Anutida Hongsipchet's Blog – June 2012 Archive (9)

Masks by Studio Bertjan Pot : คุณสวมหน้ากากอะไรอยู่?



วันนี้คุณสวมหน้ากากอะไร?

ไม่ได้ตั้งใจจะยียวนแต่ไว้ใจตัวเองได้อย่างไรว่าเราจะสัตย์ซื่อต่อความรู้สึกและปฏิบัติหรือพูดอะไรออกไปตรงๆ อย่างที่ใจคิดได้ทั้งหมดว่าไหม อย่างที่เห็นในผลงานชุดนี้ หน้ากากแต่ละอันสะท้อนความรู้สึกที่นักออกแบบพบเห็นออกมาทางสีหน้าของงานแต่ละชิ้น  

Mask by Studio Bertjan Pot…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 29, 2012 at 2:18pm — No Comments

Eat! Design with Food : หนังสือ อาหาร และดีไซน์สนุกๆ



ว่ากันว่าดีไซน์และอาหารถ้าจะให้ได้อรรถรสในการรับประทานทั้งสองอย่างต้องมาพร้อมกัน อาหารอร่อยรสชาติถูกลิ้นและการจัดวางที่ชวนรับประทาน หรือสำหรับร้านอาหารบางแห่งแม้ว่ารสอาหารจะไม่อร่อยล้ำเสียทีเดียวแต่เมื่อเห็นหน้าตาอาหารก็พออภัยกันได้ ในงานออกแบบหนังสือก็เช่นเดียวกัน แม้ว่าเนื้อแท้ของการเสพคือเรื่องราวที่ผู้เขียนต้องการสื่อสาร แต่จะปฏิเสธได้อย่างไรว่าใน พ.ศ.…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 28, 2012 at 12:00am — No Comments

Lego Anatomy: ชำแหละร่างกายเลโก้



น่ารักและน่าเป็นเจ้าของอย่างยิ่งสำหรับนักสะสมเลโก้กับ 'Lago Anatomy' หุ่นเลโก้แมนเวอร์ชั่นพิเศษที่เราจะได้เห็นอวัยวะภายในร่างกายของเลโก้

Jason Freeny เป็นนักออกแบบและนักกายวิภาคที่ชำนาญการชำแหละตับ ไต ไส้ พุง ของตัวการ์ตูนดัง ผลงานก่อนหน้าที่คุ้นหูคุ้นตา อาทิเช่น Hello Kitty, Sackboy, Kewpie Doll และสำหรับงานชิ้นล่าสุดของเขาก็ถึงคิวของเลโก้แมน เขาเริ่มต้นกระบวนการด้วยการชำแหละหุ่นเลโก้ขนาดสูง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 25, 2012 at 12:00am — 1 Comment

The Last Supper : ผ้ารองจานเก๋ๆ กลิ่นอายจากภาพวาดสุดคลาสสิค



คุ้นหูบ้างไหมกับ 'L'ultima cena' หรือ 'The Last Supper' ภาพวาดเลื่องชื่อของจิตรกรชื่อก้องโลก 'เลโอนาร์โด ดา วินซี' บรรจงแต่งแต้มภาพกระยาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซูลงบนผนังในโบสถ์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 21, 2012 at 12:00am — No Comments

ดำน้ำ (ชา) ด้วย Tea Diver





ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ชงกาแฟ ส่วนใหญ่เราเลือกใช้บริการร้านรวงเนื่องด้วยความคิดที่ว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ความคิดที่จะลงมือทำอาหารจากส่วนผสมดีๆ สักมื้อด้วยตัวเองก็ถูกเก็บเข้าลิ้นชักไปง่ายๆ แต่หากการลงมือทำเองแล้วมันจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีต่อตัวเรามากกว่าการฝากสุขภาพไว้กับมือแม่ค้าอยู่ตลอดก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยุ่งยากเกินเหตุ เช่นกันกับการชงชาเพื่อให้ได้ชาแบบที่เราชอบสักแก้ว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 18, 2012 at 12:00am — No Comments

