Anutida Hongsipchet's Blog – September 2014 Archive (7)

Planterbot : กระถางไอเดียเจ๋ง ปลูกอะไรให้เป็นหัวหุ่นยนต์

ต้นไม้กระถางเล็กๆ ประเภทแคคตัสหรือไม้อวบน้ำที่วางไว้บนโต๊ะทำงาน อาจจะพอช่วยเติมความสดชื่นระหว่างทำงานและลดความแข็งกระด้างของสภาพแวดล้อมในห้องทำงานลงได้บางส่วน อีกทั้งต้นไม้กระจุ๋มกระจิ๋มประเภทนี้ยังอึดและทนต่อการมีชีวิตอยู่เมื่อคนดูแลลืมรดน้ำจึงไม่แปลกที่จะเป็นนิยม นอกจากนี้จุดเด่นของแคคตัสอาจเป็นรูปทรงแปลกๆ หรือหน้าตาประหลาดๆ ที่ทำให้ใครๆ เลือกวางมันไว้ใกล้ๆ เมื่อแคคตัสกลายเป็นไม้กระถางเสียแล้ว กระถางเก๋ๆ จึงต้องมาคู่กัน …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 29, 2014 at 10:35am — No Comments

ใส่ทิชชูในโพลารอยด์ แล้วกลายเป็น 'Polaroll'

Polaroid (โพลารอยด์) ที่เรารู้จักคือกล้องถ่ายรูปที่มีรูปถ่ายออกมาทันทีหลังจากกดชัตเตอร์ แต่ในความเป็นจริงแล้วโพลารอยด์ไม่ใช่ประเภทของกล้องอย่างที่เข้าใจมาแต่ไหนแต่ไร คล้ายๆ การเรียกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปว่ามาม่า โพลารอยด์ก็คือชื่อยี่ห้อของกล้องประเภทอัดล้างรูปทันทีหลังจากถ่ายเสร็จ และด้วยระบบการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์ดังกล่าวได้นำมาสู่ของชิ้้นนี้! 

นั่นคือ 'Polaroll' ที่แขวนกระดาษชำระในห้องน้ำ ออกแบบและจำหน่ายโดย…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 21, 2014 at 11:00pm — No Comments

จาน อาหาร และกองทัพมด ผลงานชวนสะดุดตาโดย LA PHILIE

มดกลายเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกกลัว รำคาญ หรือรังเกียจ เกิดความรู้สึกต่างๆกันเมื่อแต่ละคนมองเห็นภาพมดตอมอยู่บนซากอาหารในจานที่ถูกทิ้งไว้หลังความหนักหน่วงของมื้ออาหาร ฝูงมดเหล่านั้นอาจจะเพียงก่อความรำคาญเล็กน้อยสำหรับบางคน และสำหรับคนเกลียดแมลงหรือขยะแขยงความยั้วเยี้ยะ มดตัวเล็กๆอาจกลายเป็นความน่าสะพรึง 

ณ ขณะที่จานอาหารเต็มไปด้วยมด ศิลปินคนหนึ่งอยากเก็บภาพนั้นไว้ 'Evelyn Bracklow'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 18, 2014 at 12:00am — No Comments

The river collection by Greg Klassen : เมื่อแม่น้ำไหลผ่านกลางโต๊ะ

'Greg Klassen' เป็นนักทำเฟอร์นิเจอร์ผู้รังสรรค์ผลงานด้วยแรงบันดาลใจในต้นไม้ แม่น้ำและท้องทุ่งในแถบแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือที่เขาอาศัยอยู่กับครอบครัว การเลือกรักษาความสวยงามตามธรรมชาติของวัตถุดิบเป็นสไตล์และแนวทางในการออกแบบที่ชัดเจนของเขา ซึ่งส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นยิ่งมีคุณค่าและคงความงามดั้งเดิมไว้อยู่เสมอไม่ว่าจะผ่านไปกี่เวลา แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์แสนสะดุดตาคอลเลกชั่นนี้เป็นงานออกแบบและทำขึ้นด้วยตนเองเช่นเคย …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 15, 2014 at 12:06pm — No Comments

Sodavalve : เปลี่ยนการเปิดขวดให้ง่ายเหมือนเปิดวาล์ว

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเปิดฝาขวดน้ำดื่มหรือน้ำอัดลมได้อย่างง่ายดาย บางขวดเปิดง่ายมากแค่บิดครั้งเดียวก็ได้ดื่มอย่างชื่นใจ แต่บางขวดก็เปิดยากเหลือเกิน บิดจนมือเจ็บไปหมดก็ยังเปิดไม่ได้จนไม่รู้ว่าเป็นความผิดของขวดหรือคนเปิดกันแน่ ฝาขวดที่เปิดไม่ได้ไม่ใช่ปัญหาที่คุณเผชิญอยู่คนเดียวแต่คือปัญหาที่คนมากมายต้องเผชิญ จนในที่สุดก็มีสิ่งประดิษฐ์ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องขวดๆ นี้ได้ชงัด 

'Injoon Yang' ดีไซเนอร์ชาวเกาหลีใต้ได้ออกแบบ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 11, 2014 at 10:00am — No Comments

Mocubo : หั่นผักพักไว้สะดวกด้วยเขียงมีลิ้นชัก

Cutting board หรือเขียงที่ใช้สำหรับตัดหั่นวัตถุดิบในการทำอาหารนั้นโดยทั่วไปมักไม่ค่อยถูกออกแบบให้มีฟังก์ชั่นมากนัก นอกจากเน้นเรื่องความสวยงาม วัสดุ หรือความแข็งแรงเสียมากกว่า แต่เขียง 'Mocubo' ชิ้นนี้เป็นอุปกรณ์ครัวที่ถูกออกแบบมาเพื่อข้อจำกัดในการใช้พื้นที่ครัวด้วยทางหนึ่ง 

'Mocubo' คือเขียงไม้ดีไซน์เรียบง่ายจาก 'Quirky' ออกแบบโดย 'Justin Giannone'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 7, 2014 at 12:30pm — No Comments

Tull : โคมไฟและลวดดัด วัสดุน้อยๆ แต่สวยลงตัว

โคมไฟสไตล์ workshop หรือโคมทรงฝาชีที่มักใช้ในโรงงานถูกออกแบบให้เรียบง่ายและผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมหรือเหล็กดัดซึ่งมีความแข็งแรง ดีไซเนอร์อีตาเลี่ยน 'Tommaso Caldera' ได้นำโคมไฟสไตล์ workshop เข้าสู่บริบทของการตกแต่งใหม่โดยการปรับปรุงรูปแบบเพื่อก้าวออกจากพื้นที่เดิมๆ ไปยังพื้นที่อื่นไม่ว่าจะเป็นบ้าน ร้านอาหาร หรือออฟฟิศ 

ดีไซเนอร์ได้ออกแบบ 'Tull'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 1, 2014 at 11:46am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service