Anutida Hongsipchet's Blog – October 2012 Archive (8)

กางเกง X-Ray เรียวขา จาก Nike





ไอเดียไม่ได้แปลกอะไร เพราะคงเคยเห็นกันมาแล้วในงานเสื้อยืดที่สกีนลายเป็นรูปหน้าอกหน้าใจหรือโครงกระดูกมนุษย์ แต่ถ้าฮาโลวีนนี้ยังไม่มีไอเดียแต่งผีเด็ดๆ ขอนำเสนอกางเกงโครงกระดูกตัวนี้ 

คอลเลกชั่นกางเกงผู้หญิงจาก Nike สกรีนลาย X-Ray ช่วงล่างของผู้หญิง ที่เผยให้เห็นทุกส่วนของกระดูก (แม้แต่อุ้งเชิงกราน) ซึ่งแสดงรูปกระดูกที่ได้รับความบาดเจ็บ กล้ามเนื้อที่เจ็บปวด…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 29, 2012 at 10:30am — No Comments

The animal chair collection : บัลลังค์สัตว์

เคยอ่านเจอในหนังสือ เขาบอกว่าสัตว์ทุกตัวมีหน้าที่ของมัน วัตถุที่ถูกสร้างขึ้นก็ถูกมอบหมายหน้าที่ให้เฉกเช่นกัน เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่ถูกออกแบบล้วนต้องถูกนักออกแบบมอบประโยชน์ใช้สอย และเติมเสน่ห์ที่จะดึงดูดผู้คนให้จับจองนำกลับไปวางในบ้าน 

The animal chair collection เป็นคอลเล็กชั่นเก้าอี้ ออกแบบโดย Maximo Riera จากเสปน จับรูปร่างสัตว์หลากสปีชีส์ ทั้งแรด ช้าง หมึกยักษ์ และวาฬ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 25, 2012 at 12:00am — No Comments

ไอเดียเจ๋ง ขอเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแรงสูงเป็นรูปกวาง



ทำไมเสาไฟฟ้าแรงสูงจะต้องเป็นโครงเหล็กตั้งตรง? คิดเอาเองว่าอาจเพราะผ่านการคำนวณประโยชน์ใช้สอย การรับน้ำหนัก และการใช้พื้นที่มาแล้ว และเท่าที่เคยเห็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ไหนในโลกก็มีรูปทรงประมาณนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนโครงเหล็กของเสาไฟฟ้าแรงสูงพวกนี้ให้เป็นแบบอื่นๆ ล่ะ สองข้างทางที่ขับรถผ่าน นอกจากบรรยากาศโปร่งๆ แล้ว เสาไฟฟ้าที่ไม่เคยมีใครสนใจพวกนี้จะเป็นจุดเด่นขึ้นมาทันที 

Design Depot…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 22, 2012 at 12:00am — No Comments

Areniscos : รวมเม็ดทรายเป็นชามใบเก๋



ในทุกกิจกรรมแม้กระทั่งหายใจเพื่อมีชีวิตปฏิเสธได้ไม่เต็มปากว่าเราต่างเป็นผู้เบียดเบียน กระบวนการอุตสาหกรรมไม่ว่าขนาดเล็กขนาดย่อมที่ขนสร้างสิ่งต่างๆ ออกมาตอบสนองความต้องการความสะดวกสบายของมนุษย์ต่างทำลายทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมให้บอบช้ำอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แม้ว่าเราผู้บริโภคจะนั่งอยู่เฉยๆ แต่ในความจริงที่ต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมา เราเป็นผู้มีส่วนร่วมในการทำร้ายธรรมชาติ และอีกนัยก็กำลังทำร้ายตัวเอง …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 18, 2012 at 11:00am — No Comments

หลอกแปรงฟันสุนัขด้วย Q-Ring



เรื่องวุ่นๆ ของคนเลี้ยงสุนัข นอกจากความซนแล้วก็ยังมีความซนอีกนั่นแหละที่ทำให้ไม่สามรถจัดการแปรงฟันของสุนัขตัวโปรดได้โดยละม่อม อาบน้ำ แปรงขน ยังเหนื่อยไม่เท่าไร แต่ถ้าแปรงฟันล่ะก็ยุ่ง!

เมื่อมีเรื่องยุ่ง แน่นอนว่าอีกประเดี๋ยวก็จะมีสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับความยุ่งยากนานับประการ ประสาอะไรกับการแปรงฟันเจ้าสุนัขแสนซนเหล่านี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 11, 2012 at 12:00am — No Comments

leaf alphabet : ฟ้อนต์ใบไม้ร่วง

 

สวย--เป็นนิยามที่ใช้ได้ทันทีกับงาน Typography ชุดนี้ นอกจากความแปลกตาของวัสดุที่ใช้เสกสรรขึ้นเป็นตัวอักษรแต่ละตัวแล้ว สีสันความงาม และเท็กเจอร์ของใบไม้ก็ทำให้เหล่าคนทำงานดีไซน์เกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ทั้งหลายหลงรักได้ไม่ยาก 

คุณชอบเดินไหม? เดินช้าๆ ในเวลาผ่อนคลายไม่เร่งรีบนัก ภาพเบื้องหน้าอย่างกับฉากในหนังโรแมนติกสักเรื่อง ใบไม้ร่วงลงต่อหน้าช้าๆ นั่นเป็นความเห็น (อาจจะออกอาการยี้ได้)…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 8, 2012 at 12:00am — No Comments

The Coffeebrewer : ชงกาแฟดริปง่ายนิดเดียว

 

สำหรับผู้นิยมกาแฟ เชื่อว่าขั้นตอนการชงไม่ว่าจะแบบดริป หรือแบบก้านกดเฟรนช์เพลส เพื่อให้ได้กาแฟรสชาติดีหอมกรุ่นสักแก้วคงไม่ถือว่าเป็นการเสียเวลา และอาจเป็นกิจกรรมที่แสนรื่นรมย์ยามเช้าก่อนไปทำงานด้วย แต่หากวันไหนเกิดตื่นสายขึ้นมาล่ะ ไม่ต้องกังวลเพราะนวัตกรรมใหม่ๆ มีอยู่เสมอ ในเมื่อวัฒนธรรมกาแฟทรีอินวันเข้มแข็งเสียขนาดนี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 4, 2012 at 12:00am — No Comments

Citrus Spray : เสปรย์อาหารด้วยขวดผลเลมอนแท้ๆ



แรกเห็นงานออกแบบชิ้นนี้ 'Citrus Spray' พลันนึกถึงการ์ตูนขึ้นมาทันที ก็ด้วยการใช้งานของสเปรย์นี้แทนที่ส่วนขวดจะเป็นพลาสติกหรือขวดแก้วทั่วๆ ไป แต่ที่เห็นกลับเป็นเลมอนสดๆ บีบปุ๊ปก็มีละอองน้ำเลมอนรสเปรี้ยวออกมาจริงๆ เสียด้วย 

Lékué ผู้ออกแบบและผลิตอุปกรณ์ครัวจากเสปน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 1, 2012 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service