Anutida Hongsipchet's Blog – July 2012 Archive (9)

ปักดอกไม้สวยๆ ในแจกันกระดาษใบเก๋จาก Torafu Architects



สวย เก๋ และเท่ คือคำจำกัดความที่ขอมอบให้แจกันลายสวยชุดนี้ ซึ่งมองภายนอกอาจจะดูเป็นแค่แจกันไขว้รูปทรงธรรมดาๆ แต่ความเท่อยู่ที่เมื่อมองข้างในต่างหาก 

'Space' เป็นเซตหนึ่งของแจกันกระดาษซึ่งออกแบบโดย 'Torafu Architects' สตูดิโอดีไซน์ในญี่ปุ่นที่มีรางวัลการันตีความสร้างสรรค์มากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสตูดิโอได้สร้างสรรค์แจกันที่ทำขึ้นจากกระดาษเรียกว่า 'airvase'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 30, 2012 at 12:00am — No Comments

เรียวขาน่ามอง (กว่าปกติ) ด้วยถุงน่องลายแปลก จาก Les queues de sardines





ถุงน่องหรือเลกกิ้งที่สาวๆ นิยมใส่กันนั้น ที่เห็นกันบ่อยๆ ก็เป็นสีพื้นๆ ลวดลายเรียบๆ ไม่โดดเด่นอะไร ถ้าหากว่าเสื้อยืดมีการครีเอทลายน่ารักๆ หรือลายเท่ๆ ได้ แล้วถุงน่องล่ะ ทำไมจะไม่มี 

'Le Queues de Sardines' แบรนด์ถุงน่องสุดครีเอทจาก 'm+o' สตูดิโอออกแบบในฝรั่งเศส  Marion และ Olivier ดีไซเนอร์สองสาวเจ้าของสตูดิโอ แชร์ความคิดสร้างสรรค์และความชอบในลายกราฟฟิกผ่านถุงน่องลวดลายแปลกตาเหล่านี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 26, 2012 at 12:00am — No Comments

The Foreign Japanese Kitchen : ทำอาหารญี่ปุ่นง่ายขึ้นด้วยตำราอาหารดีไซน์สวย



จะว่าไปในกรุงเทพฯ หรือต่างแม้กระทั่งต่างจังหวัด เราก็เห็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดมากอยู่เอาการ บางร้านก็ทำรสชาติได้แบบบ้านๆ ไม่ได้ให้ความหมายทางลบนะ แต่หมายถึงบ้านๆ อย่างที่ประชากรชาวญี่ปุ่นเขาทำทานกันเอง แล้วถ้าเราอยากทานอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่ได้รสชาติใกล้เคียง (ไม่กล้าบอกว่าเหมือนเพราะของอย่างนี้อยู่ที่ฝีมือ) คงต้องลองพึ่งตำราอาหารญี่ปุ่นเล่มนี้ 

'The Foreign Japanese Kitchen'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 23, 2012 at 12:00am — No Comments

You're Late : นาฬิกาแทตทูเก๋ๆ สำหรับคนมาสายตลอดกาล!



ช่วงสายอาจเป็นเวลาที่ผ่อนคลาย แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นช่วงสายๆ ของวันหยุด เพราะถ้าเป็นวันทำงานหรือวันที่ต้องไปเรียนล่ะก็ เวลาสาย จะกลายเป็นช่วงหฤโหดทันที ไม่เจ้านายก็อาจารย์จะได้บ่นจนหูชาแน่ๆ เมื่อเราต่างมีภาระหน้าที่ การรักษาเวลาจึงควรใส่ใจให้มากมิใช่หรือ เชื่อว่าใครๆ ก็คงไม่อยาได้ชื่อว่าสายตลอดกาล แต่ในกรณีที่อยากเป็น (บ้าง) ต้องใช้นาฬิกาเรือนนี้ 

You're Late…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 19, 2012 at 12:00am — No Comments

Noisy Jelley : ฟังดีๆ เจลลี่พวกนี้มีเสียง!

