Anutida Hongsipchet's Blog – July 2013 Archive (10)

The Fifty United Plates : ร่างแผนที่ 50 มลรัฐอเมริกา ขึ้นรูปเป็นจานเซรามิกทรงเก๋

ต้นทางความคิดจากแผนที่ดั้งเดิมของสหรัฐอเมริกา นำมาสู่กระบวนการสร้างสรรค์ชุดจาน 'The Fifty United Plates' โดย 'Corbé Company' สตูดิโอเซรามิกและดีไซน์จากวอชิงตัน, สหรัฐอเมริกา ซึ่งผลิตขึ้นเป็นรูปทรงแผนที่แยกส่วนแต่ละมลรัฐของอเมริกาซึ่งประกอบด้วย 50 มลรัฐ หากทำสำเร็จก็จะเป็นชุดจานแผนที่ซึ่งคล้ายกับชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ที่ต้องค่อยๆ ต่อให้เห็นภาพรวม 

'The Fifty United Plates' เป็นจานพอร์ซเลน (Porcelain)…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 31, 2013 at 11:16pm — No Comments

Compleat Foodbag : เปลี่ยนการใส่อาหารในถุงกระดาษเป็นถุงซิลิโคนสีสวย

ในการบรรจุอาหาร ไม่ว่าจะเป็นถุงกระดาษ ห่อกระดาษ ถุงพลาสติก หรือที่ใช้กันในสัดส่วนมากที่สุดคือกล่องโฟม ล้วนแต่เป็นภาชนะที่สร้างขยะจำนวนมหาศาล แถมยังย่อยสลายยากมากอีกด้วย แนวคิดเรื่องการหิ้วปิ่นโต หรือเปลี่ยนถ่ายอาหารใส่ภาชนะที่ใช้แล้วล้างได้ก็ยังคงเป็นแค่ไอเดียในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่รณรงค์อย่างไรก็ไม่ได้ผล อาจเพราะกล่องหรือปิ่นโตนั้นเกะกะเกินกว่าจะพกพาได้สะดวก …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 29, 2013 at 12:00am — No Comments

Designer Baking : ตราปั๊มไม้จากลายผ้าสุดคลาสสิก เพิ่มความเก๋ให้บิสกิตโฮมเมด

ถ้าชื่นชอบการทำขนมและหลงรักแฟชั่น อุปกรณ์เบเกอรีที่ทำขึ้นเพื่อตอบสนองจุดประสงค์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นแล้ว 

'STUDIOLAV' สตูดิโอออกแบบรุ่นใหม่จากลอนดอน ได้สร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้ชื่นชอบทำขนมและแฟชั่น ซึ่งจะได้ทำทั้งสองอย่างที่รักให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วย 'Designer Baking' ตราปั๊มลายแพทเทิร์นเรียบและเท่ที่ได้ไอเดียต้นแบบมาจากลายผ้าสุดคลาสสิกและสวยอมตะ นั่นคือลาย Pied de Poule (hound's tooth) และ Tweed…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 25, 2013 at 12:00am — No Comments

London textile storage : ใส่ไอเดียผสมดีไซน์ทำ 'ผ้า' เป็น 'ตู้เสื้อผ้า'

วัสดุที่ใช้กันทั่วไปสำหรับเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของเช่นไม้หรือไม้อัด ส่วนใหญ่มีน้ำหนักมาก ทั้งที่ประโยชน์ใช้สอยของเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้เพียงแต่ทำหน้าที่ป้องกันฝุ่น และไม่จำเป็นต้องมีคุณสมบัติยึดติดอยู่กับที่ ด้วยเหตุนี้ 'Meike Harde' ดีไซเนอร์สาวจากเยอรมนีจึงเปลี่ยนรูปแบบที่ชินตาของตู้เสื้อผ้าและชั้นเก็บของให้มีภาพลักษณ์ใหม่ 

คล้ายกับเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเวลาเดินทางไปไหนต่อไหน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 21, 2013 at 11:58pm — No Comments

'Luna' concrete iPhone 5 skin : พื้นผิวดวงจันทร์บนหลัง iPhone

วัสดุที่ไม่น่าเชื่อว่าจะนำมาสร้างสรรค์เป็นสิ่งหนึ่งสื่งใดได้นั้นปรากฏขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่อาจเกินจินตนาการของเราอยู่เสมอ อย่าเพิ่งเชื่อว่าวัสดุบางประเภทจะนำมาใช้ไม่ได้ ลงมือทดลองดูก่อน สิ่งที่คิดว่าไม่ได้ก็อาจเป็นไปได้ เช่นเดียวกับ skin สำหรับ iPhone 5 ชิ้นนี้ ใครจะคิดว่าคอนกรีตจะนำมาใช้ได้ 

