Anutida Hongsipchet's Blog – June 2013 Archive (9)

Pencil Broom : ดินสอไม้กวาด เขียนๆ ลบๆ แล้วกวาดให้เกลี้ยง

รู้ไหมว่าดินสอมีความยาวมาตรฐานอยู่ที่ 7 นิ้ว ดินสอหนึ่งแท่งใช้ลากเส้นได้ยาว 35 ไมล์ เขียนตัวอักษรได้ 45,000 คำ แต่คิดว่าคงมีคนไม่มากที่จะใช้ดินสอไม้จนหมดแท่งเพราะถ้าไม่หายก็มีอันต้องซื้อแท่งใหม่เสียก่อน ในบรรดาเครื่องเขียนดินสอเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ราคาถูก ซึ่งไม่ว่าจะงานออกแบบสิ่งใหญ่โตขนาดไหนก็ต้องผ่านการเสก็ตช์ด้วยดินสอแท่งเล็กๆ นี้ 

โดยทั่วไปดินสอไม้นั้นทำจากแท่งไม้ซึ่งสอดไส้ที่ทำจากแร่แกรไฟต์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 30, 2013 at 11:30pm — No Comments

Fallen Tree : ม้านั่งล้มทั้งยืน แปรรูปแต่ไม่เปลี่ยนร่าง

'Fallen Tree' ม้านั่งดีไซน์จากไม้ที่แสดงถึงความดิบและเท่ ออกแบบโดย Benjamin Graindorge นักออกแบบหนุ่มรุ่นใหม่ชาวฝรั่งเศส ที่เดินสายคว้ารางวัลด้านการออกแบบทั้งจาก the Cinna และ Audi Talents Awards ภายในเวลา 2 ปีหลังจบการศึกษา

ม้านั่งที่เห็นอยู่นี้คือผลงานชิ้นโดดเด่นซึ่งเป็น Limited Edition ทำขึ้นเพียง 8 ชิ้น ผลิตจากไม้โอ๊คซึ่งเป็นวัสดุหลักของตัวที่นั่งโดยประกอบแผ่นไม้เข้าด้วยกัน 3 แผ่น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 26, 2013 at 10:30pm — No Comments

Sugar Skull : น้ำตาลหัวกะโหลก ใส่ไอเดียสนุกๆ ในกาแฟถ้วยโปรด โดย Snow Violent

ไอเดียในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาและเกือบทุกชนิดสินค้าที่เราต้องบริโภค แล้วถ้าเป็นน้ำตาลที่บางคนต้องเติมในกาแฟทุกเช้าบ้างล่ะจะเล่นสนุกดีไซน์อะไรออกมาได้บ้าง 

ถ้าเชื่อว่ากาแฟเป็นคล้ายๆ กับศาสนาของยามเช้า เราอาจต้องเติมหัวกะโหลกลงไปให้ตกใจเล่น ร่างดีไซน์ 'Sugar Skull' ของทีมนักออกแบบจาก 'Snow Violent' จึงขอเล่นแผลงๆ ออกแบบน้ำตาลก้อนรูปหัวกะโหลกมนุษย์สำหรับเติมลงในเครื่องดื่ม…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 23, 2013 at 11:00pm — No Comments

Smiles for the People : แปรงสีฟันด้ามไม้ไผ่ มอบรอยยิ้มแก่ชุมชน

หลายแคมเปญ CSR ของบริษัทต่างๆ คือการหักรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อสินค้าของผู้บริโภคให้เป็นกองทุนสำหรับช่วยเหลือสังคม เช่นกัน 'Smiles for the People'  ก็กำลังทำแคมเปญเพื่อช่วยเหลือผู้คนเกี่ยวกับปัญหาทันตกรรม 

'Smiles for the People' เป็นบริษัทที่นิยามตัวว่าไซส์เล็กแต่จุดมุ่งหมายใหญ่ โดยมีเป้าหมายคือการดูแลด้านทันตกรรมแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ซื้อแปรงสีฟันของ 'Smiles for…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 19, 2013 at 10:20pm — No Comments

Nap Kiss : แพ็คเกจกระดาษเช็ดปากลวดลายไม่จำเจ

สาวๆ ส่วนมากต้องมีทิชชูหรือกระดาษเช็ดทำความสะอาดเอนกประสงค์ติดกระเป๋าไว้ เพราะไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนที่ต้องการความสะอาดเบื้องต้นกระดาษเหล่านี้ช่วยคุณได้ แต่กระดาษทิชชูที่ใช้เพียงครัั้งแล้วทิ้งนั้น ผู้ใช้อย่างเราควรใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อไม่เป็นการเพิ่มขยะ 