Pantone Queen : โค้ดสีเก๋ๆ จากแฟชั่นควีนมัม





ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในอาณาจักรของสีสัน เชื่อว่าจะต้องร้องว้าวเมื่อได้เห็น 'Palette Fit for a Queen' โค้ดสีพิเศษจาก Pantone ชุดนี้ เพราะไม่ใช่แค่เฉดสีอ่อนนวลตาที่ไล่โทนอย่างสวยงามเท่านั้น แต่งานชิ้นนี้นับว่าเป็นงานสร้างสรรค์ทั้งรูปแบบการนำเสนอและดีไซน์ 

'Palette Fit for a Queen' หรือ 'Pantone Queen' เป็นโค้ดสีซึ่งผลิตขึ้นจำนวนจำกัด…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 14, 2012 at 12:00am — No Comments

Underconstruction : สร้างเฟอร์นิเจอร์อย่างสร้างสรรค์ด้วยข้อต่อเซรามิก



เซรามิกที่เราคุ้นเคยเป็นวัสดุที่ถูกนำมาทำเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร สุขภัณฑ์ ของประดับบ้าน นอกจากสิ่งที่บอกข้างต้น เซรามิกเป็นอะไรได้อีกบ้างนั้นอาจจะนึกไม่ออก ... ดังนั้นลองมาทำความรู้จักกับเซรามิกในอีกรูปแบบจากผลงานของ Ornella Stocco เธอเป็นนักออกแบบและยังเป็นนักประยุกต์ที่ใช้จ่ายความสนใจไปกับประโยชน์ใช้สอยของวัสดุต่างๆ ซึ่งเธอเชื่อว่ามีมากกว่าฟังก์ชั่นการใช้งานตามปกติที่คนทั่วไปเข้าใจ ซึ่งในโปรเจ็คต์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 10, 2012 at 11:30pm — 1 Comment

Meat Balloon : รับลูกโป่งเนื้อสดสักลูกไหม?

 

แน่นอนว่าเมื่อเอ่ยถึงลูกโป่ง เราจะนึกถึงสีสันที่สดใส รูปร่างกลมๆ รีๆ บางลูกมีหูหน้าตาเหมือนกระต่าย หรือเหมือนมิคกี้เม้าส์ และตัวการ์ตูนน่ารักๆ ขวัญใจเด็กๆ อีกมายมาย นอกจากเด็กเล็กๆ จะชอบผูกไว้กับข้อมือให้ลูกโป่งสีสวยลอยอยู่ให้มองเล่นแล้ว เราจะเจอลูกโป่งเป็นพร็อบในงานเลี้ยงอย่างงานแต่งงานหรือวันเกิดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทั้งหมดหมายถึงลูกโป่งสวยๆ ธรรมดาๆ เท่านั้น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 7, 2012 at 12:00am — No Comments

Paper Pop-Ups : เล่นสนุกกับกระดาษเคลื่อนไหว

 

การบันทึกความทรงจำทำได้หลายรูปแบบ บางคนจดจารลงบนกระดาษเป็นถ้อยคำ บางคนเลือกลั่นชัตเตอร์เก็บวินาทีแห่งความประทับใจเป็นรูปถ่าย บ้างก็บรรจงแต้มแต่งรูปภาพด้วยปลายพู่กัน แต่ก็ล้วนแต่บรรจุความประทับใจไว้ได้แบบแบนๆ ไม่มีชีวิตชีวา ยกเว้นเสียแต่ว่าจะบันทึกมันด้วยวีดีโอ ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามีการจัดการบันทึกความทรงจำอย่างสร้างสรรค์มาฝากด้วยเทคนิคสนุกๆ  

เทคนิคที่ทำให้ภาพวาดแบนๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 1, 2012 at 4:00pm — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service