'Posh Projects' สตูดิโอที่ถนัดงานฝีมือจากเกาหลีใต้ ร่วมกับทีมออกแบบจาก…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 17, 2013 at 9:00pm — 1 Comment

จัดเก็บสารพัดสิ่งของไว้ใน Sending Animals

Marcantonio Raimondi Malerba เป็นนักออกแบบที่เชื่อในการเชื่อมต่อกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่รูปร่างของสัตว์จะเป็นสิ่งที่ดึงดูดที่ให้เขาสนใจ และเริ่มลงมือออกแบบเฟอร์นิเจอร์ 'Sending Animals' ชุดนี้ขึ้น 

ด้วยรูปทรงและรูปร่างที่น่าสนใจของสัตว์ ช่วงลำตัวของวัว หมู และเป็ดจึงถูกชำแหละออก แล้วแทนที่ตับ ไต ไส้ พุง ด้วยการกำหนดชั้นวางของขึ้น 'Sending Animals'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 15, 2013 at 8:30am — No Comments

Mostlikely Paper Lampshades : โคมไฟกระดาษรูปสัตว์ ประกอบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

'Mostlikely Shop' ร้านค้าออนไลน์จากเว็บไซต์ Etsy ซึ่งรวมงานคราฟต์เก๋ๆ ไว้มากมาย นำเสนอโคมไฟกระดาษในรูปแบบสามมิติซึ่งผู้ซื้อสามารถนำไปประกอบได้ด้วยตัวเอง

'Paper Lampshades' ในคอลเล็กชั่น 'Animal' ได้รับการออกแบบร่างสามมิติด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยการคำนวณขนาดและวิธีการพับให้ได้รูปทรงหัวสัตว์หลากหลายชนิด เช่น แมว เพนกวินต์ สุนัขจิ้งจอก กระต่าย และนกฮูก เป็นต้น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 11, 2013 at 11:00pm — No Comments

Car Play Mat T-Shirt : เสื้อยืดพาสนุก เล่นรถบนหลังพ่อ

สุดสัปดาห์เป็นเวลาสำหรับครอบครัว วันอาทิตย์ที่ทุกคนพร้อมใจอยู่บ้านต้องมีกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นทำอาหาร ทานข้าวพน้อมหน้า ดูหนัง ฯลฯ หากบางครอบครัวที่มีลูกวัยกำลังซนอาจจะลองกระชับความสัมพันธ์กันด้วยการ 'นอนคว่ำ'   

ที่บอกว่านอนคว่ำก็เพราะการเล่นสนุกในแบบนี้ต้องอาศัยแผ่นหลังใหญ่ๆ ของคุณพ่อให้นอนคว่ำลงเพื่อเริ่มเกมของคุณลูก ด้วยไอเดียดีๆ จาก 'bky kid'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 10, 2013 at 9:30pm — No Comments

Fanfan : งานออกแบบนิยามใหม่ของโต๊ะเครื่องแป้ง

โต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะแต่งตัวสำหรับผู้หญิงอาจจะคิดว่าต้องมีกระจกบานใหญ่ มีพื้นผิวในการวางเครื่องสำอางได้เยอะ ซึ่งก็ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับ 'Violane d'harcourt' ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ชาวฝรั่งเศสซึ่งถนัดงานเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ เธอได้นิยาม 'โต๊เครื่องแป้ง' ขึ้นมาใหม่ ซึ่งรูปลักษณ์แตกต่างไปจากที่คุ้นเคยอย่างสิ้นเชิง

'Fanfan' คือโฉมหน้าของการนิยามใหม่ที่ว่านั้น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 8, 2013 at 12:00am — No Comments

Light wing trainers: เดินตัวปลิวกับรองเท้ากระดาษน้ำหนักเบา

ไม่รู้ว่าแต่ละคนเลือกรองเท้าด้วยโจทย์ใดบ้าง แต่หลักๆ ที่เหมือนกันคือต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย แบบ ความสบาย หรือราคา เป็นต้น แล้วเรื่องน้ำหนักของรองเท้าเป็นตัวเลือกหนึ่งหรือเปล่าที่จะทำให้คุณพารองเท้าคู่ใหม่กลับบ้าน 

น้ำหนักของรองเท้าจะหนักหรือเบานั้นขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ตัดด้วย ด้วยความคิดที่เชื่อว่าวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องเจ๋งและอยากให้คนอื่นๆ มองไปในทางเดียวกัน 'UT.LAB' (Unbelievable Testing…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 3, 2013 at 11:48pm — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service