Anutida Hongsipchet's Blog – November 2012 Archive (9)

Dream Journal : ไดอารี่และปากกามีแสงเอาใจนักเดินทาง



นักเดินทางมักจะบันทึกเรื่องราวที่ได้พบเจอในหลายถิ่นหลากดินแดนด้วยสมุดบันทึกเล่มเหมาะมือ แม้ว่าจะมีกระดาษและปากกาเขียนลื่น แต่ถ้าไม่มีแสงสว่างจะเขียนอย่างไรได้สะดวก

ด้วยความเข้าใจคนชอบเขียนไดอารี่และป้องกันความเสียหายจากการสูญความจำประจำวันไปทีละนิดๆ 'Dream Journal' จึงถูกออกแบบมาเพื่อการนี้ โดยเพิ่มหลอดไฟ LED ลงในส่วนปลายของปากกา เพื่อให้แสงสว่างในระหว่างการบันทึกเรื่องราว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 29, 2012 at 12:00am — No Comments

Vlieger&Vandam : กระเป๋าสาวโหด



กระเป๋าหนังแบรนด์ Vlieger&Vandam จากดีไซน์เนอร์หนุ่มสาวชาวดัตช์ Carolien Vlieger และ Hein van Dam ได้นำเสนอคอลเลกชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยเพิ่มดีไซน์เท่ๆ เพิ่มความเก๋ให้กับวัสดุที่เรียบหรูอย่างหนัง 

'Guardian Angel' กระเป๋าหนังซึ่งมีความโดดเด่นที่ลายนูนรูปปืนพกกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แบรนด์ Vlieger&Vandam เป็นที่รู้จัก และได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่คุ้นตาของแบรนด์ นอกจากความแปลกที่ไม่เหมือนใครของลายนูนรูปอาวุธ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 26, 2012 at 12:00am — No Comments

FIELD CANDY : เต็นท์เก๋ๆ ที่ทำให้ไม่อยากนอนเตียง



เหตุผลอะไรที่จะใช้เลือกเต็นท์สนามสักหลังสำหรับทริปนอนดินดูดาว ความแข็งแรงนั้นแน่นอนอยู่แล้วเป็นอันดับแรก ราคาก็เป็นอีกหนึ่ง และดีไซน์ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ  

เต็นท์ลายแปลกๆ ที่เห็นอย่างลายแซนวิช (ที่ชวนหิวมากกว่าชวนง่วง) ลายสนามหญ้าเขียวๆ ลายกำแพงอิฐที่เหมือนจริงอย่างกับว่าเดินไปชนแล้วเจ็บตัว หรือลายคู่รักที่กำลังจุ๊บกันอยู่ในเต็นท์ก็ชวนให้คิดว่านั่นคือเหตุการณ์จริง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 22, 2012 at 12:00am — No Comments

The House of Cards : โต๊ะ (ของ) ขาไพ่



จุดเด่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แน่นอนจะเหมือนกันได้อย่างไร เพราะทุกคนต่างมีพื้นเพ ไลฟ์สตล์ หน้าที่ อาชีพ ที่ไม่เหมือนกัน สำหรับนักออกแบบ งุดเก่นคงไม่ได้อยู่ที่หลายๆ อย่างที่เอ่ยมา แต่มันแสดงออกทางผลงานได้อย่างชัดเจน

Mauricio Arruda เป็นนักออกแบบชาวบราซิล ซึ่งเขานิยามว่าจุดเด่นของสไตล์การทำงานของเขาคืออารมณ์ขัน และหนึ่งในอารมณ์ขันก็นำมาสู่ผลงานชิ้นนี้ "The House of Cards" โต๊ะกลางตัวใหญ่…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 19, 2012 at 12:00am — No Comments

Pinocchio : กบเหลาพิน็อกกิโอจอมซื่อสัตย์​

คงเคยชินกับ Pinocchio หุ่นไม้จมูกยาวเมื่อพูดโกหกในวรรณกรรมอิตาลี จำเรื่องราวของเจ้าหุ่นโกหกตัวนั้นไว้แล้วลองต่อยอดความคิดอย่างที่ดีไซเนอร์คนนี้คิด 

