Anutida Hongsipchet's Blog – December 2013 Archive (6)

จานใบสวยสไตล์วินเทจ จาก Yvonne Ellen homeware

ชนิดของดิน รูปทรง รวมถึงลวดลายที่ถูกแต้มแต่งให้สวยงามตามจินตนาการของจิตรกร อาจทำให้จานหนึ่งใบเป็นมากกว่าภาชนะใส่อาหาร เพราะสำหรับบางคนจานเป็นของสะสม หากบางทีก็เป็นของประดับชิ้นเด่นตกแต่งให้ผนังบ้านสวยงามน่ามอง 

Yvonne Ellen homeware เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารจากอังกฤษซึ่งหลงใหลเครื่องถ้วยชามโบราณ เธอจึงสร้างสรรค์จาน ชาม…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on December 29, 2013 at 10:53pm — No Comments

Grizzly Bear Bean Bag : หมีกริซลีย์ขี้เซา

Bean Bag หรือเบาะนั่งที่บรรจุเม็ดโฟมเล็กๆ ไว้ภายในอาจเป็นอีกตัวเลือกของผู้ที่กำลังมองหาที่นั่งสบายๆ สำหรับมุมนั่งเล่น ซึ่งความสวยงามของบีนแบ็กก็ถูกพัฒนาไปด้วยดีไซน์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเรื่อยๆ 

'Grizzly Bear Bean Bag' เป็นผลิตภัณฑ์จาก 'Chic Sin Design' ผู้ออกแบบและผู้ผลิตหมอน/บีนแบ็กจากฮ่องกง ซึ่งประยุกต์ไอเดียเข้ากับงานฝีมือในการทำผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างในไลน์สินค้าเดียวกัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on December 22, 2013 at 9:00pm — No Comments

SATELLIGHT : ปรับตำแหน่งโคมไฟเพดานได้ตามใจ

'Satellight' เป็นชื่อเรียกของชุดโคมไฟซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งของมันไปยังจุดต่างๆ ภายในพื้นที่ของคุณได้ คล้ายกับการทำงานของดาวเทียม หรือ satellite อาจจะด้วยเหตุนี้ 'Yi-Cong Lu' ดีไซเนอร์จากเยอรมนีเจ้าของผลงานจึงตั้งชื่อให้พ้องเสียงกัน 

จะดีแค่ไหนถ้าเราย้ายโคมไฟไปในพื้นที่ที่เรากำลังทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้านได้โดยไม่ต้องยกมันขึ้นเพื่อย้ายที่ตั้ง 'Satellight' ทำได้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on December 15, 2013 at 8:30pm — No Comments

Marbelous Wood : เติมแต่งความสดใสให้พื้นและผนังบ้าน

ไม้สำหรับปูพื้นหรือผนังบ้านนั้นให้เท็กเจอร์ที่สวย มีความแข็งแรง และให้ความรู้สึกอบอุ่น จึงนิยมโชว์พื้นผิววัสดุให้โดดเด่น แต่ด้วยดีไซน์ใหม่เพิ่มสีสันให้กับไม้และยังคงเท็กเจอร์ไว้จาก Snedker studio, เดนมาร์ก วัสดุไม้ก็เติมความสดใสให้กับพื้นที่ใช้สอยได้ 

'Marbelous Wood' เป็นชื่อของวัสดุไม้ดีไซน์ใหม่สำหรับปูพื้น ผนัง และใช้เป็นวัสดุตกแต่งอื่นๆ มีความโดดเด่นที่ลวดลายของไม้ซึ่งใช้เทคนิค marbling…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on December 12, 2013 at 12:00am — No Comments

แตงโมรูปหัวใจผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ โดย 'Surprised Farmer'

ประมาณสิบกว่าปีก่อนผู้บริโภคได้ฮือฮากับแตงโมสี่เหลี่ยมผลผลิตจากญี่ปุ่น ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นจากการดัดแปลงพันธุกรรมของพืชหรือใช้วิธีการสลับซับซ้อนใดๆ เลย แต่เป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลผลิตโดยการทำให้เป็นรูปทรงที่แปลกไปจากธรรมชาติของผลไม้ชนิดนั้น ซึ่งก็เหมือนกับการออกแบบผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ต้องพัฒนาดีไซน์อยู่เสมอ แต่ต่างกันตรงที่รูปทรงของผลไม้เหล่านี้เป็นของจากธรรมชาติที่ค่อยๆ เติบโต

'Hiroichi Kimura'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on December 4, 2013 at 11:53pm — No Comments

Sugar Skull : ช้อนตักน้ำตาลเตือนภัยความหวานด้วยรูปหัวกะโหลก

ร่างกายเราไม่ควรได้รับน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชาต่อวัน และมากที่สุดที่ 8 ช้อนชา แต่ดูเหมือนว่าทุกวันนี้ปริมาณความหวานที่เราขยันหาใส่ร่างกายจะเกินกว่านั้นมาก แค่ชาเขียวหนึ่งขวดก็มากกว่าเป็น 2 เท่าแล้ว ช้อนชาที่ตักน้ำตาลที่ใส่ลงในกาแฟหรือชานั้น แม้ว่าจะเป็นช้อนเล็กๆ แต่ถ้าปล่อยให้ตัวเองตักน้ำตาลใส่ลงแก้วหลายๆ ครั้ง จำนวนน้ำตาลก็อาจมากเกินความพอดี "Hundred Million" สตูดิโอออกแบบที่สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นออริจินัล จึงออกแบบ "Sugar Skull"…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on December 2, 2013 at 8:13am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service