Anutida Hongsipchet's Blog – September 2013 Archive (6)

One Shot : จักรยานดีไซน์เจ๋ง กางแล้วพับ ใช้งานสะดวกในระบบขนส่งมวลชน

งานออกแบบไม่จำเป็นต้องแก้ทุกปัญหา แต่นักออกแบบต้องรู้ว่างานชิ้นนั้นจะเลือกแก้ปัญหาอะไรเพื่อใช้เป็นโจทย์ เช่นเดียวกันงานออกแบบจักรยานชิ้นนี้เลือกแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้จักรยานที่ต้องขนจักรยานขึ้นระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะ 

'One Shot' เป็นคอนเซ็ปต์ดีไซน์ของ Valentina Vecchia และ Marilena Alberga ได้ดีไซน์จักรยานแบบพับให้ใช้ง่ายขึ้นโดยลดทอนขั้นตอนการพับให้เหลือเพียงขั้นเดียว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 25, 2013 at 11:30pm — No Comments

Airframe by James Kim : นั่งอยู่บ้านเฉยๆ ก็มองท้องฟ้าลอดหน้าต่างเครื่องบินได้

การมองออกไปนอกหน้าต่างขณะโดยสารเครื่องบินแล้วเห็นทะเลเมฆ ตึกรามบ้านช่อง การจราจรบนพื้นดินกลายเป็นสิ่งเล็กๆ เป็นภาพแลนด์สเคปที่แปลกตาและน่าตื่นเต้นเสมอ และไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินทางมือใหม่หรือมืออาชีพ ภาพที่น่าจดจำจากหน้าต่างเครื่องบินจะถูกจำลองไว้บนผนังบ้านของคุณได้ด้วย "Airframe"

"Airframe" ออกแบบโดย James Kim…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 23, 2013 at 12:00am — No Comments

Make your own YAKKAY : ใส่ดีไซน์ให้หมวกกันน็อค ปั่นปลอดภัยและเก๋ด้วย

หมวกกันน็อคสำหรับใส่ปั่นจักรยานอาจมีรูปแบบให้เลือกยังไม่หลากหลายที่จะตอบสไตล์ของผู้ใช้ แต่สำหรับหมวกแบรนด์ 'YAKAY' จากเดนมาร์ก ประเทศที่มีผู้ใช้จักรยานมากติดอันดับโลกและให้ความสำคัญกับการใช้จักรยานเป็นพาหนะหลัก 'YAKAY' ได้พลิกโฉมหน้าของหมวกกันน็อคที่หน้าตาเหมือนๆ กัน ให้น่าใช้ขึ้น ภายใต้ไอเดีย 'Make your own' ซึ่งดีไซน์วัสดุที่ใช้ห่อหุ้มหมวกกันน็อคให้มีรูปแบบที่สวยงามหลายแบบ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 15, 2013 at 11:07pm — No Comments

Rainbow Pencils : เหลาดินสอแล้วจะเห็น 'สายรุ้ง'

'Rainbow Pencils' เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์สนุกๆ ซึ่งเข้ารับการระดมทุนบน 'Kickstarter' เว็บไซต์ขายไอเดียที่ให้ผู้ซื้อ (หรือผู้ร่วมลงทุน) ช้อปปิ้งสินค้าไอเดียดี โดยการสั่งจองผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า เพื่อให้ผู้พัฒนามีทุนสำหรับการสร้างสรรค์โปรเจ็คต์นั้นให้เป็นจริง 

โปรเจ็กต์ดินสอสายรุ้ง หรือ 'Rainbow Pencils' นี้ เกิดขึ้นจากความคิดของ 'Duncan Shotton' ดีไซน์เนอร์หนุ่มรุ่นใหม่ชาวอังกฤษ ซึ่งทำงานอยู่ในโตเกียว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 9, 2013 at 12:27pm — 1 Comment

ใส่ไอเดียใหม่ในการทำเค้ก เค้กรูปโลกและดาวจูปิเตอร์ โดย Cakecrumbs

เค้กก้อนกลมตกแต่งด้วยครีม เยลลี่ หรือตุ๊กตาน้ำตาลดูธรรมดาไปเลยเมื่อเทียบกับเค้กรูปโลกและดาวจูปิเตอร์แบบสามมิติก้อนนี้จาก  Cakecrumbs บล็อกออนไลน์ที่ถือว่าเป็นแหล่งรวมไอเดียแปลกใหม่ในการทำเค้กแบบไม่มีกั๊กซึ่งก่อตั้งโดย Rhiannon สาวชาวออสเตรเลียวัย 25 ปี ซึ่งสนใจการทำอาหารและเค้ก จึงรวบรวมเคล็ดลับและเมนูต่างๆ ที่เธอได้ลองทำไว้ในที่นี้ 

Earth Structural และ Jupiter Structural Layer Cake…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 5, 2013 at 10:00am — No Comments

ถ้าสาวๆ กลายเป็นอินเทอร์เน็ตบราวเซอร์ โปรเจ็คต์สนุกโดย Viktorija Pashuta

เริ่มต้นจากการเห็นบราวเซอร์ที่เราต่างคุ้นตาในอินเทอร์เน็ต ช่างภาพแฟชั่น 'Viktorija Pashuta' จากแคลิฟอเนียร์ สร้างสรรค์โปรเจ็คต์ภาพถ่ายแฟชั่นด้วยคำถามว่า 'ถ้าผู้หญิงกลายเป็นอินเทอร์เน็ตบราวเซอร์' ตีความไอคอนของบราวเซอร์ทาบทับเข้ากับภาพลักษณ์ผู้หญิงในแบบต่างๆ แล้วสื่อสารออกมาผ่านแฟชั่น  

เริ่มต้นด้วย Internet Explorer ดูฉูดฉาด ในขณะที่ Firefox เป็นผู้หญิงเซ็กซี่ Opera นั้นสง่างาม ส่วน Chrome และ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 1, 2013 at 9:00pm — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service