Anutida Hongsipchet's Blog – June 2014 Archive (6)

A la carte kitchen system : ครัวแยกชิ้น เปลี่ยนที่ได้ ขนย้ายสะดวก

โต๊ะหรือชั้นวางอุปกรณ์ครัวเพียงเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำอาหารง่ายๆ ซึ่งผู้อาศัยแบ่งมุมหนึ่งของห้องให้เป็นมุมครัวเล็กๆ  อาจเพียงพอแล้วกับพื้นที่ใช้สอยที่จำกัดของอพาร์ทเมนต์ให้เช่าหรือคอนโดที่มีเพียงห้องเปล่าๆ ซึ่งโต๊ะหรือชั้นวางหลายๆ ตัวอาจไม่ง่ายในการจัดวางให้สวยงาม และที่สำคัญอาจไม่สะดวกสำหรับการขนย้ายเมื่อต้องย้ายที่อยู่อาศัยบ่อยๆ  

'A la carte kitchen system' โดย…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 30, 2014 at 1:28pm — No Comments

Egg Minder : ถาดไข่จะคอยย้ำเตือนว่าไข่ของคุณกำลังจะเสีย

ดีไซน์และเทคโนโลยีมักจะกอดคอมาพร้อมกันเสมอๆ เทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นงานออกแบบก็ดูจะเท่าทันเทคโนโลยีไปเสียทุกอย่าง ซึ่งสิ่งที่ได้ก็คือความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต เมื่อสมาร์ทโฟนเป็นอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ แทบทุกเรื่องก็เริ่มจะอยู่ในการควบคุมเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นตารางงาน ตั๋วเครื่องบิน จ่ายบิล สุขภาพ หรือแม้แต่เรื่อง 'ไข่' 

'Egg Minder'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 26, 2014 at 10:14am — No Comments

Fresh Label : ฉลากดีไซน์ใหม่ มองเห็นความสดได้ง่ายขึ้น

นอกเหนือจากการสังเกตสีของอาหารที่อาจคล้ำลงเนื่องจากความสดที่ลดลง ฉลากที่ติดบนแพ็กเกจจิ้งอาหารตามซูเปอร์มาร์เก็ตให้ข้อมูลของเนื้อ หมู หรืออาหารสดที่บอกผู้บริโภคให้รู้วันผลิตและเวลาหมดอายุ แต่บางทีสีของเนื้อก็ไม่ใช่วิธีวัดความสดที่แน่นอนเพราะการเก็บรักษาในช่องเย็นตลอดเวลาอาจทำให้ผู้บริโภคไม่สังเกตถึงความแตกต่าง และวันที่บนฉลากอาจมีความผิดพลาด ดังนั้นอะไรจะเป็นเครื่องหมายการันตีความสดของอาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ได้ผล …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 19, 2014 at 1:14pm — No Comments

ienami : สวนจิ๋วบนหลังคา เติมความสดชื่นให้โต๊ะทำงาน

จาก 'Bonkei' หรือสวนถาดซึ่งเป็นวัฒนธรรมการจัดสวนถาดแบบญี่ปุ่นนำมาสู่ 'Ienami' กระถางสำหรับปลูกพืชขนาดเล็ก ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของสวนถาดให้ใช้งานง่ายขึ้น โดยฝีมือการออกแบบจากสตูดิโอ 'metaphys' ประเทศญี่ปุ่น 

'Ienami' มีความหมายว่าบ้านเรือนที่อยู่ติดกันเป็นแถวยาว กระถางปลูกต้นไม้ชุดนี้ทำขึ้นเป็นรูปทรงตึกหลายแบบ ซึ่งส่วนหลังคาตึกแบ่งเป็นช่องลึกสำหรับปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 16, 2014 at 11:41am — No Comments

INCEPTION : ยกทั้งเมืองมาไว้วางจาน

ฉากที่นิวยอร์คเหมือนจะพับลงประกบตัวของมันเองจากภาพยนตร์เรื่อง INCEPTION ผลงานกำกับของ Christopher Nolan ซึ่งออกฉายเมื่อหลายปีก่อน ประกอบกับสายตาช่างสังเกตข้าวของเมื่อดีไซเนอร์ 'Luca Nichetto' ไปเยี่ยมออฟฟิศของ 'Stefano Seletti' เขาเห็นแบบจำลองเกาะแมนฮัตตันซึ่งไม่ได้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่พิเศษแต่อย่างใด ไอเดียเจ๋งๆ จึงผุดพรายขึ้นเมื่อมันถูกผสมเข้ากับแรงบันดาลใจจากหนังฉากนั้น 

'INCEPTION'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 9, 2014 at 12:02am — No Comments

I Tradizionali tattoo-recipes : ปรุงอาหารสนุก ซ่อนสูตรลับบนท้องแขน

ตำราอาหารถูกพัฒนาขึ้นพร้อมกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง เบสิคที่สุดคืออยู่ในรูปแบบหนังสือ อาจเป็นคลิปวิดีโอที่เราแค่คลิกดูใน Youtube อาจแค่แตะเบาๆ บนหน้าจอ i-Pad หรือแม้แต่ตำราอาหารที่ผู้ใช้สามารถฉีกออกเป็นหน้าๆ ก็ปรากฏเครื่องปรุงที่ช่วยสร้างสรรค์อาหารรสเลิศได้ และอีกรูปแบบที่มีขึ้นแล้วซึ่งมันจะปรากฏบนท้องแขนของคุณ 

'I Tradizionali tattoo-recipes' เป็นสูตรอาหารที่ผสมผสานงาน illustration และ tattoo…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 2, 2014 at 10:23am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service