Anutida Hongsipchet's Blog – April 2013 Archive (8)

ME.WE : คอนเซ็ปต์รถรีไซเคิลพลังงานไฟฟ้าดีไซน์สวย

เมื่อพลังงานบางชนิดมีน้อยลง พลังงานชนิดอื่นจึงถูกนำมาใช้ทดแทน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ซึ่งเห็นภาพของการพยายามปรับตัวได้ชัดเจนเพราะถูกผลกระทบโดยตรงจากพลังงานปิโตรเลียมที่ลดลงและราคาแพง ในบ้านเราก๊าซ NGV และ LPG เป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้รถยนต์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ในต่างประเทศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพขึ้นเรื่อยๆ นอกจากอัตราการเปลืองพลังงานและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 29, 2013 at 12:00am — No Comments

Vivo call parade : โปรเจ็กต์ระดมพลเติมสีสันให้โทรศัพท์สาธารณะ



ถามว่าในรอบสามปีมานี้คุณใช้โทรศัพท์สาธารณะหรือไม่ เชื่อขนมกินได้เลยว่ามีคนไม่แตะมันเลยแน่ๆ อาจจะมากกว่าสามปีเสียด้วยซ้ำ โทรศัพท์หยอดเหรียญสาธารณะหมดความจำเป็นและกลายเป็นเพียงซากอารยธรรมของการสื่อสาร เมื่อมีโทรศัพท์มือถือเริ่มเข้ามามีบทบามแทน จนกลายเป็นกระจกวิเศษที่ทำให้ผู้ใช้รับรู้เรื่องราวมากมายที่อยากรู้ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส แล้วโทรศัพท์สาธารณะมีไว้ทำไมให้เกะกะ บางคนคงคิดว่ารื้อถอนออกไปเพื่อให้คนเดินสะดวกขึ้นดีกว่า…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 25, 2013 at 1:30am — No Comments

Food & Drink...and String : โปรเจ็กต์จับคู่อาหารและเครื่องดื่มที่ลงตัว





คุณเลือกเครื่องดื่มอะไรสำหรับอาหารแต่ละจาน ตามสัญชาตญาณแล้วเราก็จะเลือกเครื่องดื่มที่เหมาะกับอาหารที่เราทาน ความเหมาะสมอาจหมายถึงความเข้ากันหรืออาจจะขัดกันแต่ช่วยเสริมรสชาติของอาหารได้ไม่มากก็น้อย อาหารชนิดใดเหมาะจะทานคู่กับเครื่องดื่มอะไรบางครั้งก็เป็นเรื่องที่นอกเหนือประสบการณ์ด้านอาหารของแต่ละคนจะบอกได้ 

Kyle Dreier ช่างภาพอาหารเจ้าของสตูดิโอชื่อเดียวกัน สร้างสรรค์โปรเจ็กต์ "food…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 22, 2013 at 12:00am — No Comments

The bunnies pop : กระต่ายเล่นกลเปิดหมวกเจอไอติม

 



วิธีทำไอศกรีมนั้นยุ่งยากเกินกว่าที่เราจะสามารถทำเองที่บ้านได้ เพราะเครื่องปั่นไอศกรีมมีราคาค่อนข้างแพงและไม่ได้มีไว้เป็นเครื่องใช้สามัญประจำบ้าน แต่เครื่องเก็บรักษาอาหารด้วยความเย็นอย่างตู้เย็นนั้นมีอยู่ทุกบ้าน กิจกรรมทำของหวานเย็นชื่นใจที่ทำแทนได้ง่ายๆ คือการทำไอติมหวานเย็นจากช่องแช่แข็งในตู้เย็น เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับหน้าร้อนนี้ 

OTOTO ออกแบบแม่พิมพ์สำหรับทำหวานเย็น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 15, 2013 at 12:00am — No Comments

