Anutida Hongsipchet's Blog – September 2012 Archive (9)

Fork and Cream Sauce : แก้ปัญหาสารพัดสายพันกันง่ายๆ ด้วยส้อมเพียงอันเดียว



ปัญหาหนึ่งของคนใช้หูฟังนั่นคือเวลาจะหยิบขึ้นมาใช้เมื่อไหร่ต้องค่อยๆ ดึงสายที่พันกันยุ่งออกทุกที และปัญหาเดียวกันนี้ก็เกิดกับสายเชื่อมต่อโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คด้วย ไม่น่าเชื่อว่าปัญหาเล็กๆ ที่ทำให้หน้ายุ่งได้นี้แก้ได้ง่ายๆ ด้วยส้อมคันเดียว

'Fork and Cream Sauce' คืออุปกรณ์จัดการสารพัดสายเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็นสายพริ้นต์เตอร์ สายชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ ออกแบบโดย 'Lufdesign'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 27, 2012 at 12:00am — No Comments

Swallow Clock : นาฬิกาโบยบิน



นาฬิกาเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เรารู้เวลาที่จะจัดการชีวิตในแต่ละวันได้อย่างเหมาะสม รู้และกะเกณฑ์ว่าใน 24 ชั่วโมงต้องทำอะไร นาฬิกาบนข้อมือหรือนาฬิกาติดผนัง นาฬิกาตั้งโต๊ะ กระทั่งนาฬิกาในโทรศัพท์มือถือ ทั้งที่เห็นอยู่ทนโท่ แต่บางคนก็ยังล้มเหลวกับการจัดการเวลา คุณเป็นบ้างไหม ไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ไม่มีเวลากับอีกสารพัดเรื่อง  

นาฬิกาติดผนัง 'Haoshi Design' จากไต้หวัน ออกแบบ 'Swallow…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 24, 2012 at 12:00am — No Comments

Favorite Things : โคมไฟใส่ของรัก

 



ฟังชั่นการใช้งานในเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน จะว่าไปก็คล้ายของเล่นที่นอกจากหน้าตารูปทรงน่ารักแล้ว ถ้าของเล่นชิ้นนั้นมีลูกเล่นให้เล่นสนุก ไม่ว่าจะใช้งานจนเก่าผู้ใช้ก็ยังจะเก็บเอาไว้เหมือนของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่แต่ละคนเลือก ซึ่งอาจเป็นของชิ้นโปรดหรือของที่มีความสำคัญทางจิตใจ แล้วถ้าทั้งของรักและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋มาอยู่รวมกันล่ะ ... 

'Favorite Things' โคมไฟที่มีกิมมิกเก๋ๆ ชิ้นนี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 21, 2012 at 12:00am — No Comments

the strange planet : สัตว์ป่าบนโลกประหลาด



หากเคยเห็นหัวสัตว์ เขากวาง หรือหนังเสือที่แขวนประดับตามฝาบ้าน (ของคนมีอันจะกิน) ที่อาจจะอ้างความใกล้ชิดธรรมชาติหรือเป็นเครื่องแสดงฐานะก็ตามแม้ว่าจะได้มาแบบคร่าชีวิตสัตว์เป็นๆ ที่วิ่งเล่นอยู่ตามธรรมชาติ วันนี้ลองเลิกอะไรๆ ก็ใกล้ชิดธรรมชาติกันสักพัก มาดูงานดีไซน์ที่ขายความห่างธรรมชาติกันบ้างดีกว่า กับงานออกแบบของตกแต่งบ้านที่นำจินตนาการและสีสันเจ็บจี๊ดมาสู่บ้านของคุณ  …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 20, 2012 at 12:00am — No Comments

Karoto : กบเหลาแครอท

ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ประโยชน์ได้จริงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้องถูกคิดค้นขึ้นใหม่เสมอไป หากอาศัยไอเดียพลิกแพลงประโยชน์ใช้สอยของสิ่งที่มีอยู่เดิมนั้นนับว่าเป็นการต่อยอดประโยชน์ใช้สอย เพราะนอกจากจะลดการใช้ทรัพยากรใหม่ๆ แล้ว สิ่งของที่มีอยู่เดิมจะ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 17, 2012 at 1:00pm — No Comments

