Muikondee's Blog – March 2012 Archive (6)

Piped Bookshelves: เปลี่ยนท่อเหล็กที่แสนจะธรรมดาให้กลายเป็นชั้นวางหนังสือ "สุดแนว"

ใครจะคิดว่าท่อเหล็กที่เคยถูกซ่อนอยู่ตามฝ้าเพดาน ฝาผนัง บางครั้งก็ถูกฝังให้อยู่ในพื้นดิน ดูคล้ายกับว่าไม่มีความงดงามและน่าสนใจ หากแต่วันนึงก็มีคนนึกสนุก จับเจ้าท่อเหล่านั้นมาแปลงโฉมเสียใหม่ นำมาประดับบนกำแพง ฝาผนัง เพิ่มคุณค่าของท่อเหล็กแบบเดิมๆ

ผลงานเหล่านี้เป็นของ Katie Katzenmeyer นักออกแบบชาว Texas ซึ่งเธอเปลี่ยนท่อระบายน้ำที่แสนจะธรรมดาให้กลายเป็นชั้นวางหนังสือ สุดแนว…

Continue

Added by Muikondee on March 29, 2012 at 6:00am — No Comments

Bottle Cap Portrait: สร้างสรรค์ภาพสวยด้วยฝาขวดพลาสติก

หลายคนคงเคยได้ยินคำโฆษณาที่ว่า "ฝาขวดมีค่า.... อย่าทิ้ง" สำหรับ Mary Ellen Croteau ศิลปินชาวชิคาโก เธอสะสมฝาขวดจำนวนมากมาย จากขวดหลากหลายยี่ห้อ แต่ทว่าไม่ได้นำไปแลกรางวัลแต่อย่างใด หากแต่เธอเพิ่มคุณค่าของฝาขวดพลาสติกด้วยการนำมาปะติดเป็นภาพ Portrait ของตัวเธอเองได้อย่างน่าทึ่ง 

เริ่มจากการสะสมฝาขวด และคัดแยกสี…

Continue

Added by Muikondee on March 27, 2012 at 5:00am — 2 Comments

DIY Plywood Speakers : เมื่อแรงบันดาลใจจาก iVictrola กลายเป็นลำโพงไม้อัดสุดเจ๋ง

เจ้าลำโพงตัวนี้เป็นผลงานของ Noel Davis เกิดขึ้นเพราะเขาหลงรัก  iVictrola อุปกรณ์เสริม iPhone ลำโพงสุดคลาสสิค แต่เมื่อราคาไม่น่ารัก เนื่องจาก iVictrola มีราึคาถึง 1000$ Davis จึงพยายามเสาะหาลำโพงแบบที่ใกล้เคียงกับ iVictrola โดยการค้นหาผ่านอินเตอร์เนท ด้วยความยากเย็นในการค้นหาแต่ก็ไม่พบลำโพงที่ถูกใจ Davis จึงตัดสินใจลองทำขึ้นเอง

เริ่มจากการร่างแบบในกระดาษ…

Continue

Added by Muikondee on March 19, 2012 at 11:30pm — No Comments

สรรค์สร้างของขวัญแทนใจด้วย Magnetic Dressup Doll

 

การมอบของขวัญให้กับคนพิเศษหากของขวัญชิ้นนั้นคุณตั้งใจทำขึ้นมาด้วยฝีมือของตัวคุณเองคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้รับจะปลื้มขนาดไหน

Magnetic Dressup Doll ผลงานชุดนี้เป็นของ Markus Olhafen ได้แรงบันดาลใจจากของเล่นที่แสนโปรดปรานของบรรดาเด็กผู้หญิงนั่นก็คือ "ตุ๊กตากระดาษ" เข้าทุ่มเทเวลาในยามว่างเพื่อทำของขวัญที่แสนสุดพิเศษให้กับแฟนของเขา ตุ๊กตากระดาษ ธรรมดาๆ…

Continue

Added by Muikondee on March 13, 2012 at 12:30am — No Comments

Corkers DIY art set : ชุบชีวิตให้จุกไม้ค็อกเป็นสัตว์น้อยน่ารัก

สำหรับผู้ที่หลงไหลในการดื่มไวน์เชื่อว่าคงมีจุกไม้ค็อกมากมายหลายแบบ หากดื่มเสร็จแล้วโยนทิ้งไปก็กลายเป็นขยะไร้คุณค่าและความน่ารัก แต่ทว่าจุกค็อกเหล่านั้นคุณสามารถเปลี่ยนมันให้กลายเป็นสัตว์ตัวน้อยแสนน่ารักด้วย Corkers DIY art set คราวนี้คุณอาจจะสนุกกับการดื่มไวน์มากขึ้นก็เป็นได้

Corkers DIY art set เป็นผลงานการออกแบบร่วมกันของ Oded Friedland และ Reddish Studio…

Continue

Added by Muikondee on March 5, 2012 at 5:34pm — No Comments

DIY iSandwich: เต็มอิ่มกับอาหารสุดฮิป เมื่อ iPhone 4 กลายเป็นแซนวิช

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการทำอาหารงานนี้ต้องลอง iSandwich คุณสามารถทำได้ไม่ยากแต่ต้องอาศัยความละเอียด บรรจงสักหน่อย ส่วนผสมสามามรถปรับเปลี่ยนได้ตามความคิดสร้างสรรค์และอาหารตามท้องถิ่นหรือ ตามความต้องการของผู้รับประทานค่ะ ขั้นตอนการทำต้องอาศัยการประดิษฐ์ประดอยแต่ก็ไม่ยากเกินความตั้งใจ เริ่มจากการหาส่วนผสมและนำมาตัดแต่งเป็นปุ่มต่างๆ ของ iPhone จัดวางบนขนมปัง ปิดท้ายด้วยโลโก้แอปเปิ้ลที่ถูกกัดแล้ว…

Continue

Added by Muikondee on March 2, 2012 at 12:07am — No Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service