Mike He ดีไซเนอร์จากไต้หวัน สร้างสรรค์กบเหลาดินสอซึ่งทำจากไม้หน้าตาน่ารักที่ได้แนวความคิดมาจากจมูกที่ยืดและหดได้ของหุ่นไม้ในวรรณกรรม Pinocchio โดยแทนที่จมูกที่ยาวยืดด้วยดินสอไม้ ยิ่งเหลาดินสอก็จะหดสั้นลงเหมือนจมูกของ Pinocchio ที่พูดความจริง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 15, 2012 at 12:00am — No Comments

mypressi TWIST : เครื่องทำเอสเปรสโซมือถือ



นับจากคนเลี้ยงแพะในเอธิโอเปียค้นพบเครื่องดื่มรสขมเมื่อหลายร้อยกว่าปีมาแล้ว กาแฟก็เป็นเครื่องดื่มที่มีติดบ้านและต้องชงดื่มทุกเช้ามาจนวันนี้ สำหรับผู้ชื่นชอบรสและกลิ่นแท้ของกาแฟ เอสเปรสโซชอตดีๆ อาจไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องอัดแรงดันที่ราคาแพงก็ได้ ถ้ามี mypressi TWIST อุปกรณ์ทำเอสเปรสโซมือถือ 

mypressi TWIST เป็นอุปกรณ์ชงเอสเปรสโซที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์การพกพาไปด้วยได้อย่างสะดวกด้วยขนาดที่เล็ก…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 12, 2012 at 12:00am — No Comments

Sushi Roller : วางแล้วหมุนก็ได้ซูชิหน้าตาดีแล้ว







อาจเป็นงานดีไซน์ที่ถอยหลังไปหลายปีสักหน่อย แต่ถ้าเกี่ยวกับซูชิและข้าวห่อสาหร่าย อาหารที่ทานง่ายและเป็นที่นิยมตลอดกาลคงไม่เก่าเกินไปที่จะพูดถึงสักครั้ง 

หลายคนอาจจะหงุดหงิดกับขั้นตอนการทำที่อาจยุ่งยากในการปั้นข้าวให้เป็นโรลกลมๆ กับแผ่นไม้ไผ่สำหรับทำข้าวห่อสาหร่าย แต่หากได้ 'Sushi Roller' มาช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากแล้วการทำข้าวห่อสาหร่ายให้สวยน่าทานก็เป็นเรื่องง่าย…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 8, 2012 at 12:00am — No Comments

HOCKENHEIMER : จัดระเบียบแมกกาซีนเก่าให้กลายเป็นม้านั่ง



วิธีแก้ปัญหาแมกกาซีน หนังสือ หรือหนังสือพิมพ์ล้นชั้นวางทำอย่างไร จะขายซาเล้งก็เสียดายบางเล่ม จะเก็บต่อไปก็ไม่มีที่เก็บ มาดูวิธีแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์คนอยากเก็บหนังสือด้วยการออกแบบที่เน้นการใช้ประโยชน์อย่างจริงจัง 

HOCKENHEIMER คืออุปกรณ์ที่ช่วยให้เราจัดเก็บแมกกาซีนหรือหนังสือพิมพ์ได่อย่างไม่เพิ่มเนื้อที่ หรืออีกนัยก็เก็บโดยแปลงสภาพกองโตของสิ่งพิมพ์เหล่านั้นเป็นมั้านั่งที่ใช้ประโยชน์ได้อีกทอด…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 5, 2012 at 12:00am — No Comments

สร้อยคอเก๋ๆ จากดีไซเนอร์สาว MARYAM KEYHANI



หากพูดถึงการออกแบบเครื่องประดับ วูบแรกๆ คิดถึงสร้อยคอ ต่างหู สร้อยคอมือที่ประดับประดาด้วยเพรช พลอย สีสวย ราคาแพงบ้างไม่แพงบ้างแล้วแต่งบประมาณส่วนตัวของแต่คน แน่นอนว่าแสงระยิบระยับเมื่อเหลี่ยมมุมที่ถูกเจียระไนต้องแสงไฟนั้นสวย แต่บนคอระหงจะสวย เก๋ น่ามองมากๆ ไม่จำเป็นต้องประดับด้วยอัญมณีราคาแพงเสมอไป 

คอลเลกชันสร้อยคอที่เน้นดีไซน์แปลกตาเหล่านี้ บางคนอาจมองว่าไม่สวยเพราะมันล้ำเกินไปก็ไม่ว่ากัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 1, 2012 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service