Planets Lollipops : อมยิ้มท่องอวกาศ



อมยิ้มที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้มีต้นกำเนิดอย่างไม่ตั้งใจจากการเก็บน้ำผึ้งให้คงรสหวานของมนุษย์ถ้ำ โดยการใช้ไม้เสียบรังผึ้งเหล่านั้นไว้ เมื่อมนุษยชาติรู้จักน้ำตาลมันจึงกลายเป็นวัตถุดิบสำหรับทำลูกกวาดสีสวยในเวลาต่อมา ถ้าจะนับว่าอมยิ้มเป็นของหวานที่ติดปากติดใจก็คงไม่ผิด เพราะจากรสชาติหวานและโดยเฉพาะสีสวยๆ ก็จูงใจให้เด็กๆ สาวน้อยสาวใหญ่ชื่นชอบอมยิ้มน่ารักๆ ได้ไม่ยาก และยิ่งเป็นอมยิ้มแปลกๆ ก็ยิ่งน่าซื้อ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 13, 2012 at 12:00am — 1 Comment

MILK BOX : พาแมวเหมียวนอนในบ้านกล่องนม





กล่องนมที่เห็นอยู่นี้คือบ้านของแมว ไม่ต้องแปลกใจเพราะ MOISSUE สตูดิโอออกแบบของใช้จากประเทศจีนที่สนุกกับการแก้โจทย์ที่จะทำสิ่งของต่างๆ ให้น่าใช้ขึ้นและใช้ประโยชน์ได้อย่างอย่างสร้างสรรค์ ได้ผลิต 'Milk Box' กล่องนมบ้านแมวที่ช่วยให้เจ้าของสามารถพกพาที่นอนของสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลว่าจะกินพื้นที่ หรือเสียเวลาทำความสะอาด

ด้วยตัวกล่องที่ทำจากกระดาษแข็งชิ้นเดียว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 10, 2012 at 12:00am — No Comments

Chick Lamp : เพิ่มความสว่างเติมความชิคให้ห้องด้วยโคมไฟชิคๆ



งานออกแบบที่ดีไม่จำเป็นต้องเยอะเสมอไป แต่การออกแบบที่มีโจทย์คือความเรียบเป็นสิ่งที่ท้าทายนักออกแบบมากกว่า เพราะเป็นความ (เยอะและยาก) ที่จะบริหารเงื่อนไขของงานให้ออกมาเรียบและดูดี และสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ความเรียบเก๋เป็นสิ่งที่จะอยู่ในบ้านได้อย่างไม่เอ้าท์ 

โคมไฟที่ลักษณะคล้ายกล่องใบนี้ คือ Chick Lamp เป็นผลงานของ Luca Vagnini นักออกแบบและช่างภาพจากอิตาลี…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 6, 2012 at 12:00am — No Comments

Pixie faceted ring box : เก็บแหวนสวยๆ ในกล่องเก๋ๆ

เป็นผู้หญิงนี่เยอะจริงๆ - นอกจากจะเรื่องเยอะแล้ว ข้าวของสวยๆ งามๆ เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ก็เยอะด้วย! สาวๆ หลายคนบ่นว่าเยอะจนไม่มีที่จะเก็บแต่ก็มิวายช้อปมาเติมจนได้ใช่ไหม อย่างเช่นแหวนหรือตุ้มหูหรือสร้อยคอเล็กๆ ต้องมีกล่องใส่ที่แยกเป็นสัดส่วนและจำง่าย เมื่อยามต้องใช้จะได้หยิบมาแมทกับชุดสวยได้สะดวก

กล่องไม้ขนาดเล็กสีสวยน่ารัก "Pixie faceted ring box"…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on September 3, 2012 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service