Anutida Hongsipchet's Blog – November 2013 Archive (5)

Hälssen & Lyon 'The Tea Calendar' : ฉีกปฏิทินผสมน้ำก็ได้ชาร้อนหอมกรุ่น

ปฏิทินจีนต้องฉีกวันเก่าออกเมื่อเริ่มนับวันใหม่ ปฏิทินชาจากเยอรมันสำรับนี้ก็เช่นกัน ต้องฉีกแล้วชงเพื่อบอกวัน  

"The Tea Calendar" คือชาผงซึ่งผ่านกรรมวิธิอัดแผ่นโดยรวมไว้ในรูปแบบปฏิทินครบตามจำนวนวันในหนึ่งปี ชาทั้ง 365 แผ่นเป็นชาคุณภาพของ Hälssen & Lyon บริษัทชาเก่าแก่ของเยอรมันซึ่งก่อตั้งมาร่วม 134 ปี มีดำริจัดทำของขวัญสำหรับคู่ค้าของบริษัทจึงร่วมกับ Kolle Rebbe…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 27, 2013 at 10:27pm — No Comments

เคี้ยวเบอเกอร์คำใหญ่ได้สบายๆ ด้วยกระดาษช่วยปิดปาก Liberation wrapper

การทานชีสเบอร์เกอร์ไซส์ใหญ่ที่ต้องอ้าปากกว้างๆ ถึงจะกัดเข้าไปได้ในที่สาธารณะอาจเป็นเรื่องแสนธรรมดาสามัญ แต่สำหรับบางวัฒนธรรมหรือสำรับบางคนการอ้าปากกว้างๆ ก็อาจเป็นเรื่องไม่สุภาพ "Freshness Burger" ร้านเบอร์เกอร์ในญี่ปุ่นจึงใช้กระดาษห่อเบอร์เกอร์ "Liberation wrapper" เพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้หญิงญี่ปุ่นที่ไม่ต้องการอ้าปากกว้างเวลาทานเบอร์เกอร์ในที่สาธารณะ 

"Liberation wrapper"…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 24, 2013 at 10:15pm — No Comments

อ่านได้รส 'Prologue' ชาวรรณกรรมคลาสสิก

ชากับวรรณกรรมอาจมีส่วนคล้ายกันตรงที่เราจะได้ดื่มด่ำไปกับรสชาติที่เฉพาะตัวของชาแต่ละชนิดหรือวรรณกรรมเล่มนั้นๆ 'Prologue Tea Co.' ได้ตีความรสชาติงานวรรณกรรมคลาสสิกของโลกแทนที่ด้วยชาดีที่ผ่านการผสมผสานให้ลงตัวเพื่อการอ่านที่ได้รสชาติกลมกล่อมขึ้น 

'Prologue' เป็นชุดของชาที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมคลาสสิกหลายเรื่อง ได้แก่ Don Quixote ของ มิเกล เด เซรบานเตส, Lolita ของ วลาดีมีร์ นาโบคอฟ, Sherlock Holmes…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 18, 2013 at 12:00am — No Comments

Spine Vodka : ในขวดวอดก้ามีกระดูกสันหลัง

ขวดวอดก้าที่ผู้พบเห็นต่างสะดุดตากับโครงกระดูกที่ประกอบด้วยชายโครงและเส้นยาวๆ ซึ่งคือกระดูกสันหลังขวดนี้ เป็นโปรเจ็กต์ที่ Johannes Schulz ดีไซเนอร์ชาวเยอรมนีเป็นผู้ออกแบบไว้หลังจากที่เขาเพิ่งเรียนจบไม่นาน หากว่าวอดก้าสักขวดจะถูกเลือกมาดื่มในงานเลี้ยงรื่นเริง หรือในโอกาสอื่นๆ นอกจากรสชาติแล้ว รูปทรงหรือดีไซน์ของขวดก็อาจใช่หรือไม่ใช่ตัวเลือกนั้น แต่เชื่อว่าถ้าได้รับการผลิตขึ้นจริงเมื่อไหร่ "Spine Vodka"…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 13, 2013 at 7:49pm — No Comments

Fresh Paper : นวัตกรรมใหม่ของการรักษาความสดด้วยกระดาษเพียงแผ่นเดียว

จากผลการศึกษาของสถาบันอาหารและเทคโนโลยีชีวภาพของสวีเดนพบว่าหนึ่งในสามของอาหารที่ผลิตขึ้นเพื่อการบริโภคของมนุษย์จะเสียเปล่าประมาณ 1.3 พันล้านตันต่อปี ซึ่งคิดเป็นมูลค่าหลายแสนล้านเหรียญ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อาหารต้องถูกทิ้งมาจากการเน่าเสียตามธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ Kavita M. Shukla นักออกแบบและนักวิจัย เชื้อสายอเมริกัน-อินเดีย จึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่น่าทึ่งขึ้น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 10, 2013 at 10:36pm — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service