: "นามบัตรจากใบไม้" งดงามและเป็นมิตรต่อโลก

Leafy Business Cards งดงามเมื่อยามแสงแดดส่องผ่าน ผลงานที่สวยและดูเป็นมิตรกับโลกใบนี้ เป็นผลงานของ Tatil Design บริษัทออกแบบชาติบราซิล เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชอบความแตกต่าง ผลิตจากใบไม้แห้ง ออกแบบรูปภาพตามความต้องการ และ ใช้เลเซอร์ในการทำให้เกิดรูปภาพบนใบไม้ Leafy Business Cards จัดได้ว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ไม่ซ้ำใครอีกรูปแบบหนึ่ง

 …

Continue

Added by Muikondee on May 20, 2011 at 7:00am — 4 Comments

Grass Chopper Bicycle เมื่อแมลงตัวน้อยสร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบ

จากตั๊กแตนตัวน้อยกลายมาเป็นจักรยาน Grass Chopper คันงามเห็นแล้วต้องปรบมือให้  Mateusz Chmura นักออกแบบชาวโปแลนด์ที่สรรสร้างจักรยานต้นแบบคันนี้ได้อย่างสวยงามและลงตัว เฟรมสีเขียวมันวาวเข้ากันได้ดีกับไม้เนื้อแข็งสีธรรมชาติ ส่วนรุ่นสีดำเฟรมขาวก็ดูเข้มไปอีกแบบ

 …

Continue

Added by Muikondee on May 18, 2011 at 9:00am — 5 Comments

"WHERE SHOULD WE GO" Pop-Up Books น่ารักๆ จากโนเกีย

"WHERE SHOULD WE GO" Pop-Up Books  จากโนเกีย ออกแบบโดย  Nate Coonrod ภาพประกอบน่ารักๆ เรื่องราวสนุกๆเกี่ยวกับ ครอบครัวที่กำลังจะเดินทางขับรถท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ โดยใช้ GPS เป็นเครื่องนำทาง โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียรุ่นนี้ ซ่อนอยู่ด้านหลังของหนังสือหน้าสุดท้าย…

Continue

Added by Muikondee on May 13, 2011 at 12:02am — 4 Comments

Soft Rockers: Work Space พลังงานแสงอาทิตย์

Sheila Kennedy ร่วมกับ Violich Architecture ออกแบบ Soft Rocker เก้าอี้พลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งมีลักษณะคล้ายหยดน้ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งและในสวน ออกแบบให้ผู้ใช้สามารเอนหลังหรือนั่งเล่นได้อย่างสบายๆ ภายในมีที่ชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค หลังคามีแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเก็บพลังงานไฟฟ้า…

Continue

Added by Muikondee on May 12, 2011 at 4:22pm — 1 Comment

เมื่อกล่องใส่รองเท้า Brooks กลายเป็นกระบอกไม้ไผ่ Packing Design แหวกแนว โดย Pure Project

ทำไมเวลาเราซื้อรองเท้าส่วนใหญ่เราจะได้รองเท้าพร้อมกับกล่องสี่เหลี่ยม บางกล่องเราก็เก็บไว้ บางกล่องเราก็ทิ้งไป แล้วทำไมรองเท้าจะต้องอยู่แต่ในกล่องสี่เหลี่ยมล่ะ? ถ้าเดาไม่ผิดคำถามนี้น่าจะเกิดขึ้นกับ DJL Studio, The Great Society และ CO Design ทีมออกแบบ PureProject packaging ของรองเท้า Brooks ผลิตภัณฑ์ของ Brooks ชุดนี้ทำจากไม้ไผ่ตั้งใจออกแบบมาเพื่อเป็นที่ระลึก สวยๆแบบนี้ใครล่ะจะกล้าทิ้ง เพื่อนๆเห็นด้วยมั้ยคะ ^^

 …

Continue

Added by Muikondee on May 6, 2011 at 7:30pm — No Comments

Banana Sculptures เรื่องของคนที่ไม่เพียงแค่ "ปอกกล้วยเข้าปาก"

ผลงานนี้เป็นของซูศิลปินชาวญี่ปุ่น ซูเลือกใช้กล้วยหอมสุกที่หาซื้อได้ในถ้องถิ่นของเธอ นำมาแกะสลักเป็นรูปต่างๆได้อย่างสวยงาม เห็นงานสวยๆแบบนี้แล้วคงอยากจะเก็บไว้ชื่นชมนานๆ แต่น่าเสียดายซูบอกว่าต้องรีบถ่ายรูปผลงานก่อนที่กล้วยจะช้ำและเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลค่ะ… Continue

Added by Muikondee on May 5, 2011 at 7:00am — 4 Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service