เจลลี่สีสวยเพิ่งออกจากตู้เย็นในบ่ายอากาศร้อนก็น่าจะทำให้เราชื่นใจได้ใช่ไหม แต่เจลลี่ที่เห็นอยู่นี้แม้ว่าจะมีสีสันเข้าตาชวนรับประทานสักชิ้นสองชิ้น แต่...หยุดความคิดไว้ก่อน เพราะมันคือเจลลี่ที่ไม่ได้มีไว้กิน 

Noisy Jelly…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 16, 2012 at 12:00am — No Comments

Humanae : ผิวคุณสีไหน? ในแพนโทนสีผิวมนุษย์



แพนโทนชุดนี้ไม่ได้จัดวางลำดับใส่โค้ดสีเพื่อเหยียดสีผิวแต่อย่างใด แต่ถือเป็นโปรเจ็คต์ที่รวมเอาลักษณะสีผิวของคนหลากหลายเชื้อชาติเข้าไว้ด้วยกัน งานชิ้นนี้จึงเป็นงานสร้างสรรค์ที่ทั้งเก๋และนำมาใช้งานได้สำหรับนักออกแบบที่ต้องใช้โค้ดสีอยู่ตลอด 

Angelica Dass…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 12, 2012 at 12:00am — No Comments

Sport Plates : ทานข้าวให้สนุกทุกมื้อกับจานเซรามิกนักกีฬา



อาจจะดูไลฟ์สไตล์เป็นแม่บ้านไปนิด ถ้าจะบอกว่ามีความหลงใหลในเครื่องครัวน่ารักๆ ยิ่งจานชามเซรามิกสวยๆ ลองได้เห็นล่ะก็ต้องรีบกระโจนเข้าไปดูโดยด่วน และสำหรับแม่บ้านตัวจริงที่มีปัญหาลูกๆ จอมซน ไม่ยอมทานข้าว จานเก๋ๆ ชุดนี้เป็นตัวเลือกที่น่าหยิบใช้มากๆ เพราะอาจจะช่วยเสริมให้มื้ออาหารที่อาจจะหน้าตาบ้านๆ กลายเป็นมื้อที่น่าจดจำจากกิมมิคสนุกๆ ของจาน

จานเซรามิกสีขาวเกลี้ยงหน้าตาธรรมดาใบนี้ แฝงกิมมิคเก๋ๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 9, 2012 at 12:00am — No Comments

Face Pots : เลือกทรงผม (ต้นไม้) ให้กระถางหน้าคน



เจ้าหนูหัวต้นไม้อัฟโฟร่ในกระถางเก๋ๆ ใบนี้ ดูๆ ไปก็เพลินดี ถ้าได้กระถางแบบนี้มาตั้งริมระเบียงห้องนอน ตื่นนอนมาคงอารมณ์ดีน่าดู แต่ถ้าเป็นหน้าของคนที่เราไม่ชอบคงอยากปาให้หน้าแตกวันละหลายๆ หน 

จากความคิดของ Igor Minti นักออกแบบกราฟฟิกและโฆษณา ปิ๊งไอเดียเจ๋งๆ สร้างสรรค์ 'Face Pots' กระถางรูปใบหน้าขึ้น จากเคยเป็นกระถางต้นไม้ธรรมดาๆ หลังถูกจับแต่งตัวใหม่ใส่ไอเดียบรรเจิดก็ออกมาเป็นกระถางแปลกสะดุดตา ขั้นตอนก็แสนเบสิคโดยปริ้นต์รูปใบหน้าของคนพิเศษ ญาติๆ เพื่อน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 5, 2012 at 12:00am — No Comments

Foot Wear Art : สะดุดตากับแฟชั่นรองเท้าส้นแปลก!



ฉลาม บันได สุนัข หรือแม้แต่ขาผู้หญิงก็เป็นรองเท้าได้

รองเท้าดีไซน์สนุกๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องอมยิ้มนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ Kobi Levi ดีไซเนอร์ชาวอิสราเอล ผู้แน่วแน่ว่าอยากจะเป็นนักออกแบบตั้งแต่ยังเยาว์วัย โดยผลงานออกแบบชิ้นแรกของเขานั้นเริ่มขึ้นจากการใช้เวลาว่างขีดเขียนในตอนมัธยม จนกระทั่งเติบโตเขายังคงยึดมั่นในเส้นทางความฝันด้วยการเป็นนักออกแบบรองเท้าอิสระ …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 2, 2012 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service