Anutida Hongsipchet's Blog – March 2013 Archive (10)

Moon Pot Mat : รองของร้อนด้วยพระจันทร์





ในสายตาเด็กๆ เรามองเห็นกระต่ายอยู่ในพระจันทร์ และอาจจะปันใจเชื่อด้วยซ้ำว่าพระจันทร์นั้นบันดาลพรให้เราได้อย่างบทร้อยกรองที่เคยร้องขอข้าวขอแกง แต่เมื่อโตขึ้นอีกนิดเราก็รู้ว่าพระจันทร์นั้นเป็นดาวเคราะห์ และเป็นดาวบริวารของโลกแต่เพียงดวงเดียว แม้ความรับรู้ของเราต่อดวงจันทร์จะเปลี่ยนไปอย่างไรก็แล้วแต่ เราก็ยังมองพระจันทร์ได้อย่างเต็มตาเสมอด้วยแสงนวล นิ่งๆ เย็นๆ ที่ไม่ต้องหยีตาดู …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 28, 2013 at 12:00am — No Comments

The tricycle : สามล้อดิลิเวอรี่

 

ซาเล้งหรือรถสามล้อติดเครื่องเป็นพาหนะที่ใช้ในการขนส่งของ ซึ่งที่เห็นจนชินตาในบ้านเราก็จะใช้ส่งน้ำแข็งและรับซื้อของเก่า ซึ่งก็นับว่าเป็นการขนส่งที่สะดวกและกินพื้นที่น้อยเมื่อเทียบกับการใช้รถกะบะขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ 

รถสามล้อที่เห็นอยู่นี้เป็นรถสามล้อที่พัฒนาแบบขึ้นโดย naco architecture บริษัทสถาปนิกซึ่งมีฐานการทำงานอยู่ทั้งในเซี่ยงไฮ้ ปารีส…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 25, 2013 at 12:00am — No Comments

Shwood Stone Sunglasses : นำเทรนด์ด้วยแว่นตากรอบหิน

 

แว่นตากันแดดถูกผลิตขึ้นโดย Rayban แบรนด์แว่นกันแดดที่กลายเป็นตำนานและได้รับความนิยมจวบจนปัจจุบัน การเกิดขึ้นของเลนส์ที่มีคุณสมบัติกันรังสีก่อให้เกิดการออกแบบทรงแว่นตาขึ้นอย่างมากจนแว่นตากลายเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้ของบรรดาหนุ่มสาวผู้รักแฟชั่น 

กรอบแว่นตามากทรง หลากสี หลายยี่ห้อนั้น นอกจากรูปแบบและยี่ห้อที่พะมากับตัวกรอบ วัสดุเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่จะกำหนดราคา…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 21, 2013 at 12:00am — No Comments

Pet Sweep : อุปกรณ์ทำความสะอาดสี่ขา

การกลับบ้านมาเจอสัตว์เลี้ยงที่น่ารักอาจถือเป็นความผ่อนคลายชนิดหนึ่งเมื่อได้เห็นหน้าตาและท่าทางน่ารักๆ ของพวกมัน แต่คงมีบางครั้งที่สัตว์เลี้ยงสร้างภาระให้เจ้าของต้องเหนื่อยกับการเก็บกวาดร่องรอยความซน เจ้าของจึงต้องเตรียมวิธีรับมือกับความยุ่งยากนั้นๆ ไว้ด้วย 

ความคิดที่จะใช้ประโยชน์จากสุนัขที่เลี้ยงในบ้านอย่างหนึ่งที่ปรากฏออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน 'Pet Sweep'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 19, 2013 at 12:00am — No Comments

Spoonachos™ : เปลี่ยนชิปส์เป็นช้อน อร่อยง่ายๆ ในคำเดียว

ไม่ว่าเราจะอยู่อาศัยอยู่ในเมืองไหน การออกแบบหลายๆ เรื่องเป็นสิ่งที่ต้องจัดการให้สอดคล้องกับปัจจัยในการดำเนินชีวิต ไม่เฉพาะแต่เรื่องที่อยู่อาศัย การใช้ชีวิต แม้แต่การกินก็เป็นเรื่องที่ควรออกแบบ 

คนไทยอาจคุ้นเคยกับมันฝรั่งทอดกรอบมากว่านาโชส์ สแน็คที่ทำจากข้าวโพด ซึ่งนิยมจิ้มกับดริปหลากรสชาติ และถือว่าเป็นของว่างที่ขาดไม่ได้ในงานปาร์ตี้ ด้วยความช่างคิดของ Denis Bostandzic…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 18, 2013 at 12:00am — No Comments