'Napkiss' กระดาษเช็ดปากที่โดดเด่นด้วยดีไซน์แพ็คเกจที่สวย เท่ สะดุดตาชวนให้เลือกหยิบใช้  นอกจากความสวยเท่ของกล่องแล้ว Napkiss…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 17, 2013 at 12:00am — No Comments

Note & Mark : โพสต์อิตที่ทำให้การอ่านสะดวกขึ้น

ในฤดูสอบเก็บคะแนน สอบกลางภาค สอบปลายภาค หรือจะงานที่เน้นการอ่านและจำในวาระไหน โพสต์อิตเป็นอุปกรณ์เครื่องเขียนยอดฮิตไม่แพ้ปากกาไฮไลท์

'Note & Mark' จากสตูดิโอดีไซน์ชื่อง่ายที่ออกแบบของให้ง่ายต่อการใชสอยอย่าง 'Simple form Design'  ต่อยอดโพสต์อิสแบบทั่วไปให้เป็นที่คั่นหนังสือซึ่งมาพร้อมกับกระดาษโพสต์อิสให้ลอดแปะหน้าหนังสือที่ต้องการจำได้ง่าย โดยวัตถุประสงค์หลักของ 'Note & Mark'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 13, 2013 at 12:00am — No Comments

Tea for Two : เซ็ตน้ำชาสำหรับเราสองคน

หลายครั้งการแบ่งปันเรื่องราวในชีวิต ปัญหา เรื่องกลุ่มใจ หรือความสุขความอิ่มเอมใจกับเพื่อนหรือคนรัก อาจไม่ต้องเริ่มต้นที่เครื่องดื่มอแอลกอฮอล์ แต่ชารสดีสักถ้วยก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นบทสนทนาที่ราบรื่นได้ "Tea for Two" เซ็ตอุปกรณ์ดื่มชาผลงานการออกแบบของ Mark Huang รวมเอาฟังก์ชั่นและความโรแมนติกมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 

"Tea for Two" ประกอบด้วยถ้วยชา 2 ใบ เทียน และกาน้ำชา โดยทั้งหมดถูกจัดวางมาบนถาดไม้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 10, 2013 at 12:00am — No Comments

ซองชาน่ารักจาก WDARU

ชาบรรจุซองเป็นชาที่มีการบริโภคสูงอาจด้วยวิธีการชงที่ไม่ซับซ้อนสะดวกในการชง อีกทั้งมีให้เลือกหลายรสและชนิดชาตามแต่รสนิยมของผู้ดื่ม ชาแบบนี้ใบชานี้จะถูกตัดให้มีชิ้นเล็กๆ แล้วบรรจุในซองบางๆ เพื่อให้ผู้ดื่มจุ่มลงในน้ำร้อน และมีเส้นด้ายขนาดเล็กเย็บติดกับกระดาษซึ่งบอกยี่ห้อของชาตรงปลายด้าย

ส่วนปลายกระดาษยี่ห้อชานี่แหละที่ WDARU เจ้าของแพ็กเกจชาสัญชาติเกาหลีปรับเปลี่ยนให้มีความน่ารักน่าดื่มยิ่งขึ้น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 5, 2013 at 10:56pm — No Comments

Utilitarian Ceramic by Ben Fiess : ภาชนะเซรามิกที่ไม่สวยแต่รูป

ข้าวของเครื่องใช้ซึ่งทำจากวัสดุต่างชนิดกันย่อมให้สัมผัสและอารมณ์ความรู้สึกที่ต่างกัน แก้วน้ำ จานชาม ถ้วยชา กาน้ำ และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารอื่นๆ ถ้าทำจากเซรามิกมักให้ความรู้สึกอบอุ่นกับผู้ใช้เสมอ ชาร้อนหรือกาแฟที่เสริฟมาในโถหรือแก้วเซรามิกยิ่งเป็นเซรามิกที่ไม่เนี้ยบ ผิวนอกไม่ได้เรียบและเงาแว๊บ เนื้อเซรามิกมีเท็กเจอร์ของวัสดุธรรมชาติอื่นๆ ลงไปผสม ทำให้รู้สึกถึงธรรมชาติของชีวิตที่ไม่ได้ราบเรียบเช่นกัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 3, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service