Salt Made From Tears : กลั่นน้ำตามาทำเกลือ



'studio weave' เป็นผู้ผลิตเกลือที่ทำจากน้ำตานี้ขึ้นมาโดยร่วมกับ 'Haxton Street Monster Supplies' บริษัทขายของที่ทั้งแปลกและไม่น่าเชื่อว่าจะมีใครทำได้ในลอนดอนเป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งเกลือที่อ้างว่าทำจากน้ำตานี้มีวิธีการคล้ายกับการทำเกลือทั่วไปคือนำน้ำตาไปต้มและทิ้งไว้ในแทงค์ให้ตกผลึกแล้วก็เก็บเท่านั้นเอง เพิ่มความพิเศษด้วยที่มาของน้ำตาซึ่งนำมาทำเกลือแต่ขวดที่มีทั้งน้ำตาจากความโศกเศร้า การจาม การหั่นหัวหอม ความโกรธ และการหัวเราะ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 11, 2013 at 12:00am — 1 Comment

Pegzini Family : คณะละครบนราวตากผ้า

 



แดดแรงๆ และฟ้าโปร่งๆ ในฤดูร้อนแบบนี้ การซักผ้าถือว่าเป็นงานบ้านที่น่าทำที่สุด เพราะตากผ้ากลางแดดจัดๆ เดี๋ยวเดียวก็แห้ง และที่สำคัญเสื้อผ้าแต่ละชุดก็เก็เอากลิ่นแดดหอมๆ ไว้ในเนื้อผ้าด้วย แต่อย่าลืมหนีบผ้าไว้สักนิดกันผ้าตกจากราวให้ต้องซักใหม่เสียอารมณ์ 

สาวน้อยเต้นบัลเลย์ นักยิมนาสติก ลิงปั่นจักรยานล้อเดียวบนเส้นด้ายเป็นหนึ่งในชุดตัวหนีบที่สวยคลาสสิก 'Pegzini Family' ซึ่งออกแบบโดย Oded…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 6, 2013 at 10:08pm — No Comments

Chairwing Gum : เก้าอี้หมากฝรั่ง เคี้ยวแล้วแปะ!



หมากฝรั่งกับรองเท้านี่มันไม้เบื่อไม้เมากันเสียจริง ถ้าลองได้เหยียบไปโดนเข้าแล้วล่ะก็ต้องเขี่ยต้องถูเสียเวลาอยู่พอควร นอกจากตามพื้นทางเดิน หมากฝรั่งที่คนปากดีๆ ทิ้งไว้เป็นกับดักให้เหยื่อผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ติดกับเข้าให้ก็ยังมีโต๊ะ เก้าอี้ ราวบันได และอีกหลายๆ ที่ที่คนคายทิ้งไม่คิดว่าจะมีใครมาโดนมันเข้า 

ด้วยไอเดียจากซากหมากฝรั่งเคี้ยวแล้วที่แปะไว้ตามเก้าอี้ซึ่งเป็นบริเวณ 'แปะ'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 4, 2013 at 12:00am — No Comments

Rubber Barber : ลบไปลบมา ยางลบก็มีทรงผม

 

การค้นพบยางลบอย่างที่เป็นยางลบในปัจจุบันนี้เกิดจากความบังเอิญ! เพราะก่อนหน้าที่ยางลบจะทำจากยาง ขนมปังถูกใช้เป็นอุปกรณ์ในการลบรอยปากกาและดินสอมาก่อน แต่บังเอิญที่วิศวกรชาวอังกฤษหยิบก้อนยางแทนที่จะเป็นขนมปังมาลบรอบปากกาแล้วปรากฏว่ามันลบได้ 

สมัยเด็กๆ จำได้ว่าไม่เคยใช้ยางลบหมดก้อนเลย แต่ถ้าได้ยางลบที่ยิ่งลบยิ่งสนุกอย่าง 'Rubber Barber' แล้วล่ะก็ ใช้หมดก้อนแน่ๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 1, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service