Gift Couture : ให้ของขวัญหรือชีสเบอร์เกอร์? ​



การได้รับของขวัญมักเป็นเรื่องที่นำรอยยิ้มมาสู่ผู้รับได้เสมอ การห่อของขวัญด้วยวัสดุที่นิยมทั้งผ้าและกระดาษอาจไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าระดับความพอใจต่อสิ่งที่อยู่ภายในกล่องจะมากขนาดไหน แต่การบรรจงเลือกลายกระดาษ และห่ออย่างประณีตไม่ว่าผู้รับจะคาดหวังสิ่งใด ก็คงรับรู้ได้ถึงความตั้งใจของผู้ให้ 

กระดาษห่อของขวัญไอเดียสร้างสรรค์คอลเลกชั่นนี้จาก Gift Couture…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 14, 2013 at 12:00am — No Comments

Accessories จากสัตว์ตายบนท้องถนน



หนังสัตว์และส่วนต่างๆ ของสัตว์ถูกหยิบใช้มาเป็นวัตถุดิบในการผลิตเครื่องแต่งกาย เป็นอุตสาหกรรมที่สร้างเม็ดเงินมหาศาลจากการสนองความต้องการของมนุษย์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เป็นอุตสาหกรรมที่ได้มาด้วยการเบียดเบียน

เมื่อมองงานชุดนี้ของ Reid Peppard ดีไซเนอร์จากลอนดอน ซึ่งนำสัตว์ที่ตายด้วยอุบัติเหตุตามท้องถนนมาสร้าสรรค์งานเครื่องประดัับกึ่งงานศิลปะ ทั้งกระเป๋าสตางค์ที่ทำจากกาและหนูท่อทั้งตัว สร้อยคอ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 11, 2013 at 12:00am — No Comments

Invaso : กระถางเสริมฟองน้ำของคนซุ่มช่าม





กระถางเซรามิกหรือกระถางดินเผามีเท็กเจอร์ที่สวยงาม ให้สัมผัสที่ดี และให้ความรู้สึกผ่อนคลายกว่ากระถางพลาสติก ซึ่งบางคนอาจไม่นิยมใช้ก็ด้วยเหตุผลด้านความสวยงามด้วย แต่สำหรับต้นไม้ขนาดเล็กที่เราชอบมากเมื่อเผลอมือปัดมันตก กระถางพลาสติกนั้นหล่นแล้วยังไม่แตก แต่ถ้าเป็นเซรามิกหรือดินเผาหล่นแล้วแตกเลย 

Invaso เป็นกระถางฟองน้ำ ซึ่งฟองน้ำที่นำมาใช้ห่อหุ้มคือฟองน้ำชนิดเดียวกับที่ใช้ล้างรถ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 6, 2013 at 11:30pm — No Comments

Poop Lamp : อึเรืองแสง

พูดอย่างชาวบ้านเรียกว่าขี้ สุภาพขึ้นมาหน่อยก็อุจจาระ หรือฟังแล้วน่ารักก็อึ๊ หรือ อึ อะไรไป แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงทุกคำที่อยู่ในขอบเขตของความหมายนี้ ทั้งกลิ่นและรูปร่างของมันทำให้ทุกคนร้องยี้ ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงอึจะเป็นสิ่งไม่น่าอภิรมย์ แต่นักออกแบบชาวโรมาเนีย Diana…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 4, 2013 at 12:00am — 1 Comment

Rubber Barber : ลบไปลบมา ยางลบก็มีทรงผม



การค้นพบยางลบอย่างที่เป็นยางลบในปัจจุบันนี้เกิดจากความบังเอิญ! เพราะก่อนหน้าที่ยางลบจะทำจากยาง ขนมปังถูกใช้เป็นอุปกรณ์ในการลบรอบปากกาและดินสอมาก่อน แต่บังเอิญที่วิศวกรชาวอังกฤษหยิบก้อนยางแทนที่จะเป็นขนมปังมาลบรอบปากกาแล้วปรากฏว่ามันลบได้ 

สมัยเด็กๆ จำได้ว่าไม่เคยใช้ยางลบหมดก้อนเลย แต่ถ้าได้ยางลบที่ยิ่งลบยิ่งสนุกอย่าง 'Rubber Barber' แล้วล่ะก็ ใช้หมดก้อนแน่ๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 1, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service