Anutida Hongsipchet's Blog – May 2013 Archive (8)

Wireflow by Arik Levy : ลากเส้นตรงเป็นโคมไฟ

ใน 'Milan Design Week 2013' ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีงานออกแบบอุปกรณ์ให้แสงสว่างในนิทรรศการย่อยที่ชื่อว่า 'The 2013 Euroluce exhibition' ซึ่งรวมเอางานออกแบบโคมไฟที่โดดเด่นมาไว้รวมกัน และในนิทรรศการนี้มีผลงานชุด 'Wireflow' ของ Arik Levy นักออกแบบชาวฝรั่งเศส ซึ่งออกแบบให้แก่'VIBIA' แบรนด์โคมไฟของเสปนจัดแสดงด้วย

'Wireflow'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 30, 2013 at 12:30am — No Comments

Palace Stacking Tableware : สร้างปราสาทบนโต๊ะอาหาร

'Palace Stacking Tableware' ภาชนะใส่อาหารเซรามิกจาก ชุดนี้เป็นผลงานของ 'Alessandro Zambelli' นักออกแบบผลิตภัณฑ์เจ้าของดีไซน์สตูดิโอชื่อเดียวกัน เขามีผลงานโชว์ทั้งในยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น 

งานออกแบบภาชนะบนโต๊ะอาหารชุดนี้เป็นการนำเอาภาชนะและสถาปัตย์มาบรรจบกัน นักออกแบบดึงรูปแบบสถาปัตยกรรมยุคเรอเนซองส์ซึ่งเน้นความสมมาตรได้สัดส่วนและการใช้รูปทรงเรขาคณิตมาใช้เป็นลวดลายของภาชนะเซรามิก…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 27, 2013 at 12:00am — No Comments

Windworks Furniture by Merel Karhof : เฟอร์นิเจอร์สวยๆ จากพลังงานลม

เมื่อปี 2010 Merel Karhof นักออกแบบผลิตภัณฑ์จากสตูดิโอในลอนดอนได้สร้างสรรค์โปรเจ็กต์ ‘Wind Knitting Factory’ โรงงานถักนิตติ้งด้วยพลังงานลมขึ้น โดยเริ่มผลิตผ้าพันคอขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์อย่างแรกของโรงงาน เนื่องจากเครื่องถักใช้พลังงานลมดังนั้นความยาวและความเร็วในการถักผ้าพันคอแต่ละผืนจึงขึ้นอยู่กับกระแสลมที่พัดในแต่ละวัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 22, 2013 at 9:30pm — No Comments

MinuSkull : ให้เสียงเพราะๆ ลอยมาจากลำโพงเก๋ๆ

ในสมัยที่หูฟังดูเหมือนจะเป็นอวัยวะที่ใช้การแทนหู และการเข้าถึงเสียงเพลงทำได้หลายช่องทางเกินกว่าที่การเลือกซื้อซีดีหรือแผ่นเสียงจะเป็นเรื่องเคยชิน การฟังเพลงที่ต้องผ่านลำโพงยังเป็นที่นิยมอยู่มากน้อยเพียงใด? แต่กระนั้นนักออกแบบก็ไม่ได้หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์ลำโพงอันเป็นที่กระจายเสียงที่ไพเราะให้ดูเก๋ไก๋และเปี่ยมด้วยระบบเสียงที่สมบูรณ์

MinuSkull ลำโพงตั้งโต๊ะออกแบบโดย Kuntzel และ Deygas…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 19, 2013 at 9:30pm — No Comments

Rewrite : ครองพื้นที่ทำงานส่วนตัวได้ทุกที่

คงไม่มีใครไม่อยากมี 'พื้นที่ส่วนตัว' และคงมีหลายครั้งในพื้นที่ส่วนตัวเราก็ไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่มย่าม การจัดแบ่งพื้นที่ในบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่ไม่ได้อาศัยอยู่คนเดียวอาจไม่ทันนึกถึงพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนเท่าที่ควร แต่แก้ปัญหานั้นได้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้ตอบสนองพื้นที่ส่วนตัว

GamFratesi Studio ประเทศเดนมาร์ก เจ้าของงานออกแบบ 'Rewrite'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 15, 2013 at 11:00pm — No Comments

The scopophilia chair : เก้าอี้ร้อยตา

คงพอคุ้นๆ กับคำพูดที่ว่า 'ตาเยอะอย่างกับสับปะรด' และเดาได้เลยว่าที่มาของคำพูดนี้มาจากลักษณะของผลสับปะรดที่มีตาอยู่โดยรอบ เยอะจนนับไม่ถูกเลยว่ามีกี่ตา และพอเห็นเก้าอี้สีแดงสดที่มีดวงตานับร้อยอยู่โดยรอบ ก็อยากจะพูดได้ว่า 'ตาเยอะอย่างกับเก้าอี้' ได้เช่นกัน 

'The scopophilia chair' ผลงานออกแบบกึ่งศิลปะของ 'Fiona Roberts' ดีไซน์เนอร์และศิลปินออสเตรเลียผู้มีแนวทางการทำงานที่เด่นชัด…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 13, 2013 at 12:00am — No Comments

Terho+Tatti lamps : โคมไฟดีไซน์อบอุ่น

โคมไฟถือเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าและเป็นของตกแต่งบ้านได้ในอย่างเดียวกัน บางทีการเลือกโคมไฟอาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสุดท้ายที่ทำให้ห้องๆ นั้นลงตัว และหากห้องของคุณเป็นแบบเรียบๆ ดูอบอุ่นสบายๆ ลองเลือกโคมไฟในสไตล์เดียวกันไปตกแต่งห้อง 

โคมไฟที่ดูหน้าตาคล้ายเห็ดคู่นี้ นักออกแบบชาวฟินแลนด์ Maija Puoskari ไม่ได้ออกแบบให้มีหน้าตาคล้ายหรือได้ไอเดียมาจากเห็ดแต่อย่างใด…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 9, 2013 at 12:00am — No Comments

Clip Bag : ขยายตัวหนีบให้กลายเป็นกระเป๋า

งานนักออกแบบเคยร่างแบบเอาไว้ แม้ว่าจะยังไม่สำเร็จจนเป็นแบบที่น่าพอใจในขณะนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปให้ความคิดได้ตกตะกอน ร่างแบบที่เคยสเก็ตช์เก็บไว้ในสมุดก็อาจถึงเวลาที่จะนำมาใช้ได้ ดังเช่นผลิตภัณ์ชิ้นนี้

Peter Bristol นักออกแบบผลิตภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ ผู้ออกแบบ "Clip Bag" ซึ่งเขาได้ออกแบบกระเป๋าใบนี้ไว้เมื่อหกปีก่อนจะถูกนำมาผลิตให้เป็นของจริงในปีนี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 6, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service